ไพ่อี้จิง ใบที่ 1 ความคิดสร้างสรรค์ขั้นสูงสุด

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพ่อี้จิง ใบที่ 1 ความคิดสร้างสรรค์ขั้นสูงสุด

ไพ่อี้จิง ใบที่ 1  

การเป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์ขั้นสูงสุด  ชื่อ "Qian"

กว้าบนเป็นตัว เฉียน หรือ เคี้ยง

กว้าล่างเป็นตัว เฉียน หรือ เคี้ยง

เฉียนถือเป็นสัญลักษณ์ของพลังสร้างสรรค์ที่บริสุทธิ์และทรงพลังที่สุด มันเป็นตัวแทนของพลังงานเริ่มต้นอันเป็นแหล่งกำเนิดของการสร้างสรรค์และการเคลื่อนไหวทั้งหมดในจักรวาล

เฉียน ( รูปลักษณ์ของสวรรค์ ) เป็นสัญลักษณ์ของหลักการสูงสุด สะท้อนถึงคุณสมบัติของความแข็งแกร่ง ความกระจ่างแจ้ง และความบริสุทธิ์ซึ่งถือเป็นคุณธรรมแห่งสวรรค์ เยี่ยงมังกร หรือท้องฟ้า

เฉียน ยังแสดงถึง พลังงานความเป็นชาย  ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์หยาง 6 เส้น ที่แข็งแกร่ง Qian มักเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของผู้ชาย เช่น ความกล้าแสดงออก ความแข็งแกร่ง ความเด็ดขาด และกระตือรือร้น

 

เส้นแรก หยาง  มังกรซ่อนกาย ใต้น้ำ มักถูกตีความว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามหรือการเดินทางครั้งใหม่ แสดงถึงความสุภาพเรียบร้อยและแนวทางการสร้างรากฐาน อาจแนะนำให้เริ่มต้นด้วยขั้นตอนเล็กๆ และเตือนไม่ให้ทำมากเกินไปเร็วเกินไป

 

เส้นที่สอง หยาง มังกรเริ่มลงสนาม บ่งบอกถึงความก้าวหน้าและความสำคัญของการอยู่ถูกที่และถูกเวลา เน้นย้ำคุณธรรมของความอุตสาหะและความอดทน การไปหาผู้ใหญ่กว่าจะช่วยได้

 

เส้นที่สาม หยาง  จะเตือนถึงปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น โดยให้คำแนะนำด้วยความระมัดระวังและแนะนำว่าอาจเผชิญกับความท้าทายที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่น

 

เส้นที่สี่ หยาง มังกรกระโดดลงน้ำลึก หรือทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นจุดเปลี่ยนหรือเวลาที่จะประเมินทิศทางของตนเองอีกครั้ง แนะนำให้ขอคำแนะนำจากผู้อื่น

 

เส้นที่ห้า หยาง  มังกรทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เส้นนี้มักถูกมองว่าเป็นมงคล บ่งบอกถึงความสำเร็จและความโชคดี มักบ่งบอกถึงความเป็นผู้นำ อิทธิพล และการบรรลุเป้าหมาย

 

เส้นที่หก หยาง  มังกรคะนอง แสดงถึงจุดสุดยอดหรือบทสรุปของความพยายาม อาจหมายถึงการไปถึงจุดสูงสุดหรือจำเป็นต้องไตร่ตรองถึงความสำเร็จของตนเอง บางครั้งก็เป็นการเตือนถึงอันตรายของการเกินเหตุหรือความโอหัง

โดยสรุปไพ่ใบนี้ แสดงถึง ท้องฟ้าเคลื่อนตัวไม่หยุด บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและไม่ยอมแพ้ มังกรบินอยู่บนท้องฟ้า ทั้งชื่อเสียงและโชคลาภ คุณต้องรู้จักใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์ เอาชนะอุปสรรคด้วยความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักจังหวะในการคว้าผลประโยชน์ไว้อย่าให้หลุดลอยไป แต่ต้องระวัง อย่าประมาท ไม่เห็นหัวคนอื่น อาจนำความผิดพลาดมาสู่ตัวเองได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้