เจาะลึก นักษัตรปีชวด หนูฉลาด อาชีพ การงาน ความรัก

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  1675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก_นักษัตรปีชวด_หนูฉลาด_อาชีพ_การงาน_ความรักคนปีชวด.png

ในโหราศาสตร์จีนและปาจือ (หรือปาจื่อ) ราศีของบุคคลจะพิจารณาจากปีเกิด และมักจะเกี่ยวข้องกับลักษณะบุคลิกภาพ คุณลักษณะ และโชคชะตาบางประการ ปีนักษัตรจีนมีสัญลักษณ์สัตว์ 12 ราศี ซึ่งแต่ละราศีจะแทนปีที่แตกต่างกันในรอบ 12 ปี สัญลักษณ์ของสัตว์เหล่านี้ผสมผสานกับธาตุทั้งห้า (ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ) 

หนู (鼠 Shǔ): ( ปีชวด ) หนูฉลาด 

ปีที่เกิด ( ปีชวด )

               2479                                     ชวดธาตุไฟ

               2491                                     ชวดธาตุดิน

               2503                                     ชวดธาตุทอง

               2515                                     ชวดธาตุน้ำ

               2527                                     ชวดธาตุไม้

               2539                                     ชวดธาตุไฟ

               2551                                     ชวดธาตุดิน

               2563                                     ชวดธาตุทอง                        

เดือนที่เกิด ( เดือนชวด ) : 7 ธันวาคม – 5 มกราคม

เวลาที่เกิด ( ยามชวด ) :  23.00 – 00.59 น.

ผู้ที่เกิดในปีชวดถือเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ และปรับตัวได้ พวกเขามักจะฉลาดและมีเสน่ห์

บุคลิกเปลี่ยนแปลงง่าย ถ้าเกิดในช่วงเวลากลางคืนมักจะมีชีวิตที่สบาย ส่วนผู้ที่เกิดกลางวัน มักจะลำบากกว่า

ความฉลาด : หนูมักถูกมองว่าเป็นบุคคลที่มีความฉลาดสูง พวกเขามักจะมีจิตใจที่เฉียบแหลมและคิดเร็วซึ่งทำให้สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความมีไหวพริบ : หนูขึ้นชื่อในเรื่องความมีไหวพริบและความสามารถในการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่พวกเขามีให้เกิดประโยชน์สูงสุด พวกเขามีทักษะในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อรับมือกับความท้าทาย และสามารถมีไหวพริบทั้งในชีวิตส่วนตัวและอาชีพการงาน

ความสามารถในการปรับตัว : หนูสามารถปรับตัวได้ตามธรรมชาติ พวกเขาสามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งทำให้มีความหลากหลายและสามารถเจริญเติบโตได้ในสถานการณ์ต่างๆ

ไหวพริบดี : หนูมีไหวพริบเฉียบแหลมและมีอารมณ์ขัน พวกเขามักจะคิดคำตอบที่ชาญฉลาดได้อย่างรวดเร็วและสนุกสนานในการสนทนาด้วย

มีเสน่ห์ : หนูมักถูกมองว่ามีเสน่ห์และมีเสน่ห์ พวกเขามีวิธีเอาชนะใจผู้คนด้วยทักษะทางสังคมและกิริยาท่าทางที่น่าพอใจ

ความคล่องตัว : เช่นเดียวกับสัตว์หนู ผู้ที่เกิดในปีชวดมีความคล่องตัวและสามารถฝ่าฟันอุปสรรคของชีวิตได้อย่างง่ายดาย พวกเขาไม่ถูกขัดขวางโดยความท้าทายง่ายๆ

ความทะเยอทะยาน : แม้ว่าภายนอกอาจดูสบายๆ แต่หนูก็สามารถทะเยอทะยานได้เช่นกัน พวกเขามีเป้าหมายและแรงบันดาลใจและเต็มใจทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

เข้ากับคนง่าย : โดยทั่วไปแล้วหนูจะเข้ากับคนง่ายและชอบอยู่ร่วมกับผู้อื่น พวกเขามีเพื่อนฝูงมากมายและมีทักษะในการสร้างความสัมพันธ์

Attention to Detail : หนูมักจะใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งทำให้มีความพิถีพิถันในการทำงาน ความใส่ใจในรายละเอียดนี้สามารถช่วยให้พวกเขาเก่งในอาชีพต่างๆ ได้

คำแนะนำสำหรับคนปีชวด

ข้อด้อย :  ฉลาดแต่เปลี่ยนใจง่าย มักพบปัญหาในการตัดสินใจ พึ่งสัญชาตญาณมากเกินไป ไม่เน้นการไตร่ตรองด้วยเหตุผล มีความสามารถหลายด้าน แต่ค่อนข้างหยิบโหย่ง ไม่มีสมาธิ ทำอะไรก็ไม่ทำให้เสร็จสมบูรณ์  มีความทะเยอทะยานสูง แต่มักใช้ความฉลาดในทางที่ผิด บางครั้งเชื่อใจคนง่ายเกินไป

คำแนะนำ : ชวดจะต้องพัฒนาตนเองให้มีระเบียบวินัย อดทนต่อสิ่งยั่วยุ พิจารณาลำดับความสำคัญว่าอะไร ควรทำก่อนและหลัง และควรฝึกตนเองไม่ให้เสียใจกับการตัดสินใจ ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งลงไป ไม่อ่อนไหว ไม่ขี้ขลาด จะทำให้การดำรงชีวิตง่ายขึ้น



อาชีพปีชวด

ความรอบรู้ : หนูมีความรอบรู้และสามารถปรับตัวได้ พวกเขาสามารถเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีพลวัตและอาจเก่งในบทบาทที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อรับมือกับความท้าทาย

ทักษะการสื่อสาร : หนูมักจะเป็นนักสื่อสารที่ดี พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเจรจาต่อรอง การขาย การตลาด การประชาสัมพันธ์ หรือสื่อสารมวลชน

ความใส่ใจในรายละเอียด : หนูขึ้นชื่อในเรื่องความใส่ใจในรายละเอียด ลักษณะนี้สามารถมีคุณค่าในอาชีพที่ต้องการความแม่นยำและแม่นยำ เช่น การบัญชี การตรวจสอบ หรือการควบคุมคุณภาพ

จิตวิญญาณแห่งการเป็นผู้ประกอบการ : หนูบางตัวมีความคิดแบบผู้ประกอบการและเต็มใจที่จะรับความเสี่ยงที่คำนวณไว้แล้ว พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในการเริ่มต้นและจัดการธุรกิจของตนเอง

ทักษะทางสังคม : หนูมักจะเข้ากับคนง่ายและสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นได้ อาชีพด้านทรัพยากรบุคคล การให้คำปรึกษา หรือการบริการลูกค้าอาจมีความเหมาะสม

ความสามารถในการปรับตัว : หนูสามารถปรับตัวและสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี สิ่งเหล่านี้อาจประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่น เทคโนโลยีหรือความบันเทิง

คำแนะนำ 

ข้อด้อยของปีชวด คือ ไม่สามารถเป็นผู้นำองค์กร หรือโน้มน้าวคนอื่นได้ จึงเหมาะกับการประกอบกิจการส่วนตัวโดย ไม่ผูกมัดกับองค์กร เช่น เปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ต้องเน้นบรรยากาศ หรือมีโอกาสสร้างความคิดสร้างสรรค์ หรือมีอาชีพอิสระ เช่น นักวิชาการ นักบัญชี นักเขียน นักดนตรี ศิลปิน นายแพทย์ นักประดิษฐ์

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าลักษณะเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์หนู แต่บุคลิกภาพและการเลือกอาชีพของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น การศึกษา ความสนใจ ประสบการณ์ และเป้าหมายส่วนตัว ผู้คนควรเลือกอาชีพที่สอดคล้องกับความหลงใหลและความสามารถของตนเอง แทนที่จะอาศัยสัญญาณทางโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียวเพื่อเป็นแนวทาง

 
คู่รักคนปีชวด / คู่การงานคนปีชวด

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคลมักได้รับการวิเคราะห์ตามสัญญาณของสัตว์ และเชื่อว่าสัญญาณของสัตว์บางอย่างจะเข้ากันได้กับสัญญาณอื่นๆ มากกว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าความสัมพันธ์มีความซับซ้อนสูงและไม่ควรถูกกำหนดโดยสัญญาณทางโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียว ความเข้ากันได้ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงบุคลิกภาพ ค่านิยม ความสนใจ และประสบการณ์ชีวิตของแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม หากคุณสนใจเป็นพิเศษว่าสัญญาณของสัตว์ใดบ้างที่มักจะถือว่าเข้ากันได้กับหนู (鼠 Shǔ) ในโหราศาสตร์จีน ต่อไปนี้เป็นคู่ทั่วไปที่มักมองว่าเข้ากันได้:

วัว (牛 Niú) :

คนปีฉลู (วัว) เป็นคนใจกว้าง ตั้งใจทำงาน รักครอบครัว มีความมั่นคงและความน่าเชื่อถือ ขณะที่สาวปีชวด เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน ฉลาดและมีไหวพริบ เชื่อกันว่าหนูและวัวเข้ากันได้ดี จัดว่าเป็นคู่รักในอุดมคติ

ความคล่องตัวและความสามารถในการคิดของหนูสามารถสร้างสมดุลระหว่างแนวทางการใช้ชีวิตที่มีระเบียบวิธีและการปฏิบัติของวัวได้ หนูอาจแนะนำแนวคิดหรือวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ ในขณะที่วัวให้ความอดทนและความอุตสาหะที่จำเป็นในการมองผ่านมันไป

ทั้งหนูและวัวมักจะให้ความสำคัญกับการทำงานหนักและความรับผิดชอบ พวกเขามักจะมีความเคารพซึ่งกันและกันต่อการอุทิศตนเพื่อเป้าหมายและความมุ่งมั่นของกันและกัน

หนูและวัวมักจะมีค่านิยมที่คล้ายคลึงกัน เช่น ความภักดี ความซื่อสัตย์ และความรู้สึกรับผิดชอบที่แข็งแกร่ง ค่านิยมร่วมเหล่านี้สามารถสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างกัน

คำแนะนำ

คู่ชวด และ ฉลู ฉลาด อดทน ค้าขายเก่ง แนะนำให้ประกอบอาชีพเเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน การเกษตร หรือ อาชีพเกี่ยวกับการขายวัสดุก่อสร้าง อิฐ หิน ปูน ทราย จะร่ำรวย เก็บเงินไม่ทัน 


ลิง (猴 Hóu) : หนูกับลิงมักจะเข้ากันได้ดี สัญลักษณ์ทั้งสองมีความชาญฉลาดและมีไหวพริบ และพวกเขาแบ่งปันความรักในการผจญภัยและความตื่นเต้น

หมู (猪 Zhu) : หนูและหมูสามารถมีความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกัน ความมีน้ำใจและความมีน้ำใจของหมูสอดคล้องกับนิสัยทางสังคมและการปรับตัวของหนู

มังกร (龙 Lóng) : หนูและมังกรสามารถเป็นคู่ที่เข้ากันได้ ความสามารถพิเศษและความมั่นใจของมังกรสามารถสร้างสมดุลระหว่างการปฏิบัติจริงและความสามารถในการปรับตัวของหนู

แม้ว่าการจับคู่เหล่านี้มักจะถือว่าเข้ากันได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าบุคลิกภาพของแต่ละคนแตกต่างกันอย่างมาก และความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จนั้นสร้างขึ้นจากความเข้าใจซึ่งกันและกัน การสื่อสาร และค่านิยมที่มีร่วมกัน วิธีที่ดีที่สุดคือเข้าถึงความสัมพันธ์ด้วยใจที่เปิดกว้างและทำความรู้จักกับบุคคลในระดับที่ลึกขึ้นเพื่อพิจารณาความเข้ากันได้แทนที่จะอาศัยโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียว
 



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้