แซ่กี คืออะไร ? ทำไมคุณต้องทำ ?

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แซ่กี คืออะไร ? ทำไมคุณต้องทำ ?

"Sheng Ji Fengshui" มักเรียกง่ายๆ ว่า "แซกี " เป็นแนวทางปฏิบัติแบบดั้งเดิมในฮวงจุ้ยของจีน คำว่า "แซกี" สามารถแปลได้ว่า "สุสานคนเป็น” การปฏิบัตินี้ค่อนข้างแตกต่างจากวิธีฮวงจุ้ยทั่วไป เนื่องจากมีแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ในการกระตุ้นโชคลาภและความเป็นอยู่ที่ดีของแต่ละบุคคล

ลักษณะสำคัญของฮวงจุ้ย แซกี :

การทำแซ่กี มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับหลักฮวงจุ้ยที่ใช้ในการเลือกสถานที่ฝังศพสำหรับผู้เสียชีวิต ( ตามความเชื่อดั้งเดิม ) เนื่องจากมีความเชื่อว่า พลังงาน (ชี่) ของสถานที่ฝังศพส่งผลต่อโชคลาภของลูกหลานอย่างมาก แซกี ใช้หลักการที่คล้ายกันแต่เพื่อการดำรงชีวิต

การเพิ่มโชคลาภส่วนบุคคล : จุดประสงค์หลักของ แซกี คือการเพิ่มโชคลาภ สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรืองส่วนบุคคล เชื่อกันว่าการเลือกสถานที่ซึ่งมีพลังด้านบวกและฝังสิ่งของส่วนตัวหรือสิ่งที่เป็นตัวแทนของบุคคลนั้น (ไม่ใช่ตัวบุคคล) จะทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากพลังอันเป็นมงคลของสถานที่นั้นได้

การเลือกและการตั้งค่าสถานที่ : แนวทางปฏิบัติเกี่ยวข้องกับการเลือกสถานที่ที่มีฮวงจุ้ยที่ดี ซึ่งมักจะเป็นสถานที่ที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่ดี เช่น เนินเขา แหล่งน้ำ และทิศทางที่ดี พิธีกรรมเฉพาะและการฝังวัตถุบางอย่างที่เป็นตัวแทนของบุคคลนั้น

'การฝังศพ' ที่เป็นสัญลักษณ์ : แทนที่จะฝังศพจริง สิ่งของต่างๆ เช่น ผม, เล็บมือทั้ง 10 นิ้ว, เล็บเท้าทั้ง 10 นิ้ว(แยกห่อจากเล็บมือ) ,เสื้อผ้าที่มีเหงื่อ , เลือด ,น้ำลาย หรือรูปถ่ายของบุคคลจะถูกฝังแทน การกระทำเชิงสัญลักษณ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงพลังงานของคน กับพลังงานฟ้า และดิน

ผลกระทบต่อลูกหลาน : เช่นเดียวกับสถานที่ฝังศพของบรรพบุรุษที่เชื่อกันว่ามีอิทธิพลต่อลูกหลานของพวกเขา  แซกียังมีเป้าหมายที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกไม่เพียงแต่ต่อบุคคลที่ทำสิ่งนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนรุ่นลูก รุ่นหลานในอนาคตด้วย

จุดประสงค์ของฮวงจุ้ยแซกี

สุขภาพและอายุยืน : เสริมสร้างความเป็นอยู่ส่วนบุคคลและส่งเสริมสุขภาพและอายุยืนยาว

ความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง : ดึงดูดความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง

ความสัมพันธ์ : การส่งเสริมความสัมพันธ์ส่วนตัวและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม


โชคลาภโดยรวม : โดยทั่วไปจะเสริมโชคลาภในด้านต่างๆ ของชีวิต

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การทำแซกี คล้ายๆกับการปรับฮวงจุ้ยอื่นๆ มีรากฐานมาจากความเชื่อทางวัฒนธรรมและจิตวิญญาณของจีน ประสิทธิภาพและความเชื่อเป็นเรื่องส่วนตัว และมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างบุคคลและวัฒนธรรมที่ต่างกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้