คู่มือการหาเลขนำโชคด้วยเลขศาสตร์จีน

Last updated: 21 ส.ค. 2566  |  1010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่มือการหาเลขนำโชคด้วยเลขศาสตร์จีน

คู่มือการหาเลขนำโชคด้วยเลขศาสตร์จีน

ตัวเลขเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็น เลขที่เบอร์โทรศัพท์ ทะเบียนรถ เลขบัตรประชาชน หรือแม้นกระทั่งเลขบัตร ATM คุณเคยสังเกตไหมว่าเลขต่างๆส่งผลต่อคุณอย่างไร เลขไหนใช่แล้วเฮง เลขไหนใช่แล้วร่วง

ศาสตร์เลขศาสตร์ Numerology เป็นศาสตร์ที่ใช้การแปลงตัวเลขมาเป็นคำทำนาย ได้รับความนิยมสูงสุด ทางตะวันตก แต่สำหรับโหราศาสตร์จีนก็ได้รับความนิยมเช่นกัน  เชื่อว่าทุกสิ่งในธรรมชาติมีลำดับตัวเลขเฉพาะ และมีรูปแบบที่แน่นอน สามารถทำนายหรือบอกลางสังหรณ์ได้ล่วงหน้า ค้นหาหมายเลขนำโชคของคุณ และนำมาใช้ให้ส่งผลกระทบต่อ การงาน ความรัก และครอบครัวของคุณ

เช่น ถ้าเลขประจำตัวของคุณคือ เลข 6 คุณก็ควรใช้เลขนี้ในชีวิตประจำวันเสมอ

วิธีการหาเลขนำโชคของคุณได้อย่างง่ายๆ ตามหลักดาวเหิน

ผู้หญิง  เลข พ.ศ. 4 หลักบวกกัน ให้เหลือเลขตัวเดียว + 1 = รหัสประจำตัว

เช่น เกิดพ.ศ 2512   วิธีคำนวณคือ 2+5+1+2  ได้ 10  

ได้เลขตัวเดียวคือ 1+ 0 = 1     บวกด้วย 1  เท่ากับ 2 

ดังนั้น รหัสประจำตัวคุณ ( หญิง ) คือ 2

 

ผู้ชาย  เลข พ.ศ. 4 หลักบวก ให้เป็นเลขตัวเดียว นำไปลบออกจาก 14

( ถ้าผล เกิน 9 ให้จับบวกกัน เหลือเลขตัวเดียว )

เช่น เกิดพ.ศ. 2512   วิธีคำนวณคือ 2+5+1+2 ได้ 10 เลขตัวเดียวคือ 1+0 = 1

นำไปลบออกจาก 14 ได้  14-1 = 13

บวกกัน เหลือเลขตัวเดียว คือ 1+3  = 4 

ดังนั้น รหัสประจำตัวของคุณ ( ชาย ) คือ 4

 

เลขศาสตร์จีน

Lucky Numbers และความหมายที่ซ่อนอยู่ตามศาสตร์แห่งตัวเลขจีน 

หมายเลข 1

สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง การคิดบวก และแรงผลักดัน หมายเลขหนึ่งคือหมายเลขนำโชคในศาสตร์แห่งตัวเลขของจีน มันแสดงถึงหลักหยางซึ่งหมายถึงพลังงานของผู้ชาย ความเป็นผู้นำ ความก้าวร้าว ความมั่นใจในตนเอง ผู้หลงใหลในความรัก เป็นอิสระ ลื่นไหล คล่องตัว ความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ไขว่คว้าโอกาสได้ง่าย ผู้ที่มีหมายเลขนำโชคคือหมายเลขหนึ่งมักจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและการเงินในชีวิต

หมายเลข 2

แสดงถึงความเป็นหยินแห่งความสามัคคีและความสมดุล ใช้ได้ผลดีสำหรับการเป็นหุ้นส่วน ความเปิดกว้าง การทำงานร่วมกันและความสัมพันธ์ทุกประเภท ผู้ที่มีเลขนี้เป็นเลขประจำตัวจะเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ที่ดี เสียสละ ซื่อสัตย์ ยุติธรรม และความอดทน

หมายเลข 3

การเจริญเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ และการสร้างใหม่ ในภาษาจีนกลาง เลข 3 แปลว่า “เกิด” ดังนั้นจึงมักเกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นใหม่ การแสดงออก นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสาร แต่ยังอาจหมายถึง การมีเรื่องทะเลาะวิวาทได้ง่าย นอกจากนั้น สัตว์ในตำนานจีนที่เรียกว่ากบสามขายังเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง

หมายเลข 4

มีเหตุผลว่าทำไมเลข 4 จึงเป็นเลขที่น่ากลัวในวัฒนธรรมจีน ฟังดูเหมือนคำภาษาจีนสำหรับความตาย และเชื่อว่าจะนำหายนะและความพินาศมาสู่บุคคล เลขสี่เป็นเลขอัปมงคลตามหลักเลขศาสตร์จีน

แต่ในหลักอวงจุ้ย เลข 4 ไม่ได้ร้ายอย่างเดียว เลข 4 ยังหมายถึง ความมีชีวิต ชีวา เสน่ห์ ความรัก ความสัมพันธ์ การศึกษา มีวินัย อุทิศตน ระมัดระวัง การสำเร็จในการสอบแข่งขัน

หมายเลข 5

เลขห้าคือความสมดุล ดุลยภาพ ก้าวหน้า บุกเบิก นวัตกรรม ผจญภัย ตามหลักฮวงจุ้ยซึ่งอาศัยความสมดุลของธาตุทั้ง 5 คือ ไม้ ไฟ น้ำ ลม และโลหะ เลขห้าถือเป็นเลขนำโชค

หมายเลข 6

หมายเลข 6 อาจเป็นหมายเลขที่โชคดีในวัฒนธรรมจีน เนื่องจากมันหมายถึงสัมผัสที่หกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไหลเวียนของจิตใจ คนที่มีเลข 6 มีความฉลาดและมีไหวพริบสูง การควบคุม การจัดการ ตำแหน่ง ยศศักดิ์ มีคนส่งเสริมมักจะประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่พวกเขาทำ

เลข 6 มีความหมายเชิงบวกมากมายสำหรับชาวจีน สื่อถึง ความสูงส่ง หรูหรา สูงค่า และใช้ในซองของขวัญเพื่อการแต่งงานที่มีความสุข

หมายเลข 7

หมายเลขเจ็ดมักจะเกี่ยวข้องกับคนตายในวัฒนธรรมนี้ เดือนที่ 7 ของปีเป็น 'เดือนผี' ตามปฏิทินจีน แต่ความหมายที่เกี่ยวข้องไม่จำเป็นต้องเป็นลบ เพราะความตายยังหมายถึงการสิ้นสุดของบางสิ่งเพื่อเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่เป็นมงคล สัญชาตญาณ จิตวิญญาณ นำไปสู่การปฏิบัติ เป็นกลางในบางครั้ง เลข 7 ยังเกี่ยวกับ การหาเงิน การพูด นักร้อง บันเทิง และการแสดงออก  

หมายเลข 8

เลขนำโชคในทางเลขศาสตร์จีน เลขแปดหมายถึงความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง แปดคู่ถือว่าโชคดีมากสำหรับผู้ที่มุ่งหวังความมั่งคั่งในชีวิต แรงบันดาลใจ ความมุ่งมั่น ปณิธาน ความทะเยอทะยาน การปฏิบัติจริง การประสบความสำเร็จ ตัวเลขนี้ออกเสียงคล้ายกับคำว่าเจริญรุ่งเรืองในภาษาจีนกลาง

หมายเลข 9

เลขตัวสุดท้ายในแผนภูมิเลขศาสตร์จีน เลข 9 เป็นเลขแห่งความโชคดี ชื่อเสียง วิชาความรู้ สวยงาม ความหลงใหล เห็นแก่ผู้อื่น มั่งคั่ง อวดดี เปราะบาง และโชคลาภ เลข 9 ออกเสียงเหมือนคำว่านิรันดร์ในภาษาจีนกลาง และยังเกี่ยวข้องกับจักรพรรดิจีนโบราณที่เลือกสวมฉลองพระองค์ที่มีมังกรเก้าตัวบนตัว

Tips

ตัวเลขที่โชคดีที่สุดในศาสตร์แห่งตัวเลขของจีน

คำตอบ:ตามศาสตร์เลขจีน เลขหกและแปดถือเป็นเลขนำโชคอย่างยิ่งในการดึงดูดชื่อเสียง โชคลาภ ความรู้สึกดีๆ และเงินทอง

เลข 13 ในประเทศจีนหมายถึงอะไร

ตามวัฒนธรรมจีน เลข 13 หมายถึงความเจริญในทุกด้านของชีวิต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้