ไพ่อี้จิงใบที่ 2 พลังของแผ่นดิน พลังแห่งความอ่อนน้อม

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพ่อี้จิงใบที่ 2 พลังของแผ่นดิน พลังแห่งความอ่อนน้อม

ไพ่อี้จิงใบที่ 2

ตรีลักษณ์บนเป็นตัว คุน ( แผ่นดิน )

ตรีลักษณ์ล่างเป็นตัว คุน ( แผ่นดิน )

ไพ่ I Ching ใบที่ 2 มักเรียกกันว่า "Kun" หรือ "The Receptive" เป็นสัญลักษณ์ของพลังแห่งแผ่นดิน ผู้สูงศักดิ์  หมายถึงหลักการหยินขั้นสูงสุด ซึ่งรวมเอาความเปิดกว้าง พร้อมอุทิศตนและยอมตาม รู้จักใช้ความอ่อนน้อม นำพาสู่ความสำเร็จ

เน้นย้ำถึงความสามารถของแผ่นดินและโลกในการบำรุงเลี้ยงและดำรงชีวิต แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ความอดทน และพลังแห่งการเปิดกว้าง เช่นเดียวกับโลกที่ได้รับเมล็ดพืชและปล่อยให้มันเติบโต บ่งบอกถึงการเปิดกว้างต่ออิทธิพลและแนวคิดต่างๆ และยังเชื่อมโยงคุณสมบัติของผู้สูงศักดิ์ที่มีอุปนิสัยใจกว้าง มีสติปัญญา มีความเป็นผู้นำ ความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม ทำให้พวกเขาสามารถสนับสนุนและยกระดับผู้อื่นได้ เช่นเดียวกับที่โลกอุ้มสิ่งมีชีวิตทั้งหมดโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ไม่แบ่งแยกและมีความสามารถในการให้การสนับสนุนและบำรุงเลี้ยงทุกคน อาจตีความได้ว่าเป็นการรับบทบาทเลี้ยงดู ให้คำแนะนำ การสนับสนุน หรือความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

สำหรับผู้ที่ได้ไพ่ I Ching ใบนี้จะแนะนำให้ทำตัวเป็นเหมือนโลก ให้การสนับสนุน เปิดกว้าง และเลี้ยงดู แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จมาจากแนวทางที่เอื้อเฟื้อและยอมรับ มากกว่าการใช้กำลังหรือการครอบงำ

ส้นแรก หยิน (บรรทัดล่าง) : เส้นที่เปลี่ยนแปลงในที่นี้แสดงให้เห็นถึง สัญญาณอันตราย ในช่วงเริ่มต้น ความล้มเหลวกำลังมาเคาะประตูแล้ว ให้พยายาม รักษาความเรียบง่ายและดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท

เส้นที่สอง หยิน เส้นนี้บ่งบอกว่าความตรงไปตรงมาและความจริงใจจะนำไปสู่ความสำเร็จ โดยเน้นถึงความสำคัญของการซื่อสัตย์ต่อคุณค่าภายในของตนเอง การไม่ยอมเปิดรับความคิดเห็นที่มากระทบ จากสถานการณ์ภายนอก

 
เส้นที่สาม หยิน เส้นที่สามสามารถบ่งบอกถึงสถานการณ์ที่อาจท้าทาย เตือนไม่ให้มีส่วนร่วมในการกระทำที่ขัดต่อหลักการของตนหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่คุณอาจไม่ได้รับการสนับสนุน

 
เส้นที่สี่ หยิน : การเปลี่ยนแปลงบรรทัดนี้บ่งบอกว่าคุณอาจอยู่ในตำแหน่งที่มีความสามารถและพรสวรรค์ที่ได้รับการยอมรับและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ แต่ให้พยายามปกปิดความสามารถของตนเองไว้ เพื่อไม่ให้เปล่งประกายบาดตาผู้อื่น จะนำภัยมาสู่ตัว

 
เส้นที่ห้า หยิน : การเปลี่ยนแปลงในบรรทัดนี้บ่งบอกถึงการเข้าใกล้สถานการณ์ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนและการเปิดกว้าง แสดงให้เห็นว่าการเป็นผู้นำหรือการรับผิดชอบควรทำด้วยความอ่อนโยนและมีทัศนคติที่เอาใจใส่ สงบสยบเคลื่อนไหว

 
เส้นที่หก หยิน (เส้นบนสุด) : เส้นบนสุด จะเตือนถึงการใช้อำนาจมากเกินไปหรือการใช้อำนาจในทางที่ผิด ให้คำแนะนำด้วยความระมัดระวังและเตือนใจให้ยึดมั่นในหลักการ

 
ในทางปฏิบัติ ไพ่อี้จิงใบนี้สามารถเป็นเครื่องเตือนใจให้ยอมรับจุดยืนและสนับสนุนมากขึ้น อาจบ่งบอกว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาสำหรับการกระทำเชิงรุก แต่สำหรับความอดทนและปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ พัฒนาตามธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่ได้ไพ่ I Ching ใบนี้จะแนะนำให้ทำตัวเป็นเหมือนโลก ให้การสนับสนุน เปิดกว้าง และเลี้ยงดู แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จมาจากแนวทางที่เอื้อเฟื้อและยอมรับ มากกว่าการใช้กำลังหรือการครอบงำ รู้จักใช้ความอ่อนโยน อ่อนน้อม นำพาความสำเร็จมาสู่คุณ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้