แมวนำโชค มาเนกิเนโกะ เลือกอย่างไรดี ? ฮวงจุ้ย

Last updated: 29 พ.ย. 2566  |  232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แมวนำโชค มาเนกิเนโกะ เลือกอย่างไรดี ? ฮวงจุ้ย

สิ่งที่น่าสนใจที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกแมวนำโชค รู้ความแตกต่างระหว่างอุ้งเท้าซ้ายหรือขวาของแมวนำโชค

แมวนำโชคหรือที่รู้จักกันในชื่อมาเนกิเนโกะในวัฒนธรรมญี่ปุ่น เป็นเครื่องรางยอดนิยมที่เชื่อกันว่าจะนำความโชคดี ความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรืองมาให้

เมื่อเลือกแมวนำโชค มีหลายประเด็นที่น่าสนใจที่ต้องพิจารณา รวมถึงความสำคัญของการยกอุ้งเท้าซ้ายหรือขวา:

อุ้งเท้ายก :

การยกอุ้งเท้าซ้าย : ตามธรรมเนียมแล้ว เชื่อกันว่าแมวนำโชคที่ยกอุ้งเท้าซ้ายขึ้นจะดึงดูดลูกค้าและนำโชคลาภมาสู่ธุรกิจ มักวางไว้ในร้านค้า ร้านอาหาร และสถานธุรกิจอื่นๆ เพื่อเชิญชวนลูกค้าและพลังเชิงบวก

ยกอุ้งมือขวา : แมวที่ยกอุ้งมือขวาขึ้นว่ากันว่าดึงดูดเงินทองและโชคดี เวอร์ชันนี้มักใช้ในบ้านหรือพื้นที่ส่วนตัวเพื่อนำพาความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง

รูปแบบสี :

แมวกวักนำโชคหรือมาเนกิเนโกะมีหลายสี โดยแต่ละสีก็มีสัญลักษณ์และความหมายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง การทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณเลือกแมวที่สอดคล้องกับความตั้งใจหรือความปรารถนาเฉพาะของคุณได้

ต่อไปนี้คือความหมายเบื้องหลังสีต่างๆ ของ Lucky Fortune Cats:



 

ผ้าดิบ (สีดั้งเดิม) : ถือเป็นสีที่โชคดีที่สุดของมาเนกิเนโกะ แมวผ้าดิบเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความมั่งคั่งขั้นสุดยอด เป็นตัวเลือกแบบดั้งเดิมและได้รับความนิยมมากที่สุด

 
สีดำ : เชื่อกันว่ามาเนกิเนโกะสีดำ ช่วยขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและโชคร้าย มักใช้เป็นเครื่องป้องกันความเจ็บป่วยหรืออิทธิพลชั่วร้าย

สีเขียว : แมวสีเขียวมีความเกี่ยวข้องกับความสำเร็จทางวิชาการและการศึกษา พวกเขามักถูกเลือกโดยนักศึกษาหรือผู้ที่อยู่ในแวดวงวิชาการหรือวิชาการ

สีน้ำเงิน : คล้ายกับสีเขียว Maneki Nekos สีน้ำเงินยังเกี่ยวข้องกับความสำเร็จทางวิชาการอีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นสัญลักษณ์ของปัญญา และมักใช้เพื่อการเติบโตส่วนบุคคลและการพัฒนาตนเอง

สีเทา : แมวกวักสีเทาพบได้น้อย แต่เชื่อกันว่าจะนำความมั่นคงและช่วยป้องกันอิทธิพลที่ไม่ดี คล้ายกับแมวดำ

 
สีม่วง : สีที่ค่อนข้างทันสมัยสำหรับมาเนกิเนโกะ สีม่วงมีความเกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง บางครั้งก็เชื่อมโยงกับสุขภาพและการมีอายุยืนยาวด้วย

สีขาว : มาเนกิเนโกะสีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ความสุข และความคิดเชิงบวก เชื่อกันว่าจะนำการเปลี่ยนแปลงชีวิตเชิงบวกและความโชคดีโดยรวมมาให้

สีทอง : แมวทองเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จทางการเงิน มักใช้ในธุรกิจเพื่อดึงดูดผลกำไรทางการเงิน

สีชมพู : ค่อนข้างทันสมัยและได้รับความนิยมในเวอร์ชันร่วมสมัย Maneki Nekos สีชมพูมีความเกี่ยวข้องกับความรักและความโรแมนติก มักใช้เพื่อดึงดูดความสัมพันธ์หรือปรับปรุงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน

สีแดง : ประเพณีแมวแดงใช้เพื่อการป้องกันและเพื่อสุขภาพที่ดี เชื่อกันว่าสามารถปัดเป่าความเจ็บป่วยและวิญญาณชั่วร้ายได้

สีเหลือง : มาเนกิเนโกะสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง โดยเน้นไปที่สินทรัพย์ที่เป็นวัตถุโดยเฉพาะ ยังสามารถเป็นตัวแทนของความสุขและความมั่นคงได้อีกด้วย

สีส้ม : เช่นเดียวกับสีเหลือง Maneki Nekos สีส้มมีความเกี่ยวข้องกับความสุขและความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อส่งเสริมความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง

มาเนกิเนโกะแต่ละสีมีพลังและจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน เมื่อเลือกแมวนำโชค ให้พิจารณาว่าคุณต้องการยกระดับหรือปกป้องชีวิตในด้านใด และเลือกสีที่สอดคล้องกับความตั้งใจของคุณ

วัสดุและคุณภาพ :

วัสดุอาจมีตั้งแต่เซรามิกและพลาสติกไปจนถึงโลหะและพอร์ซเลน การเลือกใช้วัสดุขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและคุณภาพที่คุณกำลังมองหา

 
อุปกรณ์เสริมและสัญลักษณ์ :

แมวนำโชคหลายตัวถือเหรียญทองที่เรียกว่า "โคบัง" เหรียญมักจะมีจารึกบ่งบอกถึงความมั่งคั่ง

เครื่องประดับอื่นๆ เช่น ผ้ากันเปื้อน กระดิ่ง หรือปลา (สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์) ก็สามารถมีอยู่ได้ ซึ่งแต่ละชิ้นก็เพิ่มความหมายเชิงสัญลักษณ์

การแสดงออกทางสีหน้า :

การแสดงออกทางสีหน้าของแมวอาจแตกต่างกันตั้งแต่จริงจังไปจนถึงยิ้ม เชื่อกันว่าแมวยิ้มจะช่วยเพิ่มพลังด้านบวกให้กับมัน

ขนาดและตำแหน่ง :

ขนาดของแมวนำโชคควรเหมาะสมกับพื้นที่ที่จะวาง โดยทั่วไปแล้วรูปปั้นขนาดใหญ่จะใช้ในธุรกิจต่างๆ ในขณะที่รูปปั้นขนาดเล็กจะเหมาะกับบ้าน

การจัดวางเป็นสิ่งสำคัญ: ควรวางไว้ในบริเวณที่ผู้เยี่ยมชมมองเห็นได้ง่าย ใกล้ทางเข้า หรือในส่วนที่โดดเด่นของห้อง

เมื่อเลือกแมวนำโชค ให้พิจารณาสิ่งที่คุณต้องการดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่เพิ่มขึ้นสำหรับธุรกิจของคุณ ความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้น หรือโชคลาภทั่วไป การเลือกอุ้งเท้าที่เหมาะสมและการคำนึงถึงองค์ประกอบเชิงสัญลักษณ์อื่นๆ สามารถช่วยจัดรูปปั้นให้ตรงกับความตั้งใจของคุณได้

ความหมายเบื้องหลังสิ่งที่แมวนำโชคสวมและถือ ผ้ากันเปื้อนและกระดิ่ง เงินวิเศษ และอื่นๆ

แมวกวักหรือแมวกวักนำโชค มักถูกประกอบด้วยเครื่องประดับต่างๆ ซึ่งแต่ละชิ้นก็เพิ่มความหมายเชิงสัญลักษณ์ การทำความเข้าใจเครื่องประดับเหล่านี้สามารถเสริมความสำคัญของมาเนกิเนโกะในการดึงดูดโชคลาภ โชคดี และความเจริญรุ่งเรืองได้

ต่อไปนี้คือสิ่งของทั่วไปบางส่วนที่แมวนำโชคอาจสวมใส่หรือถือและความหมาย:

ผ้ากันเปื้อนและระฆัง :

ผ้ากันเปื้อน : ผ้ากันเปื้อนมักจะเป็นการยกย่องการปกป้องอันศักดิ์สิทธิ์ของแมว ในวัฒนธรรมญี่ปุ่น สิ่งของล้ำค่าและเทพเจ้ามักจะประดับด้วยผ้ากันเปื้อนเพื่อแสดงความเคารพและให้เกียรติ

ระฆัง : ระฆังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ทางวัตถุ กล่าวกันว่าสามารถขับไล่วิญญาณชั่วร้าย และเป็นเครื่องประดับทั่วไปในศาสนาชินโตของญี่ปุ่นเพื่อการปกป้องและโชคลาภ

โคบัง (เหรียญทอง) :

เหรียญที่มักถือโดยมาเนกิเนโกะคือโคบัง ซึ่งเป็นเหรียญทองจากสมัยเอโดะในญี่ปุ่น ตัวอักษรบนเหรียญมักจะอ่านว่า "เซนมันเรียว" ซึ่งแปลว่า "ทองคำ 10 ล้านชิ้น" เหรียญนี้แสดงถึงความมั่งคั่งและโชคลาภอันยิ่งใหญ่

ค้อนเงินวิเศษ (Uchide no Kozuchi) :

ค้อนวิเศษขนาดเล็กนี้เป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมในนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น เชื่อกันว่าจะดึงดูดความมั่งคั่งและความโชคดี เมื่อวาดภาพด้วยแมวนำโชค จะเน้นย้ำถึงบทบาทของแมวในการนำความสำเร็จทางการเงิน

ปลา (โดยเฉพาะปลาคาร์พ) :

ในภาพวาดบางภาพ แมวกวักกำลังถือปลา ซึ่งมักเป็นปลาคาร์พ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี ปลายังมีบทบาทในธรรมชาติของแมว โดยเน้นบทบาทของมันในฐานะนักล่า/ผู้สะสมความมั่งคั่งที่มีทักษะและประสบความสำเร็จ

ตุ๊กตาดารุมะ :

รูปปั้นมาเนกิเนโกะบางรูปอาจถือหรือมีความเกี่ยวข้องกับตุ๊กตาดารุมะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอุตสาหะและความโชคดี ดารุมะเพิ่มองค์ประกอบของความดื้อรั้นและความมุ่งมั่นให้กับสัญลักษณ์ของแมว

เอมะ (แผ่นไม้เล็ก) :

บางครั้งอาจมีรูปแมวเป็นรูปเอมะ ซึ่งเป็นแผ่นไม้เล็กๆ ที่พบในศาลเจ้าญี่ปุ่น แผ่นโลหะเหล่านี้ใช้เขียนคำอธิษฐานหรือคำอธิษฐาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบทบาทของมาเนกิเนโกะในการขอพรหรือคำอธิษฐาน โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง

ซากุระ (ดอกซากุระ) :

ดอกซากุระหากวาดด้วยมาเนกิเนโกะ เป็นสัญลักษณ์ของธรรมชาติของชีวิตที่ไม่ยั่งยืน โดยเน้นความสำคัญของการคว้าโอกาสแห่งโชคลาภและความสุข

เครื่องประดับแต่ละชิ้นที่ประดับมาเนกิเนโกะจะเพิ่มความหมายและความตั้งใจ เสริมบทบาทเป็นเครื่องรางแห่งความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ เมื่อเลือกแมวนำโชค การพิจารณาองค์ประกอบเหล่านี้สามารถช่วยจัดเครื่องรางให้ตรงกับความปรารถนาหรือความตั้งใจเฉพาะของคุณได้

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้