จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไร? สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ

Last updated: 15 พ.ย. 2566  |  225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไร? สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไร สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ

ฮวงจุ้ยเมื่อนำไปใช้กับห้องนอนมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ สบาย และกลมกลืน ซึ่งส่งเสริมการพักผ่อนและการฟื้นฟู

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำสำหรับฮวงจุ้ยในห้องนอนของคุณมีดังนี้

สิ่งที่ควรทำ:

วางตำแหน่งเตียงอย่างเหมาะสม:วางเตียงของคุณในตำแหน่งบังคับบัญชา ซึ่งหมายถึงหันหน้าไปทางประตูแต่ไม่อยู่ในแนวเดียวกับประตูโดยตรง ตามหลักการแล้วเตียงนอน ควรสามารถเข้าถึงได้จากทั้งสองด้าน หรือเดินได้รอบเตียง

เลือกสีที่ผ่อนคลาย:ใช้สีที่ให้ความรู้สึกสงบ เช่น สีฟ้าอ่อน สีเขียว หรือสีเอิร์ธโทนเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมอันเงียบสงบที่เอื้อต่อการพักผ่อนและการนอนหลับ

รักษาสมดุล:จัดองค์ประกอบที่สมดุลไว้ทั้งสองด้านของเตียง เช่น โต๊ะข้างเตียง 2 ตัว สิ่งนี้จะส่งเสริมความสมดุลในห้องและในชีวิตของคุณ อย่าให้โต๊ะข้างเตียงสูงกว่าเตียงของคุณ เพราะคุณอาจได้รับอันตรายจากการกระแทก ชนมุมโต๊ะ 

ผสมผสานธรรมชาติ:ใช้วัสดุจากธรรมชาติและเพิ่มต้นไม้หรือดอกไม้เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและมีชีวิตชีวา 

อากาศและแสงคุณภาพดี:ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องนอนของคุณมีการระบายอากาศที่ดีและได้รับแสงธรรมชาติอย่างเพียงพอ เครื่องฟอกอากาศและผ้าม่านโปร่งก็มีประโยชน์

ใช้แสงที่นุ่มนวลและนุ่มนวล:หลีกเลี่ยงแสงที่จ้าจัด ใช้โคมไฟข้างเตียงหรือสวิตช์หรี่ไฟเนื้อนุ่มเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย


ตกแต่งอย่างตั้งใจ:เลือกงานศิลปะและการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเชิงบวกและความสงบสุข

 
ไม่ควรทำ:

หลีกเลี่ยงกระจกที่หันหน้าไปทางเตียง:ในฮวงจุ้ย กระจกที่สะท้อนเตียงสามารถนำความกระสับกระส่ายและเพิ่มความกังวลได้

หลีกเลี่ยงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์:โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายในห้องนอนสามารถรบกวนพลังงานแห่งความสงบได้

ไม่เกะกะใต้เตียง:พื้นที่ใต้เตียงควรโล่ง ไม่มีสิ่งของเกะกะ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนรอบตัวคุณได้อย่างอิสระขณะนอนหลับ

หลีกเลี่ยงไฟเหนือศีรษะโดยตรงเหนือเตียง เพราะอาจก่อให้เกิดพลังงานหนักและก่อให้เกิดความรู้สึกกดดันได้

จำกัดหนังสือและอุปกรณ์ในการทำงาน :รายการเหล่านี้ให้มีพอเหมาะ อย่ามีมากเกินไป เพราะจะทำให้มีพลังงานกระฉับกระเฉงเกินไป รบกวนการนอนหลับพักผ่อน

หลีกเลี่ยงการชี้มุมแหลมคมไปที่เตียง:เรียกว่า “ลูกศรพิษ” มุมแหลมคมจากผนัง เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งไม่ควรชี้ไปที่เตียงโดยตรง

น้ำ : แม้ว่าน้ำโดยทั่วไปจะดีในฮวงจุ้ย แต่ในห้องนอนก็สามารถนำมาซึ่งอารมณ์และความกังวลได้

โปรดจำไว้ว่าเป้าหมายของฮวงจุ้ยในห้องนอนคือการสร้างพื้นที่สำหรับการพักผ่อน การผ่อนคลาย และการฟื้นฟู ปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิและพลังงานที่ก่อกวน เมื่อปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เหล่านี้ คุณจะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมในห้องนอนที่สงบและกลมกลืนยิ่งขึ้นได้

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้