หลีกเลี่ยงพืชทั้ง 9 ชนิดนี้ที่นำพาโชคร้ายและพลังด้านลบ

Last updated: 29 พ.ย. 2566  |  214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลีกเลี่ยงพืชทั้ง 9 ชนิดนี้ที่นำพาโชคร้ายและพลังด้านลบ


หลีกเลี่ยงพืชทั้ง 9 ชนิดนี้ที่นำพาโชคร้ายและพลังด้านลบ

ในฮวงจุ้ย พลังงานของพืชสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อพลังงานในบ้านของคุณ แม้ว่าพืชหลายชนิดจะถือว่ามีประโยชน์และนำมาซึ่งพลังงานเชิงบวก แต่ก็มีพืชบางชนิดที่เชื่อกันว่าจะนำโชคร้ายหรือพลังงานเชิงลบมาให้

ต่อไปนี้เป็นพืช 9ชนิดที่มักได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงในฮวงจุ้ย:


พืชที่มีหนามแหลมคมหรือใบแหลม : พืชอย่างกระบองเพชรหรือพืชอวบน้ำบางประเภทซึ่งมีหนามแหลมหรือใบแหลม มักหลีกเลี่ยงในฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าพืชเหล่านี้สร้าง "ซาจิ" หรือพลังงานโจมตี ซึ่งอาจนำไปสู่ความรู้สึกด้านลบและไม่สบายตัว


ไม้เลื้อย แม้ว่าพืชเหล่านี้สามารถดึงดูดสายตาได้ แต่ในฮวงจุ้ย พวกมันมักจะเกี่ยวข้องกับการพึ่งพาอาศัยกันและพลังงานที่เกาะติดกัน สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสัญลักษณ์ของบางสิ่งบางอย่างที่ค่อยๆ เข้ามาครอบงำชีวิตหรือพื้นที่ของคุณ และอาจนำไปสู่ความรู้สึกหนักใจ

 
พืชที่กำลังจะตายและเหี่ยวเฉา : พืชที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างดีและกำลังจะตายหรือเหี่ยวเฉาถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี พวกมันเป็นสัญลักษณ์ของความเสื่อมสลายและความตาย และเชื่อกันว่าดึงดูดพลังงานด้านลบและความเมื่อยล้า

 
พืชปลอมและพืชเทียม : แม้ว่าการบำรุงรักษาต่ำ ต้นไม้ปลอมหรือพืชเทียมถือว่าขาดพลังงานชีวิตอันมีชีวิตชีวา ("ชี่") ที่พืชมีชีวิตนำมา สิ่งเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความไม่น่าเชื่อถือหรือความผิวเผิน ซึ่งอาจนำไปสู่ความซบเซาของพลังงาน

 
พืชมีพิษ : พืชที่เป็นพิษหรือมีองค์ประกอบที่เป็นพิษ (เช่น ดอกลิลลี่บางชนิด ยี่โถ หรือถุงมือจิ้งจอก) โดยทั่วไปจะหลีกเลี่ยงในฮวงจุ้ย พวกมันสามารถสร้างพลังงานที่เป็นอันตรายหรือไม่พึงปรารถนาในบ้านของคุณได้ และถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

 
ต้นไม้ขนาดใหญ่เกินไปในพื้นที่ขนาดเล็ก : การวางต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้ในห้องขนาดเล็กอาจทำให้พื้นที่รู้สึกแน่นเกินไป และสร้างความรู้สึกไม่สมดุล สิ่งสำคัญคือต้องเลือกพืชที่มีสัดส่วนกับขนาดของพื้นที่

พืชที่มีกลิ่นหอมแรง : ต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมแรงสามารถครอบงำและรบกวนความสมดุลของพื้นที่ได้ กลิ่นที่ละเอียดอ่อนมักนิยมใช้กันในฮวงจุ้ย เนื่องจากช่วยรักษาบรรยากาศที่สงบและสมดุล

 
ต้นไม้ร้องไห้ : พืชที่ร่วงหล่นตามธรรมชาติ เช่น ต้นหลิว เชื่อกันว่าจะทำให้พลังงานในพื้นที่ลดลง เชื่อกันว่าจะสร้างบรรยากาศที่น่าเศร้าและเศร้าโศก ซึ่งอาจส่งผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัยได้

ต้นบอนไซ : แม้ว่าต้นบอนไซจะได้รับความนิยมและมีความสวยงาม แต่ต้นบอนไซก็ไม่แนะนำให้ใช้ในฮวงจุ้ย เนื่องจากการเจริญเติบโตของพวกมันแคระแกรน และไม่ได้รับอนุญาตให้มีขนาดโตเต็มที่ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของข้อจำกัดหรือการเติบโตที่แคระแกรน

โปรดจำไว้ว่า การปฏิบัติของฮวงจุ้ยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนและสมดุล สิ่งสำคัญคือต้องเลือกพืชที่คุณรู้สึกเชิงบวกและมีส่วนทำให้รู้สึกเป็นอยู่ที่ดีในพื้นที่ของคุณ ความเอาใจใส่และความใส่ใจที่คุณให้กับต้นไม้ก็มีความสำคัญอย่างยิ่งในการรักษาพลังงานเชิงบวกเช่นกัน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้