คริสตัล หินมงคลสำหรับคนชอบธาตุทอง

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  142 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คริสตัล หินมงคลสำหรับคนชอบธาตุทอง

คริสตัลหรือหินสีทองหรือสีเงิน

คริสตัลและหินสีทองและสีเงิน สำหรับคนชอบธาตุทองหรือมีธาตุทองเป็นธาตุปรับดวง ธาตุทองมักเกี่ยวข้องกับความอุดมสมบูรณ์ และความเจริญรุ่งเรือง 

เวลท์เดคอร์ได้รวบรวมคริสตัลสีทองและสีเงินที่นิยมใช้ ดังต่อไปนี้ 


คริสตัลสีทองและหิน

Pyrite ไพไรต์ : มักเรียกกันว่า "ทองคำของคนโง่" เนื่องจากมีความแวววาวของโลหะและมีสีเหลืองทองเหลืองอ่อน ไพไรต์จึงเป็นแร่ยอดนิยมสำหรับสะสมและของประดับตกแต่ง แม้จะมีความคล้ายคลึงกับทองคำ แต่ไพไรต์ก็เป็นเหล็กซัลไฟด์

 

Goldstone โกลด์สโตน : แก้วแวววาวชนิดหนึ่งที่ผลิตในบรรยากาศที่ลดออกซิเจนต่ำ กระบวนการผลิตหินทองคำดั้งเดิมถูกประดิษฐ์ขึ้นในเมืองเวนิสในศตวรรษที่ 17 โดยตระกูล Miotti Goldstone เป็นที่นิยมในเครื่องประดับและเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพที่แวววาวและเต็มไปด้วยดวงดาว พลอยสีทองที่พบมากที่สุดคือสีน้ำตาลแดง ซึ่งมีคริสตัลเล็กๆ ของทองแดงเมทัลลิค แต่สีทองนั้นทำด้วยสารเติมแต่งโลหะอื่นๆ

 

Chalcopyrite : แร่นี้มีความแวววาวของโลหะสดใสและมีสีคล้ายกับทองคำ อย่างไรก็ตาม chalcopyrite จริงๆ แล้วเป็นส่วนผสมของเหล็ก ทองแดง และกำมะถัน มันแตกต่างจากทองคำในเรื่องความแข็งและมีแถบสีเขียวมากกว่า

 

Tiger's Eye : แม้ว่าในตอนแรกจะขึ้นชื่อในเรื่องแถบสีน้ำตาลทอง แต่ Tiger's eye นั้นเป็นควอตซ์หลากหลายชนิดที่แสดงการเล่นแสงที่น่าหลงใหล นำไปใช้ในวัตถุตกแต่ง เครื่องประดับต่างๆ และเชื่อกันว่ามีคุณสมบัติในการปกป้อง

 

คริสตัลและหินสีเงิน

Hematite เฮมาไทต์ : แม้ว่าส่วนใหญ่จะขึ้นชื่อในเรื่องของพื้นผิวโลหะที่มีสีเทาเข้ม แต่ออกไซด์ขัดเงาก็สามารถมีลักษณะเป็นสีเงินได้ เป็นที่นิยมในเครื่องประดับและเนื่องจากเป็นพลังงานกราวด์และพลังงานในการปกป้อง

 

Silver Leaf Jasper แจสเปอร์ใบไม้สีเงิน : หินนี้สามารถมีความแวววาวสีเงิน และมักใช้ในงานลูกปัดและเครื่องประดับเพื่อความสวยงาม แจสเปอร์มีหลายสี แต่ใบไม้สีเงินมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์

 

Galena กาเลนา : กาเลนามีชื่อเสียงในด้านปริมาณตะกั่วสูง มีสีเงินสดใสและเป็นแหล่งแร่ตะกั่วที่สำคัญที่สุด โครงสร้างลูกบาศก์และความแวววาวของโลหะทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมแร่

 

Platinum Quartz แพลตตินัมควอตซ์ : แม้ว่าจะไม่ธรรมดาในตลาดทั่วไป แต่หินควอตซ์บางชนิดอาจมีสารเจือปนหรือสารเคลือบที่ทำให้มีลักษณะเป็นสีเงิน สิ่งเหล่านี้มักจะได้รับการปรับปรุงหรือปฏิบัติเพื่อเน้นรูปลักษณ์แบบเมทัลลิก

 

Marcasite แมกกาไซต์ : คล้ายกับไพไรต์ แมกกาไซต์เป็นแร่เหล็กซัลไฟด์ที่มีความมันวาวเป็นโลหะ บางครั้งอาจปรากฏเป็นสีเงินและใช้ในเครื่องประดับ แม้ว่าจะมีความเสถียรน้อยกว่าไพไรต์เมื่อสัมผัสกับอากาศและความชื้นก็ตาม

 

หินสีทองและสีเงินแต่ละก้อนมีลักษณะและองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่แฟชั่นและการตกแต่ง ไปจนถึงการสะสมและการปฏิบัติทางจิตวิญญาณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้