การเลือกคอนโดฮวงจุ้ยที่ใช่ 10 fengshui condo checklist

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกคอนโดฮวงจุ้ยที่ใช่ 10 fengshui condo checklist

การเลือกคอนโดฮวงจุ้ยที่ใช่นั้นเกี่ยวข้องกับการประเมินทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อมที่สำคัญหลายประการ วันนี้เวลท์เดคอร์ได้สรุปมาให้เพื่อนๆ ตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ

 
1.ตำแหน่งทำเลที่ตั้งฮวงจุ้ยโดยรวม เป็นตำแหน่งที่มีพลัง มองหาคอนโดในย่านที่มีชีวิตชีวา และมีพลังงานที่ดี หลีกเลี่ยงสถานที่ใกล้โรงพยาบาล สุสาน หรือสถานที่ที่มีความนิ่งหรือพลังงานด้านลบ คอนโดฮวงจุ้ยที่ดีควรอยู่ใกล้แหล่งชุมชน สะดวกในการคมนาคม หรืออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ

2. ตำแหน่งของอาคารตามหลักฮวงจุ้ย ควรมีการวางแนวอาคารที่ดี ไม่มีสิ่งกีดขวางด้านหน้า หรือควรมีลานด้านหน้ากว้างๆ   ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นการเปิดรับพลังงานที่ดี ให้มีการไหลสะดวกมาสู่ตัวเรา หลีกเลี่ยงอาคารที่อยู่สุดถนนตรงหรือหันหน้าไปทางมุมแหลมของอาคารอื่นโดยตรง

3. กระแสพลังฮวงจุ้ย คอนโดฮวงจุ้ยที่ดี จะต้องมองเห็นกระแสพลังจากที่ต่างๆ วิ่งเข้ามาหาเรา เช่นการมีถนนหลายๆสายวิ่งเข้ามาสู่คอนโดเรา การเห็นสายน้ำไหลมาหาเรา เพราะจะเป็นจุดสะสมกระแสพลังชี่ที่ดี ให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว

ให้สังเกตเพิ่มเติม ให้ทิศทางลมวิ่งเข้าหาห้องพักของเราได้ดีด้วย ลมเข้ามากก็มีโอกาสรวยมาก

4. แหล่งน้ำตามธรรมชาติของฮวงจุ้ย ให้ตรวจสอบแหล่งน้ำใกล้เคียง ความใกล้ชิดกับแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น แม่น้ำ ทะเลสาบ หรือทะเล อาจเป็นประโยชน์ถ้าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แต่ต้องแน่ใจว่าน้ำสะอาดและไหลอย่างนุ่มนวล น้ำนิ่งหรือสกปรกถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี

5.สิ่งแวดล้อมและภูมิทัศน์เพื่อฮวงจุ้ยที่ดี ให้มองหาคอนโดที่มีการจัดสวน และสวนได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด สังเกตความเขียวขจีของสวนที่เขียวชอุ่ม และตรวจสอบความสมดุลโดยรวมของสภาพแวดล้อม

6 ทางเข้าอาคารหรือทางเข้าฮวงจุ้ย  ทางเข้าหลักของอาคารควรเป็นทางเข้าที่กว้างจะเปิดรับกระแสชี่ให้ไหลเข้าได้ง่าย  ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทางเข้าไม่มีสิ่งกีดขวาง หลีกเลี่ยงอาคารที่ซ่อนทางเข้าหรือในตรอกแคบๆ เพราะทางเข้าโครงการเปรียบเสมือนช่องทางหลักของพลังงาน ทางเข้าโครงการที่กว้างใหญ่จะช่วยกระตุ้นให้พลังงานเข้าสู่ภายในโครงการได้ดี

7. แสงธรรมชาติและการไหลของอากาศในฮวงจุ้ย แสงธรรมชาติที่ดีและการไหลของอากาศบริสุทธิ์เป็นสิ่งสำคัญ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ตำแหน่งของคอนโดได้รับแสงสว่างเพียงพอ มีการการไหลของอากาศ รู้สึกได้ว่าโล่ง โปร่งสบาย ไม่มีกลิ่นรบกวน

8. ฮวงจุ้ยระดับความสูงของคอนโด หรือฮวงจุ้ยโครงสร้างอาคารใกล้เคียง  คอนโดที่สูงเกินไปหรือต่ำเกินไปอาจไม่เหมาะ ฮวงจุ้ยคอนโดบนเนินเขาสามารถมีชี่ได้ดีกว่าฮวงจุ้ยคอนโดที่อยู่ต่ำกว่า

ตำแหน่งคอนโดควรสูงกว่าถนน แต่มีเคล็ดลับนิดหนึ่ง อาจมีทางลาดของถนนเข้าสู่คอนโด เปรียบเสมือนเงินไหลเข้าสู่ผู้ที่อยู่อาศัยภายในคอนโด อีกทั้งให้สังเกตอาคารโดยรอบ โครงสร้างของคอนโดอื่นหรืออาคารอื่นๆที่สูงตระหง่านเหนือคอนโดเราหรืออยู่ใกล้เกินไปสามารถสร้างความรู้สึกกดดันและถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี

9.รูปทรงคอนโดที่เหมาะกับฮวงจุ้ย เลือกคอนโดทรงสี่เหลี่ยมหรือรูปทรงมาตรฐาน เพราะรูปทรงที่ไม่สม่ำเสมอทำให้พลังงานเข้ากันไม่ได้หรือสับสน หลีกเลี่ยงคอนโดที่มีมุมแหลมคมชี้ไปที่ยูนิตของคุณ

10. การวางผังภายในของฮวงจุ้ย ให้คุณตรวจแปลนภายในก่อนซื้อ ขอแบบแปลนภายในจากผู้ขายเพื่อพิจารณาอย่างละเอียด หลีกเลี่ยง รูปแบบที่มีการวางตำแหน่งระหว่างประตูหน้าและหน้าต่างด้านหลังตรงกัน พิจารณาตำแหน่งหัวนอนควรมองเห็นประตู และให้ตรวจสอบทิศนอนให้สัมพันธ์กับดวงของเรา เพราะทุกครั้งที่คุณนอนจะเป็นการชาร์จพลังที่ดีเข้ามา อาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพื่อให้คำแนะนำเป็นพิเศษ

ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการไหลของพลังงาน (Chi) การเลือกสรรฮวงจุ้ยคอนโดเป็นอย่างดีสามารถช่วยให้การไหลเวียนของพลังงานเป็นไปอย่างกลมกลืน แม้ว่าองค์ประกอบทั้งหมดอาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่ให้ตั้งเป้าไปที่ความสมดุลและการไหลเวียนของพลังงานและพิจารณาสิ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ภายหลังการซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้