การออกแบบรูปทรงและประตูหลักตามหลักฮวงจุ้ย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การออกแบบประตูหลักของบ้าน_เพิ่มการไหลเข้าของโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย

feng shui design for form and the main door

การออกแบบรูปทรงและประตูหลักตามหลักฮวงจุ้ย

การออกแบบฮวงจุ้ยสำหรับรูปแบบและตำแหน่งของประตูหลักถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากประตูหลักถือเป็น "ปากของพลังชี่" ที่ซึ่งพลังงานเข้าสู่บ้านของคุณ ต่อไปนี้เป็นหลักฮวงจุ้ยที่ควรพิจารณาเมื่อออกแบบรูปแบบและตำแหน่งของประตูหลักของคุณ:

 

1. เส้นทางที่ชัดเจนและไม่มีสิ่งกีดขวาง:

 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเส้นทางที่นำไปสู่ประตูหลักของคุณชัดเจนและไม่มีสิ่งกีดขวาง หลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิง ต้นไม้รก หรือสิ่งกีดขวางที่ขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานหรือทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด

 

2. ทางเข้าต้อนรับ:

 

ทำให้ทางเข้าหลักของคุณน่าดึงดูดและเป็นมิตร ซึ่งอาจรวมถึงสวนหรือลานหน้าบ้านที่ได้รับการดูแลอย่างดี ทางเดินที่ชัดเจนและมีแสงสว่างเพียงพอ และประตูหน้าบ้านที่สะอาดและสวยงาม

 

3. ขนาดและสัดส่วนประตูที่เหมาะสม:

 

ประตูหลักควรจะได้สัดส่วนกับขนาดของบ้าน หลีกเลี่ยงประตูขนาดใหญ่หรือเล็กเกินไป ประตูที่มีความสมดุลจะสร้างรูปลักษณ์ที่กลมกลืนกัน

 

4. ประตูที่มั่นคงและได้รับการดูแลอย่างดี:

 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูหลักของคุณแข็งแรง อยู่ในสภาพดี และทำงานได้อย่างราบรื่น ประตูที่ชำรุดหรือมีเสียงดังอาจแสดงถึงอุปสรรคในชีวิตของคุณได้

 

5. สีประตู:

 

เลือกสีประตูที่สอดคล้องกับเป้าหมายและพื้นที่บากัวในบ้านของคุณ ตัวอย่างเช่น สีแดงหรือเบอร์กันดีเข้มมักใช้เพื่อกระตุ้นพื้นที่ชื่อเสียงและชื่อเสียง ในขณะที่สีดำหรือสีน้ำเงินเข้มสามารถเป็นตัวแทนของธาตุน้ำในอาชีพและเส้นทางชีวิต

 

6. การจัดตำแหน่งประตูที่อยู่:

 

หลีกเลี่ยงประตูหลักตรงกับประตูอื่นหรือหน้าต่างบานใหญ่โดยตรง การจัดแนวนี้สามารถนำไปสู่พลังงานไหลเข้าเร็วเกินไป ทำให้พลังชี่ปรับตัวได้ยาก ในกรณีนี้ ให้ใช้หลักการฮวงจุ้ย เช่น วางโต๊ะกลมหรือพรมเพื่อเปลี่ยนเส้นทางพลังงาน

 

7. ตำแหน่งประตู:

ตามหลักการแล้ว ประตูหลักควรอยู่ในตำแหน่งที่ควบคุมได้ ซึ่งมองเห็นได้ง่ายและมองเห็นถนนได้ชัดเจน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นโอกาสและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ

 

8. ทางเข้าที่สวยงาม

 

บริเวณรอบประตูหลักของคุณควรได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งรวมถึงการจัดสวน แสงสว่าง และรูปลักษณ์โดยรวมของหน้าบ้านของคุณ ทางเข้าที่สวยงามช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวก

 

9. ปกป้องประตูหลัก:

 

ลองเพิ่มองค์ประกอบป้องกัน เช่น ส่วนยื่นหรือกันสาด เพื่อปกป้องประตูหลักของคุณจากสภาพอากาศที่รุนแรง หรือแสงแดดการป้องกันนี้แสดงถึงการสนับสนุนความปลอดภัยในชีวิตของคุณ

 

10. การจัดตำแหน่ง Bagua ปากัว :

- กำหนดทิศทางของบ้านใน Bagua ปากัว และตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูหลักสอดคล้องกับพื้นที่ Bagua สอดคล้องกับเป้าหมายและความตั้งใจของคุณ ปรับปรุงพื้นที่นั้นให้เหมาะสม

 

11. แสงสว่างที่ดี:

- แสงสว่างที่เหมาะสมรอบประตูหลักถือเป็นสิ่งสำคัญเพื่อความปลอดภัยและพลังงานในการต้อนรับ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นมีแสงสว่างเพียงพอในช่วงเย็น

 

12. การรักษาฮวงจุ้ย:

- ใช้การรักษาและการปรับปรุงฮวงจุ้ย เช่น กระดิ่งลม กระจก หรือกระถางต้นไม้ เพื่อสร้างสมดุลและเพิ่มพลังงานรอบๆ ประตูหลักของคุณ

 

13. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย:

- หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับรูปแบบและตำแหน่งของประตูหลักของคุณ หรือวิธีการใช้หลักฮวงจุ้ยอย่างมีประสิทธิภาพ ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะบุคคล

 

ด้วยการใส่ใจกับรูปแบบและตำแหน่งของประตูหลักและสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ย คุณสามารถสร้างทางเข้าที่เป็นมิตรและกลมกลืนซึ่งสนับสนุนการไหลเวียนของพลังงานเชิงบวกเข้าสู่บ้านของคุณ และช่วยเพิ่มแง่มุมต่างๆ ในชีวิตของคุณ

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้