สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  96 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่

สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ ถ้าไม่ทำ งานเข้าแน่

อย่าลืมว่าการเปลี่ยนเบอร์มงคล เป็นเสมือนการเปลี่ยนพลังงานงานชนิดหนึ่งในชีวิตคุณ เช่นเดียวกับการปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ย และสภาพแวดล้อมของคุณ คุณจึงต้องมั่นใจว่า เบอร์มงคลนั้นเป็นของคุณจริง ๆ

เบอร์มงคลที่ได้รับการวางเบอร์มาอย่างดี ต้องมีการคำนวณ วัน เดือน ปีเกิด วิเคราะห์วัยจรและปีจรให้เสริมดวงอย่างละเอียด ไม่สามารถใช้เบอร์มงคลเบอร์เดียวกันกับคนทุกคน เพราะคนเราเกิดมาคนละวัน คนละเวลา ดวงจึงต่างกัน

จะเห็นได้ว่าเบอร์เลขสวย เบอร์ที่มีผลรวมดีอย่างเดียว ไม่ได้คำนวณจากวันเกิดของคุณ เมื่อวางเป็นเลขตามคู่ อาจกลายเป็นเลขไม่ดีสำหรับคุณ ที่ส่งผลด้านลบ หรือส่งผลไม่เต็มที่แทน จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนเบอร์มงคล แต่ไม่ได้ผล

เมื่อคุณได้เบอร์มงคลใหม่ ที่ได้รับการวางเบอร์เฉพาะเพื่อคุณแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำต่อไป เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมา มีดังต่อไปนี้คะ 


1.    เช็กว่าผูกเบอร์เก่าไว้กับอะไรบ้าง

เพราะ “ทุกอย่างที่ผูกกับเบอร์ควรแจ้งเปลี่ยนให้หมด” โดยเฉพาะการผูกเบอร์กับบริการต่าง ๆ ของธนาคาร เพราะถ้าไม่แจ้งเปลี่ยนให้ถูกต้อง ก็จะมีปัญหาในการทำธุรกรรมทางการเงินตามมาเพียบ แนะนำให้เปลี่ยนเบอร์เก่าเป็นเบอร์เติมเงิน แล้วใส่ซิมไว้ในมือถือสักเครื่อง เพื่อไว้รับรหัสยืนยัน OTP ต่าง ๆ ก่อน จนมั่นใจว่าแจ้งเปลี่ยนเบอร์ครบแล้ว ค่อยแจ้งปิดเบอร์เก่า

พร้อมแล้วมาเช็กลิสต์และดูวิธีแจ้งเปลี่ยนไปพร้อมกันได้เลย!

1. วิธีแจ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ที่ใช้ผูกกับ Mobile Banking และ พร้อมเพย์

ขั้นตอนแรก เปิดใช้งานเบอร์ใหม่ก่อน จากนั้นวิธีแจ้งเปลี่ยนเบอร์ที่ง่ายที่สุดคือ ไปทำเรื่องที่ธนาคารสาขาที่สะดวก พร้อมสมุดบัญชีและบัตรประชาชน (ตัวจริง)

แจ้งเปลี่ยนเบอร์กับทางธนาคารที่ใช้ ปัจจุบันมีหลายช่องทางซึ่งเราสามารถเปลี่ยนได้เอง

*แต่ก็ต้องไปกรอกฟอร์มแจ้งขอแก้ไขเบอร์ที่สาขาก่อนอยู่ดี เช่น



ธนาคารกรุงไทย แจ้งเปลี่ยนได้ 3 ช่องทาง

ไปสาขาที่สะดวก ใช้สมุดบัญชี+บัตรประชาชน

ตู้ ATM/ADM

เลือกบริการอื่น ๆ 2 ครั้ง

เปลี่ยนรหัส

สมัคร/ปรับเปลี่ยนบริการ

เลือก KTB Netbank

ลงทะเบียน/ แก้ไขเบอร์โทรศัพท์สำหรับทีโอพี

ใส่เบอร์ใหม่ แล้วกดยืนยัน

KTB netbank

ติดตั้ง 2 Application 1.KTB netbank 2.VDO@netbank (Appเสริม)

เข้าสู่ระบบ KTB netbank

เลือกบริการทั้งหมด (อยู่มุมบนซ้ายมือของ App)

เลือกไอคอน "Talk to Net Officer"



ธนาคารกสิกรไทย แนะนำให้ทำการยกเลิกบริการพร้อมเพย์และลงทะเบียนสมัครใหม่ ทำได้ 5 ช่องทาง

ติดต่อเจ้าหน้าที่ K-Contact Center 0 2888 8888 กด 812 เพื่อยกเลิกพร้อมเพย์ ได้ 24 ชั่วโมง

บริการ K PLUS เมนู พร้อมเพย์ > ยกเลิก > แล้วกลับไป เมนูพร้อมเพย์ เพื่อลงทะเบียนเบอร์ใหม่ > กดลงทะเบียน

บริการ K-Cyber Banking เมนูสมัครบริการ (มุมบนขวา) > พร้อมเพย์ > ตรวจสอบข้อมูล/ยกเลิกพร้อมเพย์ > ยกเลิกเบอร์เก่าเสร็จแล้ว กลับไปที่เมนูสมัครบริการ (มุมบนขวา) > เมนูพร้อมเพย์ > กดลงทะเบียนเบอร์ใหม่

ตู้ K-ATM เมนู "พร้อมเพย์ / สมัครบริการ / SMSขยันบอก/K PLUS/K-Cyber/อื่นๆ" > บริการพร้อมเพย์ > ยกเลิกพร้อมเพย์ > จากนั้นกลับไปที่เมนู > สมัครพร้อมเพย์ ทำรายการได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น.

ไปแจ้งที่ธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขา พร้อมสมุดบัญชีและบัตรประชาชน



ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ไปแจ้งข้อมูลเบอร์ใหม่ที่สาขาก่อน ใช้สมุดบัญชีและบัตรประชาชน จากนั้นทำการยกเลิกผูกบัญชีกับเบอร์เดิม และผูกบัญชีกับเบอร์ใหม่ ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

ตู้ ATM ไทยพาณิชย์

สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ

SCB Easy Net / Easy App



ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

กรณีเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกพร้อมเพย์ แบบเบอร์เดิมยังใช้งานได้อยู่ สามารถแจ้งเปลี่ยนที่สาขา และเปลี่ยนได้เองผ่านทางออนไลน์ หรือแอป โดยนำรหัส OTP ที่จะส่งเข้าเบอร์เดิมมายืนยันเพื่อขอเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ตามขั้นตอนในแต่ละช่องทาง

กรณีที่ไม่มีเบอร์เดิมแล้ว ต้องเข้าไปกรอกฟอร์มแก้ไขเบอร์ที่สาขา โดยให้เข้าแอป KMA > กดเปลี่ยนเบอร์มือถือ > ใส่รหัสประจำตัว และเบอร์ใหม่ > กด ‘ถัดไป’ > แคปหน้าจอ ‘คำขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่’ แล้วนำไปติดต่อแจ้งเบอร์ใหม่ที่สาขากับเจ้าหน้าที่ พร้อมสมุดบัญชีและบัตรประชาชน รอไม่เกิน 3-5 วันทำการ

รายละเอียดวิธีการแจ้งเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับบริการอื่น ๆ ของธนาคารกรุงศรี อ่านต่อได้ที่ www.krungsri.com


TMB หรือธนาคารทหารไทย สามารถเปลี่ยนเบอร์พร้อมเพย์ได้ 5 ช่องทาง

ที่ TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ

ผ่านทางตู้ ATM/ADM

แอป TMB TOUCH

TMB Internet Banking

โทร 1558


ธนาคารธนชาต ทำได้ 3 ช่องทาง

สามารถแจ้งได้ที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา

โทร. 1770 กด 2 กด 4 เพื่อให้เจ้าที่ดำเนินการให้

กดเปลี่ยนเบอร์ได้เองที่ตู้ ATM/ADM ทั่วประเทศ ดูขั้นตอนได้จากบทความ 6 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเปลี่ยนเบอร์มือถือสำหรับ Thanachart Connect ด้วยตนเอง

 

2. วิธีแจ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ที่ใช้ผูกกับบัตรเครดิต

ต้องแจ้งเปลี่ยนทั้งเบอร์ติดต่อ เบอร์ที่ใช้รับ OTP และ SMS แนะนำให้แจ้งเปลี่ยนเบอร์ของฐานข้อมูลบัตรเครดิตในระบบก่อน โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารนั้น ๆ หรือที่สาขา แล้วทำการเปลี่ยนเบอร์รับ OTP ด้วยตัวเอง ผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร

 
ยกตัวอย่าง เช่น ธนาคารกสิกรไทย ให้โทรแจ้งเปลี่ยนเบอร์ของฐานข้อมูลบัตรเครดิต กับ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 กด 1 เลือกภาษาไทย จากนั้นกด 5 0 เมื่อแจ้งเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว เข้า kasikornbank.com เพื่อเปลี่ยนเบอร์รับ OTP ด้วยตัวเอง > สมัครใช้บริการ > สมัครใช้บริการออนไลน์ > Verified by VISA สำหรับบัตรเครดิต > แก้ไขข้อมูล

 
3. วิธีเปลี่ยนเบอร์ใหม่ แต่ใช้ไลน์เดิม ไลน์ไม่หาย เพื่อน และแชทยังอยู่เหมือนเดิม

iOS: ปิดเครื่อง เปลี่ยนซิมการ์ด ทำการเปิดใช้งานเบอร์ใหม่ > เข้าแอป LINE > หน้า Home กดรูปฟันเฟือง มุมซ้ายบน > Account (บัญชี) > Phone Number (หมายเลขโทรศัพท์) > จะเข้าสู่หน้าเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ กดปุ่ม ‘Next (ต่อไป)’ > ใส่เบอร์ใหม่ > กดยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ > ระบบจะส่งรหัสยืนยันให้ทาง SMS เบอร์ใหม่ > ใส่รหัสยืนยัน ก็เรียบร้อย

Android: ปิดเครื่อง เปลี่ยนซิมการ์ด ทำการเปิดใช้งานเบอร์ใหม่ > เข้าแอป LINE > กดรูปฟันเฟือง มุมขวาบน เพื่อตั้งค่า > กดบัญชี > กดปุ่ม ‘เปลี่ยน’ หมายเลขโทรศัพท์ > ใส่เบอร์ใหม่ > กด ‘ต่อไป’ > ระบบจะส่งรหัสยืนยันให้ทาง SMS เบอร์ใหม่ กด ‘ตกลง’> ใส่รหัสยืนยัน ก็เรียบร้อย

 

4. วิธีเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับ Google Play / App Store

Google Play:

เปิดแอป Google Play Store ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android

แตะเมนู > บัญชี > เพิ่มวิธีการชำระเงินใหม่

ทำตามวิธีการบนหน้าจอ

ระบบจะเพิ่มวิธีการชำระเงินแบบใหม่ในบัญชี Google ซึ่งกรอกเบอร์ใหม่ได้เลย


App Store: เข้า appleid.apple.com > ล็อกอินด้วย Apple ID > ระบบจะส่งรหัสยืนยันไปเบอร์ที่เคยตั้งไว้ > ใส่รหัสยืนยันที่ได้รับ > เข้าเมนู Security (ความปลอดภัย) > เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ (เบอร์ใหม่)

* กรณีที่เบอร์เดิมใช้ไม่ได้แล้ว ทำให้รับ OTP ไม่ได้ แนะนำให้ติดต่อ Apple เพื่อสอบถามวิธีแก้ไขเพิ่มเติม โทรได้ที่หมายเลข 001-800-65-6957 จ.- ศ. เวลา 8.00-18.00 น.

 

5. วิธีเปลี่ยนเบอร์ใหม่ แต่ใช้บัญชีเดิมของลูกค้าดีแทค เพื่อรักษาอายุการใช้งานเครือข่ายเบอร์เก่า

 
ใช้บัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนาบัตรประชาชน เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง และ sim card ไปติดต่อที่ dtac hall โดยจะต้องยกเลิกเบอร์เดิม พร้อมชำระยอดค่าบริการที่อาจค้างอยู่ และเลือกเบอร์ใหม่ที่ dtac hall เท่านั้น

 
สุดท้ายอย่าลืมแจ้งเบอร์ใหม่ให้โรงพยาบาล บริษัท และลูกค้าคนสำคัญรู้ จะได้ไม่ขาดการติดต่อ

 
เครดิตข้อมูล : www.dtac.co.th

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"


เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ
ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 Line ID :  @wealthdecor
หรือโทร : 099-363-9544

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้