10 เคล็ดลับฮวงจุ้ยในครัว

Last updated: 15 พ.ย. 2566  |  181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เคล็ดลับฮวงจุ้ยในครัว

การสร้างห้องครัวที่เป็นมิตรกับฮวงจุ้ยนั้นเกี่ยวข้องกับการจัดพื้นที่เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของพลังงานเชิงบวก ซึ่งจะทำให้ครัวเรือนมีความเป็นอยู่ที่ดีและความเจริญรุ่งเรือง

10 เคล็ดลับฮวงจุ้ยในห้องครัวของคุณ:

1. การจัดวางห้องครัวที่ดี

ตามหลักการแล้ว ห้องครัวไม่ควรตั้งตรงกับประตูหน้าบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้พลังงานด้านบวกหลุดออกไป นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการวางไว้ใต้หรือเหนือห้องน้ำ 

2. ตำแหน่งเตา

เตาเป็นองค์ประกอบสำคัญในฮวงจุ้ยของห้องครัว ควรจัดวางให้ผู้ปรุงอาหารมองเห็นทางเข้าได้โดยไม่อยู่ในแนวตรง สิ่งนี้เรียกว่า "ตำแหน่งผู้บังคับบัญชา"

3. ปรับสมดุลองค์ประกอบ

รวมธาตุทั้งห้าของฮวงจุ้ย (ไม้ ไฟ ดิน โลหะ น้ำ) เพื่อสร้างพลังงานที่สมดุลและกลมกลืนในห้องครัวของคุณ ตัวอย่างเช่น ตู้ไม้ ตู้เย็นโลหะ และชามดินเผา

4. รักษาความสะอาดและไม่เกะกะ

ห้องครัวที่สะอาดและจัดอย่างดีช่วยให้ กระแสชี่ ไหลเวียนได้อย่างอิสระ รื้อเคาน์เตอร์เป็นประจำและเก็บอุปกรณ์และเครื่องใช้ต่างๆ ไว้อย่างเรียบร้อย

5. การใช้สี

เลือกสีที่ส่งเสริมบรรยากาศเชิงบวกและดีต่อสุขภาพ สีเหลืองอ่อน สีเขียว และสีขาวสามารถสร้างสภาพแวดล้อมในครัวที่อบอุ่นและเงียบสงบได้

6. แสงสว่างที่เหมาะสม

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องครัวของคุณมีแสงสว่างเพียงพอ แสงธรรมชาติเหมาะที่สุด แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ ให้ใช้แสงโดยรอบ แสงสว่างตามงาน และเน้นการจัดองค์ประกอบของแสงร่วมกัน

7. การไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์

การระบายอากาศที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ ใช้พัดลมดูดอากาศหรือเปิดหน้าต่างบ่อยๆ เพื่อกำจัดควันจากการปรุงอาหารและอากาศที่เหม็นอับ

8. การแสดงอาหารเพื่อสุขภาพและสดใหม่

จัดแสดงผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรสด สิ่งนี้ไม่เพียงเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับห้องครัวของคุณ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพอีกด้วย

9. แยกเตาและอ่างล้างจาน

เตา (ธาตุไฟ) และอ่างล้างจาน (ธาตุน้ำ) ไม่ควรอยู่ติดกันโดยตรง เนื่องจากน้ำและไฟปะทะกัน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้นำองค์ประกอบ เช่น ไม้หรือดิน มาไว้ระหว่างธาตุเหล่านั้นเพื่อให้พลังงานประสานกัน

10. โต๊ะในครัวทรงกลมหรือวงรี

เลือกใช้โต๊ะในครัวทรงกลมหรือวงรีเพื่อให้พลังงานที่กลมกลืนและครอบคลุมมากขึ้นระหว่างมื้ออาหาร

การปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณสามารถสร้างห้องครัวที่ไม่เพียงแต่ดูดี แต่ยังให้ความรู้สึกสมดุลและกลมกลืน ช่วยเสริมฮวงจุ้ยโดยรวมของบ้านคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้