นักออกแบบฮวงจุ้ย Fengshui Healer คือใคร ?

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักออกแบบฮวงจุ้ย Fengshui Healer คือใคร ?

นักออกแบบฮวงจุ้ย Fengshui Healer มีมานานแล้วในต่างประเทศ เป็นการนำหลักการฮวงจุ้ยมาผสมผสานกับการจัดสภาพสภาพแวดล้อมและสร้างสมดุลของบุคคล โดยไม่เน้นการทุบ ตอก เจาะ แต่เน้นการจัดพื้นที่อยู่อาศัย  เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของพลังชีวิตนี้ มาใช้ในการออกแบบและจัดพื้นที่อยู่อาศัย ตั้งแต่บ้านไปจนถึงสำนักงาน เพื่อส่งเสริมความสมดุล ความสะดวกสบาย และความกลมกลืน ได้แก่ ศาสตร์ของอโรมา คริสตัล NLP เข้ามาใช้ในการฟื้นฟู สร้างสมดุล ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ หรือจิตวิญณาญ มุ่งหมายให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งด้านสุขภาพ ความรัก ความสัมพันธ์และการเงิน

แนวคิดในการออกแบบ ได้แก่

การจัดพื้นที่ทางกายภาพ: การปรับเค้าโครง เฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งพื้นที่เพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของพลังงาน ซึ่งเชื่อกันว่ามีอิทธิพลต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย เพื่อให้แน่ใจว่าพลังงาน (Chi) จะไหลเวียนอย่างอิสระ โต๊ะไม้สำหรับจัดเรียงคริสตัลและหิน ที่นั่งที่สะดวกสบาย และพื้นที่เปิดโล่งสำหรับการเคลื่อนไหวถือเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งอาจมีการนำม้บรรทัด หลูปัง ซือกง มาใช้ช่วยออกแบบให้ได้ระยะที่เหมาะสม

องค์ประกอบที่สมดุล: ผสมผสานและปรับสมดุลธาตุทั้ง 5 ของฮวงจุ้ย (ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ) ในพื้นที่เพื่อสร้างพลังงานเชิงบวก งานศิลปะและของตกแต่งควรสะท้อนถึงธรรมชาติและความสมดุล ซึ่งอาจรวมถึงภาพวาดทิวทัศน์ สัญลักษณ์แห่งความกลมกลืน เช่น หยินหยาง มีการนำการตกแต่งสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับฮวงจุ้ย

การนำคริสตัล หิน ธูป และเทียนมาใช้เป็นเครื่องมือในการรักษาและปรับสมดุลพลังงาน โดยมีวัตถุประสงค์และจัดวางอย่างรอบคอบตามหลักฮวงจุ้ยในแต่ลพื้นที่

การใช้สิ่งของสัญลักษณ์: การใช้เครื่องมือฮวงจุ้ย เช่น คริสตัล กระดิ่งลม กระจก หรือต้นไม้ ซึ่งเชื่อกันว่ามีพลังงานเฉพาะที่ช่วยสร้างสมดุล

สินค้าเหล่านี้เป็นมากกว่าของตกแต่ง ในฮวงจุ้ย แต่เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่สมดุล กลมกลืน และเยียวยา โดยทั่วไปตำแหน่งและการใช้งานจะถูกชี้นำโดยแผนที่ Bagua ซึ่งเป็นแผนที่พลังงานของฮวงจุ้ยมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลและความสมดุลของพลังชี่

งานด้านพลังงาน: นักฮวงจุ้ยบำบัด มีส่วนร่วมในงานด้านพลังงานโดยตรง ในการแนะนำให้บุคคลเข้าใจและปรับพลังงานส่วนตัวหรือพลังชี่  

เสียงที่นุ่มนวลและผ่อนคลาย เช่น น้ำพุหรือดนตรีเบาๆ สามารถเพิ่มบรรยากาศแห่งการบำบัดได้

กลิ่นธรรมชาติจากธูปหรือน้ำมันหอมระเหยยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่สงบ

การฝึกสมาธิ ซเช่น การฝึกกระบวนการเคลือนไหว แบบ ฝ่าหลุนฝอฝ่า ( หลักการพลังกง) https://th.learnfalungong.com/?fbclid=IwAR2IphsMzd3BDbvet9mniUotigWXV06-bZ6_40lohOM5hbIDNuU3ixbSmtI

โดยพื้นฐานแล้ว นักฮวงจุ้ยบำบัดพยายามที่จะยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีโดยการสร้างพื้นที่ที่กลมกลืนกันซึ่งสอดคล้องและส่งเสริมการไหลเวียนของพลังงานตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงส่งเสริมการรักษาทางร่างกาย อารมณ์ และจิตวิญญาณ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้