คริสตัล หินมงคลสำหรับคนชอบธาตุดิน   

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คริสตัล หินมงคลสำหรับคนชอบธาตุดิน   

คริสตัลหินมงคลสำหรับคนชอบธาตุดิน   

คริสตัลสีเหลือง ธาตุดิน ขึ้นชื่อในเรื่องของสีที่สดใสและมีชีวิตชีวา มักเกี่ยวข้องกับความสุข การมองโลกในแง่ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบธาตุดิน หรือมีธาตุดินเป็นธาตุส่งเสริมปรับดวง นิยมนำมาทำเครื่องประดับ เนื่องจากพกพาง่าย จึงเป็นจุดเริ่มต้น สำหรับคนที่ต้องการปรับดวง เวลท์เดคอร์ได้รวบรวมคริสตัลสีเหลืองที่พบบ่อยที่สุดมาดังต่อไปนี้

 

Citrine ซิทริน : ซิทรินเป็นหนึ่งในคริสตัลสีเหลืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเฉดสีเหลืองเลมอนที่สดใส มักเรียกกันว่า "หินพ่อค้า" เชื่อกันว่าจะดึงดูดความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ ซิทรินยังเกี่ยวข้องกับความสุข การมองโลกในแง่ดี  Positive และการแสดงออก เชื่อกันว่า ซิทรินสามารถดึงดูดพลังของดวงอาทิตย์ นำมาซึ่งพลังงานและความสุข

Yellow Jasper แจสเปอร์เหลือง: เชื่อกันว่าหินนี้ส่งเสริมความแข็งแกร่งภายใน ความกระจ่างใส และช่วยเพิ่มความมั่นใจและความกระตือรือร้นในตนเอง สีเหลืองเอิร์ธโทนมักเกี่ยวข้องกับพลังงานดิน พลังงานบำรุง เชื่อกันว่าช่วยในการปกป้อง

Tiger's Eye ตาเสือ : แม้ว่าโดยทั่วไปจะมีหลายสี แต่ไทเกอร์อายสีเหลืองขึ้นชื่อในเรื่อง การปกป้อง เสริมสร้างความกล้าหาญ  และความแข็งแกร่ง

Yellow Sapphire บุษราคัมสีเหลือง: เชื่อกันว่าบุษราคัมสีเหลืองดึงดูดความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง จะนำความสุข ความอุดมสมบูรณ์มาให้ พลอยสีเหลืองช่วยกระตุ้นสติปัญญา และเพิ่มสมาธิ เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์และความตั้งใจอีกด้วย

Amber อำพัน: แม้ว่าในทางเทคนิคแล้ว เรซินต้นไม้จะเป็นฟอสซิล แทนที่จะเป็น คริสตัลหรือแร่ธาตุ เชื่อกันว่าเฉดสีอบอุ่น สีเหลืองถึงสีทองของอำพัน มีความเชื่อมโยงอย่างแนบแน่นกับโลก นำพาพลังงานที่หล่อเลี้ยงมาแต่โบราณ มักเกี่ยวข้องกับความอบอุ่น ความเป็นอยู่ที่ดี ช่วยขจัดพลังงานด้านลบ 

Yellow Calcite แคลไซต์สีเหลือง: คริสตัลนี้เชื่อกันว่าช่วยเพิ่มความมั่นใจและสร้างความหวัง เป็นพลังงานที่ผ่อนคลายและสงบ นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ

Yellow Tourmaline ทัวร์มาลีนสีเหลือง: หินนี้ว่ากันว่าช่วยเพิ่มพลังส่วนบุคคลและการแสวงหาความรู้ทางปัญญา นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการเพิ่มความมั่นใจในตนเองและการเอาชนะความกลัวหรือความวิตกกังวลอีกด้วย

Yellow Fluorite ฟลูออไรต์สีเหลือง: คริสตัลนี้เชื่อกันว่าช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ สนับสนุนกิจกรรมทางปัญญา และส่งเสริมทัศนคติเชิงบวก นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจและการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ

การใช้คริสตัลสีเหลือง ธาตุดินเป็นเครื่องประดับ หรือพกพา หรือแม้นกระทั่งนำมากำไว้ในมือและอธิษฐาน ในทางฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าจะเสริมพลัง โดยเฉพาะกับคนที่ชอบธาตุดิน หรือมีธาตุดินเป็นธาตุให้คุณคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้