อวงแซจี้ 往生錢 คืออะไร

Last updated: 11 เม.ย 2567  |  89 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษอวงแซจี้往生錢_คืออะไร_wealthdecor_content

 เลยเชงเม้งมานิดหน่อย
ตอนไปไหว้ เชงเม้ง นึกได้ว่าจะกลับมาคุยเรื่อง กระดาษอวงแซจี้往生錢 หรือ ใบเบิกทาง พาสปอร์ต
หรือที่อาจารย์ผมมักจะเรียกว่า วีซ่าส่งวิญญาณ


 กระดาษอวงแซจี้往生錢 จะเป็นกระดาษเหลือง ที่มีอักษรจีนสีแดงเป็นวงกลมพิมพ์อักษรมนต์คาถา หรือที่ทางทิเบต เรียกมันตรา ซึ่งเป็นมนต์คาถาวิเศษสามารถให้ไปเกิด ณ สุขาวดีได้ จึงเรียกว่า อวงแซจี้往生錢


อวง往 แปลว่าไปหรือย้อนไป  (อ่านตัวเดียวอ่านว่า往 อ้วง)
แซ生แปลว่าเกิด
จี้錢 แปลว่าเงิน


ถ้าอ่าน2ตัว 往生 อวงแซ แปลว่าเกิดใหม่ หรือ กลับไปเกิด
รวม3ตัวอักษรคือ อวงแซจี้往生錢 คือเงินที่นำไปเกิดใหม่


 ใช้ไหว้ตั้งแต่เจ้าที่ ทีกง ลงมา ย้ำว่าลงมาเท่านั้น ไม่ใช้ไหว้ระดับเหนือขึ้นไป เพราะผี หรือวิญญาณ ก็เหมือนบริวารของมนุษย์ ในบางสถานที่ ถือว่า เจ้าที่คือ ผี หรือเจ้าที่วิญญาณเฝ้าสถานที่ พวกผีตายาย 


ดังนั้นการเผากระดาษอวงแซจี้ 往生錢 เพื่อทำการส่งวิญญาณให้เค้าได้ไปเกิดใหม่ เป็นเทพ ดูแลบ้านหรือออฟฟิสเรา แต่ถ้าเราไปไหว้เชงเม้ง แล้วเราเผากระดาษอวงแซจี้ 往生錢 จะเป็นเหมือนวีซ่า พาสปอร์ตพาไปสู่สวรรค์
เหมือนเราทำบุญกรวดน้ำแบบไทยเหมือนกัน


 คนจีนแต่เดิมเชื่อว่า เมื่อตายไปแล้วจะไปอยู่โลกอีกโลกนึง เรียกกันว่า “อินกัง” ลูกหลานขาวจีนจึงนิยม การเผากระดาษเงิน กระดาษทอง จะทำให้บรรพบุรุษได้รับ ตามความเชื่อ
ต้องบอกว่ากระดาษเงินกระดาษทองบางแบบไหว้เจ้าได้ บางแบบได้แต่บรรพบุรุษ
แต่บางแบบไหว้แล้วก็แค่แสดงความกตํญญูเท่านั้น
ก็เลยตั้งแต่จะกลับมาพูดเรื่องนี้
 
 กระดาษอวงแซจี้ 往生錢 ในส่วนของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย จะเป็นกระดาษสีเหลือง ภายในจารึกอักษรสันสกฤต และทิเบต ด้วยสีแดง เป็นคาถา หรือ ธรณี ของพระอมิตาภะพุทธเจ้า มุมทั้งสี่ด้านเป็นรูปดอกบัวเล็ก ส่วนอีกมุมด้านล่างเป็นดอกบัวใหญ่ และมีชื่อของวัดแต่ละวัดจารึกไว้ด้วย

โดยปรกติตามวัดจีนที่มีการทำพิธี จะโยงสายสิญจน์จากกระดาษอวงแซจี้往生錢 ไปยังพระอมิตาภะ หรือ องค์ออนีถ่อฮุก แล้วจึงทำพิธีสวดมนต์คาถากันจึงเป็นสาเหตุให้ กระดาษอวงแซจี้往生錢 เป็นรู

 ในโรงเจสมัยก่อน ที่ถือศีลกินเจแบบเคร่งๆ จะทำพิธีกรรมแบบสวดทีละแผ่น โดยสวดแผ่นละ 3 จบ

พอสวดเสร็จ ก็จะเอาธูปจี้ให้เป็นรูเอาไว้จากนั้นก็ร้อยกันเก็บไว้ใช้งาน เป็นชุด ชุดละ 40 แผ่น
ทั้งยังเชื่อกันว่าผู้ได้ตั้งใจสวดมนต์บทนี้เรื่อย ๆจะทำให้ผู้ทำพิธีสวดมนต์นี้เสียชีวิตลง จะได้ไปจุติยังแดนสุขาวดีทันที..
 
 แต่ปัจจุบันแทบไม่มีการสวดแบบนั้นแล้ว ก็จะเป็นแบบที่เห็นครับ
กระดาษอวงแซจี้往生錢 ก่อนที่จะนำไปใช้ได้ต้องผ่านการกระทำพิธีพุทธาภิเสก ด้วยการสวดจุลสุขาวดีสุตร และสวดคาถาจุติสุขาวดี 108 จบเป็นเวลา 7 วันพระจีน ก่อนถึงจะนำไปใช้ได้และตัว กระดาษอวงแซจี้往生錢 ยังใช้ได้อีกหลายอย่าง


เช่นแก้สั่วะ จากการกลับจากไหว้เชงเม้ง แล้วไม่สบาย เจ็บเนื้อเจ็บตัว หรือติดขัดหน้าที่การงาน
หรือเสียเงิน เสียทองแบบไม่มีสาเหตุ


 ในฐานะซินแส ต้องบอกว่า เพื่อนๆอาจจะโดน กวนจากผีเร่ร่อน หรือสัมภะเวสี หรือการจุดประทัดในทิศอสูรในปีนี้ จึงต้องโทษต่างๆ ดังนั้นในโบราณก่อนไปเทศกาลเชงเม้ง จึงต้องมีการหาฤกษ์ยามไปไหว้บรรพบุรุษ หรืออาจจะเกิดจากการไปงานศพ หรือที่อโคจร
 
 วิธีแก้ไข ทำอย่างนี้
กระดาษอวงแซจี้往生錢 (ต้องของแท้นะ) เป็นของดีที่สุดในการแก้ เพียงแต่คุณนำกระดาษอวงแซจี้往生錢 ปัดตัว หรือ ร่างกายที่มีปัญหา แล้วให้พูดว่า


“ สิ่งที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกิดท่านด้วย กาย วาจา ใจ ที่ตั้งใจ หรือ ไม่ตั้งใจก็ตาม ข้าพเจ้าของถวาย ฮวงแซจี้往生錢นี้ ต่อท่านให้ท่านจงรับไปใช้เป็นประโยชน์ต่อท่านทั้งหลาย และ ให้อภัยแก่ข้าพเจ้าจงออกจากร่างกาย ออกยานพาหนะ ออกที่อยู่อาศัย ของข้าพเจ้าด้วยเทิด “.......


 แล้ว ปัดตัวที่เจ็บที่ปวด หรือ ที่มีปัญหา ปัดกับรถยนต์ก็ได้ จำนวนที่ใช้ เริ่มต้นที่ครึ่งปึกก่อน ปัดไปไม่จำกัดจำนวนครั้ง ปัดจนกว่าจะกล่าวคำขอขมาและอธิษฐานจิต เสร็จ

ช่วงเวลาทำที่ดีที่สุด คือเวลาผีตากผ้าอ้อม เวลาโพ้ลเพล้
 
 เสร็จแล้ว คือพูดพร้อมปัดแล้ว ให้นำไปเผา (ต้องเผาแยกกับถังที่เราเอากระดาษเงินกระดาษทองไหว้เจ้า หรือบรรพบุรุษ) ตอนเผาห้ามเอาอะไรเขี่ยนะ ตัวกระดาษอวงแซจี้往生錢 ยังใช้กับเวลาเราจะเข้าไปที่ดินใหม่ บ้านใหม่ เราจะทำการซื้อที่ด้วยการเผากระดาษอวงแซจี้往生錢 เหมือนกัน
 
หมายเหตุ....อวงแซจี้往生錢ใช้ไหว้ได้เฉพาะ เจ้าที่ คนตาย ห้ามไหว้เทพเด็ดขาด
 
 กระดาษ อวงแซจี้往生錢 หาซื้อได้ที่บอกในรูปเช่น..วัดมังกร วัดทิพย์วารี วัดโพธิ์แมน ตามโรงเจต่างๆ หรือวัดจีนนิกายมหายาน มีเกือบทุกจังหวัด ที่มีการประกอบพิธีทำกระดาษอวงแซจี้往生錢ถ้าหาไม่ได้จริงๆค่อยทักมาครับ....
 
เอาไว้คราวหน้าจะเอาเรื่องกระดาษอวงแซจี้往生錢 มาเล่าต่อครับ
คุณกำลังอยู่กับ..
เวลท์เดคอร์
ทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดี
กับซินแสธรรมรัตน์

 

 "ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

 เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

  ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่

  Line ID :  @wealthdecor

 หรือโทร : 099-363-9544

#เบอร์มงคลตรงตามดวง # ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย64ข่วย #ฮวงจุ้ยดาวเหินยุค9 #ซินแสธรรมรัตน์ #ซินแสศรัย #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค



 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้