แซกีหรือสุสานเสริมดวง ถ้ายังไม่ได้อ่าน อย่าพึ่งทำ

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แซกีหรือสุสานเสริมดวง ถ้ายังไม่ได้อ่าน อย่าพึ่งทำ

"Sheng Ji" (生基) แซกี แปลว่า "ฐานชีวิต" ในภาษาอังกฤษ เป็นวิธีปฏิบัติแบบดั้งเดิมที่มีรากฐานมาจากความเชื่อฮวงจุ้ยของจีนโบราณ  มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกสถานที่อันเป็นมงคลสำหรับการฝังศพ หรือในบางกรณี เป็นการฝังเชิงสัญลักษณ์ (โดยไม่มีซากศพจริง) ได้แก่ ขน ผม เลือด เล็บ หรืออื่นๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างโชคลาภ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ทำ และลูกหลาน แต่การทำแซกีจะได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับ การเลือกลักษณะทางภูมิศาสตร์ของแซกี อย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ย ซึ่งเน้นความกลมกลืนระหว่างสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและการดำรงอยู่ของมนุษย์

ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญที่เอื้ออำนวยต่อการทำแซกีที่ได้ผล

1. การพิจารณาภูเขา

ภูเขาหรือพื้นที่สูงด้านหลังของแซกี ถือเป็นการให้การสนับสนุนและการปกป้อง ซึ่งคล้ายกับเต่าดำในสี่สัตว์สวรรค์ของฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและการสนับสนุน

2. การพิจารณาน้ำ

การไหลของชี่ หรือการไหลของน้ำ เช่น แม่น้ำหรือลำธาร โดยเฉพาะบริเวณหน้าสถานที่ ถือเป็นมงคลอย่างยิ่ง น้ำมีความเกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งและการไหลเวียนของชี่ (พลังงาน) น้ำควรไหลเบาๆ บ่งบอกถึงพลังชี่ที่สงบและบำรุงเลี้ยง

3. ทางลาดอันอ่อนโยน

การไหลของพลังงาน พื้นที่ลาดเอียงเบาๆ เป็นที่ต้องการมากกว่า เนื่องจากเชื่อว่าจะช่วยให้ Qi ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น ภูมิประเทศที่สูงชันหรือขรุขระอาจถูกมองว่าขัดขวางการไหลเวียนของพลังงาน

4. ทิศทาง

การจัดตำแหน่งที่ดี : การวางแนวสถานที่ฝังศพควรอยู่ในทิศทางที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับการจัดสถานที่เพื่อควบคุมพลังงานอันเป็นมงคลตามทิศทางของเข็มทิศปากัว

5. กอดเหมือนแขนตามธรรมชาติ

ธรณีสัณฐานที่โค้งหรือโอบล้อมแซกี คล้ายกับมังกรเขียวและเสือขาวตามหลักฮวงจุ้ย (เป็นตัวแทนการป้องกันด้านซ้ายและขวา)

6. การไม่มีคุณสมบัติเชิงลบ

การหลีกเลี่ยงคุณลักษณะเชิงลบ เช่น วัตถุมีคมที่ชี้ไปยังแซกี ภูมิประเทศที่เป็นหินมากเกินไป

7. สภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ

พื้นที่ต้องเงียบสงบ และส่งเสริมความรู้สึกสงบ สอดคล้องกับธรรมชาติ

8. คุณภาพดิน

คำนึงถึงคุณภาพของดินด้วย ดินที่อุดมสมบูรณ์และอุดมสมบูรณ์มักเป็นที่ต้องการ เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของการบำรุงเลี้ยงและการเติบโตเชิงบวก โดยพิจารณาจากต้นไม้ ที่เจริญเติบโตในบริเวณนั้น

9. การเข้าถึง

ความง่ายในการเดินทาง ความสะดวกในการเข้าถึงสำหรับลูกหลานในการเยี่ยมและแสดงความเคารพ เป็นอีกสิ่งที่ต้องพิจารณา

10. ความสมดุลทางนิเวศน์

สถานที่ควรสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ โดยไม่ก่อให้เกิดการหยุดชะงักของระบบนิเวศ

การทำแซกีของคุณ

ความเชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาทำแซกี ซึ่งต้องเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย ในการประเมินลักษณะทางภูมิศาสตร์เหล่านี้กับข้อกำหนดเฉพาะของแต่ละบุคคลหรือครอบครัวอีกด้วย โดยส่วนตัวของผม ผมเชื่อในความสามารถของท่านอาจารย์ ดำรงชัย แท่นศรีเจริญ ท่านเป็นซินแสที่มีประสบการณ์ทั้งด้าน ฮวงจุ้ยและทำแซกี มามากกว่า 35 ปี ผมจึงเชื่อว่าท่านจะแนะนำ และทำแซกีที่เห็นผล ทั้งด้านสุขภาพ การเงินและครอบครัวครับ


#ซินแสดำรงชัย ตรวจฮวงจุ้ยบ้าน แซกีเจ่าอุ่ง #ซินแสธรรมรัตน์ เวลท์เดคอร์ #wealthdecor

#คลับฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย  # Fengshui club Thailand # พิธีแซกีเจ่าอุ่งของแท้ระดับจักรพรรดิ

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้