มาดูเคล็ดลับในการใช้ฮวงจุ้ยในการออกแบบโลโก้กันเถอะ

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาดูเคล็ดลับในการใช้ฮวงจุ้ยในการออกแบบโลโก้กันเถอะ

ฮวงจุ้ยกับการออกแบบโลโก้

มีหลายปัจจัยในการเลือกออกแบบโลโก้ธุรกิจ ทำไมไม่ลองใช้แนวคิดจากหลักปฏิบัติฮวงจุ้ยโบราณเพื่อช่วยคุณออกแบบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทของคุณ

เริ่มจากมองโลโก้รอบๆตัวคุณ โลโก้ไหนเวิร์ค รุ่งเรือง โลโก้ไหนไม่เวิร์ค หรือไม่รุ่งเรือง

ทำความเข้าใจพื้นฐานของฮวงจุ้ย จากนั้น พิจารณาว่าองค์ประกอบใดในห้าองค์ประกอบได้แก่ ดิน น้ำ ทอง ไฟ และไม้ ที่สอดคล้องกับบริษัทของคุณมากที่สุด

เมื่อคุณพบองค์ประกอบที่แสดงถึงบริษัทของคุณแล้ว ให้เลือกคุณลักษณะการออกแบบที่กลมกลืนกับพลังของมัน

การรู้องค์ประกอบของบริษัทสามารถช่วยคุณเลือกสีที่ดีที่สุดสำหรับโลโก้ รูปภาพหรือสัญลักษณ์ รูปร่างสำหรับโลโก้ และแม้แต่แบบอักษรที่เหมาะสมที่สุด

ไม่ต้องใช้การคาดเดาในการออกแบบโลโก้ที่น่าดึงดูดและน่าจดจำ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงแบรนด์ของคุณ ตลอดจนวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทของคุณ

โลโก้ฮวงจุ้ยที่ออกแบบอย่างดีนั้นช่วยสร้างทิศทาง ความศรัทธา นอกจากนี้ยังเพิ่มมูลค่าให้กับตราสินค้าของคุณด้วย

หากคุณจริงจังกับธุรกิจของคุณ คุณต้องลงทุนในโลโก้ของคุณ

การออกแบบโลโก้ธุรกิจฮวงจุ้ย คุณต้องออกแบบก่อนโครงสร้างทุกอย่างของคุณ การสร้างเว็บไซต์และหัวจดหมาย เสื้อพนักงาน สีของสินค้าหรืออื่นๆ จำไว้ว่าอย่าพยายามสร้างความสับสนกับลูกค้าของคุณ

วิธีการง่ายๆเพิ่มประสิทธิภาพโลโก้สำหรับธุรกิจของคุณ

ขั้นแรก ให้ใช้หลักฮวงจุ้ยเพื่อเรียนรู้วิธีวางรูปแบบการออกแบบโลโก้ ของคุณอย่าง เหมาะสม คุณอาจจะศึกษาและวางกรอบความคิดด้วยตัวคุณเอง หรือปรึกษาซินแสฮวงจุ้ย

จากนั้นทำงานร่วมกับกราฟิกดีไซน์เพื่อสร้างโลโก้ที่กลมกลืนกับทุกด้านของหลักฮวงจุ้ยในธุรกิจของคุณ นักออกแบบจำเป็นต้องเข้าใจพื้นฐานขององค์ประกอบ รูปทรง สี ภาพ ทิศทาง รวมถึงการเขียนแบบด้วย

การนำฮวงจุ้ยมาใช้ในการออกแบบโลโก้ ถือเป็นส่วนเสริมสำหรับโลโก้ ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ศาสตร์ของฮวงจุ้ยสามารถครอบคลุมเกือบทุกด้านขององค์ประกอบ เกิดจากการพยายามสร้างความสมดุลของหยินหยาง จินตภาพ ความงาม และเอกลักษณ์ทางภาพของบริษัทให้สอดคล้องกันอย่างเหมาะสม 

การทำงานและพิจารณาองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกัน แต่ละความหมายสามารถนำไปสู่กระบวนการและสร้างโลโก้ที่ระบุข้อความได้อย่างเหมาะสม

อย่าลืม โฟกัสที่เฉดสีสำหรับโลโก้ฮวงจุ้ย ที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นอารมณ์ การกระทำ และผลกระทบต่อธุรกิจหรือลูกค้า

รวมถึงการออกแบบ รูปร่างก็มีบทบาทในการเป็นสัญลักษณ์ขององค์ประกอบทางธรรมชาติที่เฉพาะเจาะจง เช่น ไฟ ไม้ น้ำ โลหะ และดิน แต่ละธาตุมีความสมดุลและสร้างผลกระทบซึ่งกันและกัน

จะเห็นได้ว่า โลโก้ตามหลักฮวงจุ้ยและธุรกิจ ก็มีองค์ประกอบซึ่งมีส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกภาพ สัญลักษณ์ หรือแบบอักษรบางอย่าง เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีนั้นเอง


มาดูเคล็ดลับในการใช้ฮวงจุ้ยในการออกแบบโลโก้กันเถอะ

ฮวงจุ้ยสามารถพัฒนาแง่มุมบางอย่างที่ส่งผลต่อการสร้างโลโก้ได้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฮวงจุ้ยกับการออกแบบสามารถไปด้วยกันได้อย่างแนบเนียน และได้ประโยชน์สูงสุด

การประยุกต์ใช้ฮวงจุ้ยในการออกแบบไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ โดยปกติมักจะนำฮวงจุ้ยมาใช้ในการออกแบบตกแต่งภายในและบ้าน เพื่อสร้างความสมดุลและพลังบวกได้ ฮวงจุ้ยมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับองค์ประกอบการออกแบบ เช่น สี องศาทิศทาง การจัดวาง องค์ประกอบอื่นๆ  และพลังงาน

ฮวงจุ้ยยังสามารถนำมาออกแบบโลโก้ สำหรับโลโก้มีองค์ประกอบมากมาย ซึ่งสร้างความหมาย สื่อถึงแนวคิด และความสมดุลของความต้องการ

ฮวงจุ้ย ช่วยในการพัฒนาสัญลักษณ์ มีผลโดยตรงต่อการมองเห็น ช่วยในเลือกสี รูปภาพ ฟอนต์ และสัดส่วนที่เหมาะสมได้

การออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ยยังเชื่อว่าจะสร้างผลกระทบบางอย่างต่อบริษัทด้วย โดยการนำเอกลักษณ์ทางภาพมาเชื่อมโยงกับธุรกิจ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ฮวงจุ้ยไม่เพียงแต่สร้างความดึงดูดทางสายตาเท่านั้น แต่ยังพัฒนาความหมายหรือผลกระทบต่อบริษัทด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลที่นักออกแบบจำนวนมากเริ่มทำงานกับฮวงจุ้ยในการพัฒนาโลโก้

10 เคล็ดลับในการใช้ฮวงจุ้ยในการออกแบบโลโก้



1. เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฮวงจุ้ยพื้นฐาน

ผู้ออกแบบควรเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ก่อนที่จะนำไปใช้ในการออกแบบโลโก้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างซับซ้อน

ฮวงจุ้ยเป็นแนวคิดที่ก่อตั้งขึ้นตามความเชื่อของลัทธิเต๋าโดยเน้นที่ทฤษฎีหยิน หยาง และแนวคิดพื้นฐานของธาตุทั้งห้าประการ

หยินและหยาง: ความกลมกลืนและสมดุล

โดยทั่วไป หยินหยางจะถูกมองเห็นเป็นสีขาวดำของรูปทรงบางอย่าง (วงกลม) ในปรัชญาและการออกแบบของจีนเป็นพลังเสริมที่อยู่ตรงข้ามกัน ทั้งสองถือเป็นคู่ซึ่งเชื่อมต่อถึงกันและพึ่งพาซึ่งกันและกัน  และเมื่อเปรียบกับการออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ยมีส่วนเชื่อมโยงให้เกิดความสมดุลและเชื่อมโยงกันของทุกองค์ประกอบในโลโก้

องค์ประกอบบนโลโก้ได้รับแรงบันดาลใจจากหยินและหยาง ได้แก่ รูปทรง สี ทิศทาง รูปภาพ และข้อความ


แนวคิดของธาตุทั้ง  5 ประการ

ธาตุก่อเกิด และถ่ายเท

ธาตุไม้         ก่อเกิด         ธาตุไฟ         จุดไฟให้สว่าง ต้องใช้ไม้ทำฟืน

ธาตุไฟ         ก่อเกิด         ธาตุดิน        ไฟเผาทุกอย่างกลายเป็นขี้เถ้าบนดิน

ธาตุดิน        ก่อเกิด         ธาตุทอง      ดินเป็นที่สะสม ก่อเกิดธาตุโลหะ ธาตุทอง

ธาตุทอง      ก่อเกิด         ธาตุน้ำ         เมื่อหลอมละลายของแข็งจะได้ของเหลว หรือหลอมละลายทองจะเห็นเหงื่อ ไอน้ำเกาะอยู่บนทอง

ธาตุน้ำ         ก่อเกิด         ธาตไม้         เมื่อนำไม้มารดต้นไม้ ต้นไม้จะเจริญเติบโต

ธาตุพิฆาต และควบคุม

ธาตุไม้         พิฆาต          ธาตุดิน        ไม้กินดิน เมื่อปลูกต้นไม้ ดินจะถูกดูดกิน หายไป

ธาตุดิน        พิฆาต          ธาตุน้ำ         ดิน ถม บ่อน้ำ เหมือนเขื่อนดินกักน้ำ

ธาตุน้ำ         พิฆาต          ธาตุไฟ         น้ำ ดับ ไฟ

ธาตุไฟ         พิฆาต          ธาตุทอง      ไฟ หลอมละลาย ทอง โลหะต่างๆ

ธาตุทอง      พิฆาต          ธาตไม้         ขวานทอง หรือโลหะ สามารถตัดต้นไม้ หรือแต่งกิ่งไม้ได้



2. เข้าใจแนวทางของ Bazi ฮวงจุ้ย 

Bazi บอกเกี่ยวกับโชคชะตาโดยใช้รหัสเวลา เพื่อคำนวณพลังงาน ณ จุดเกิด โดยพิจารณาเวลา วัน เดือน ปีที่เกิดของเจ้าของธุรกิจ

กุญแจสำคัญคือ การนำBaziของเจ้าของธุรกิจ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบโลโก้ฮวงจุ้ย

โดยการเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวหรือดวงจีน Bazi ของเจ้าของ มาเป็นองค์ประกอบของธาตุบนงานออกแบบ ช่วยให้โลโก้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสริมดวงเจ้าของ

ข้อควรระวัง ในแง่ของโลโก้ฮวงจุ้ย ควรพิจารณาโครสร้างทางธุรกิจก่อน หลังจากนั้นให้พิจารณาแผนภูมิของวันเกิดตามมา  

ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่เป็น เจ้าของคนเดียว ควรเลือกจากองค์ประกอบที่ดีที่สุดของแผนภูมิ Bazi

เช่น หากธาตุที่สนับสนุน หรือธาตุที่ชอบคือธาตุไฟ ควรเลือกสีอย่างสีแดง สีม่วง สีชมพูก็จะเหมาะสมตามธาตุเจ้าของ

แต่ถ้าหากน้ำเป็นองค์ประกอบที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม เช่น สีฟ้าสีน้ำเงินหรือสีดำ ให้ทำการศึกษาภูมิหลังที่เหมาะสมเกี่ยวกับบริษัท จะเป็นตัวตัดสินองค์ประกอบที่ดีของการออกแบบ

ไม่ต้องห่วงมันจะช่วยเสริมโชคลาภให้กับเจ้าของในภายหลังผ่านความสำเร็จของบริษัท

ในกรณีที่เป็น เจ้าของหลายคน  สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าการปะทะกันของเจ้าของหลายคนกับธาตุกำเนิดที่แตกต่างกันสามารถเกิดขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้ การเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจจึงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นสีของธาตุประจำอุตสาหกรรมจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด



3. ห้าองค์ประกอบของฮวงจุ้ยในโลโก้

ห้าธาตุที่แตกต่างกันในทางฮวงจุ้ย ได้แก่ ดิน น้ำ ทอง ไฟ และไม้ แต่ละองค์ประกอบหมายถึงลักษณะทางธรรมชาติและความเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน

เช่นเดียวกับผู้คน ธุรกิจประเภทต่าง ๆ มีความเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบฮวงจุ้ยที่แตกต่างกัน ในทางฮวงจุ้ยมีห้าองค์ประกอบ:

ดิน  เป็นองค์ประกอบทั่วไปในอุตสาหกรรมการเกษตรหรือการก่อสร้าง ธาตุดินเหมาะสำหรับจะทำงานเบื้องหลัง และสามารถเป็นศูนย์กลางการกระจายงานได้ดีเมื่อจำเป็น

น้ำ  น้ำเป็นองค์ประกอบที่คุณสามารถพบได้ในอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสีที่สร้างความรู้สึกบริสุทธิ์ ผ่อนคลาย และสะอาด

ทอง องค์ประกอบของเทคโนโลยีและเงิน ดังนั้น หากคุณกำลังสร้างโลโก้สำหรับธนาคารหรือบริษัทเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ คุณจะต้องใช้โลโก้ที่กลมกลืนกับทอง หรือโลหะ

ไฟ  เป็นสัญลักษณ์ของพลังงาน การแสดง แสง สี ละคร ภาพยนตร์ และอาหาร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ คิดล่วงหน้า หรือเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ไม้  เป็นองค์ประกอบของเสื้อผ้า กระดาษ งานไม้ และการศึกษา  สื่อสารมวลชน ศิลปะ หัตถกรรม

แนวทางองค์ประกอบ

แนวทางองค์ประกอบมุ่งเน้นไปที่วิธีการทำงานขององค์ประกอบ รวมถึงการหลีกเลี่ยงการปะทะและความขัดแย้ง กุญแจสำคัญคือการระบุประเภทของสี รูปแบบ รูปร่าง หรือองค์ประกอบอื่นๆ ที่มีลักษณะเชิงบวกต่อธุรกิจ

ในทำนองเดียวกัน เทมเพลตสีควรใช้กับนามบัตร หัวจดหมาย และโบรชัวร์การตลาดทั้งหมดของธุรกิจ

ตัวอย่างที่สำคัญคือสปา ที่มีองค์ประกอบของน้ำ ธาตุน้ำเข้ากันได้ดีกับธาตุทองและธาตุไม้ ดังนั้นสีต่างๆ เช่น สีฟ้า สีเขียว หรือสีไม้จึงเป็นสีที่เข้ากันได้ดีที่สุด รวมทั้งออกแบบรูปทรงคล้ายกับวงกลม คลื่น หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผู้ออกแบบจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธาตุไฟและดิน ฮวงจุ้ย ให้มากที่สุด

 



4. ความหมายของสีตามหลักฮวงจุ้ย

ในทางฮวงจุ้ย สีถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ มากกว่าอักษรหรือรูปร่าง สีเป็นการแสดงออกถึงข้อความอวัจนภาษาที่มีศักยภาพ

สีอาจเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดในการเลือกโลโก้ สีสามารถใช้เพื่อกระตุ้นอารมณ์ต่างๆ ของมนุษย์ เช่น ความสงบ ความหิว ความตื่นเต้น

สียังเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบบางอย่าง ดังนั้นคุณควรเลือกสีโลโก้ของคุณด้วยความระมัดระวัง คุณต้องการให้ องค์ประกอบฮวงจุ้ยของธุรกิจของคุณสอดคล้องกับทฤษฎีสีของคุณ

ในทฤษฎีสี พบว่า สีแดงกระตุ้นและปลุกกิจกรรมในขณะที่สีน้ำเงินสงบและบรรเทา สีเขียวเช่นสีฟ้าก็มีผลสงบเงียบเช่นกัน

ในแง่ธุรกิจ หากคุณทำสปาหรือร้านนวด ให้เน้นไปที่สีเขียว สีน้ำเงินในธุรกิจของคุณ เป็นองค์ประกอบที่ช่วยฟื้นฟูและผ่อนคลายของคุณ

เมื่อพูดถึงสี การออกแบบและโลโก้บางอย่างอาจขัดกันหรือเข้ากันได้กับความหมายตามหลักฮวงจุ้ย นักออกแบบจำเป็นต้องพิจารณาแนวทางทั้งด้านฮวงจุ้ยและทฤษฎีสีที่แตกต่างกัน มาเชื่อมกันอย่างเหมาะสม และปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยสีให้เหมาะสม เมื่อธุรกิจมีเจ้าของหลายคน

ในกรณีของสีฮวงจุ้ยสำหรับการออกแบบโลโก้ การพิจารณากลับไปที่ธาตุไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ จากนั้นจะดูได้ง่ายขึ้นว่าอันไหนจะเข้ากับองค์ประกอบ

ธาตุไม้ สีเขียวทุกเฉกสี

ธาตุดิน สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล

ธาตุไฟ สีม่วง สีชมพู สีแดง

ธาตุน้ำ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเทาและสีดำ

ธาตุทอง / ธาตุโลหะ สีขาว สีเงิน สีทอง

ในกรณีที่โลโก้จำเป็นต้องอยู่ในหนังสือพิมพ์ ลองดูว่าโลโก้นั้นมีลักษณะเป็นขาวดำอย่างไร

ใช้ลำดับองค์ประกอบ 5 ประการเพื่อยกระดับแบรนด์ของคุณ – ใช้สีหรือรูปร่างขององค์ประกอบเพื่อแสดงถึงหมวดหมู่ของธุรกิจของคุณ หรือใช้วงจรควบคุม เช่น หากธุรกิจของคุณคือการสื่อสาร คุณสามารถใช้สีเหลือง/ส้มเพื่อควบคุม (การสื่อสาร = สีน้ำเงิน) เหมือนกับที่ Orange ทำกับโลโก้สี่เหลี่ยมสีส้ม

การนำองค์ประกอบทั้ง 5 มาใช้ในโลโก้

บางครั้งเราอาจจะป้องกันธุรกิจของคุณจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เราไม่มีทางรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ โดยนำองค์ประกอบฮวงจุ้ยทั้ง 5 มาใช้ในการออกแบบโลโก้อย่างสมบูรณ์แบบ มันปกป้องธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่น Google , ธนาคารกสิกร

5. ทิศทางและการวัด

ใช้เวลาในการเรียนรู้เกี่ยวกับ  Feng Shui Bagua  เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดต่างๆ ของการออกแบบแต่ละจุด และมีความคิดสร้างสรรค์ในการใช้จุดเหล่านี้ในโลโก้ของคุณ

นอกจากสี รูปภาพ และสัญลักษณ์แล้ว ยังมีทิศทางและการวัดในการออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้ว การพิจารณาจะใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการระบุทิศทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการออกแบบหรือการจัดวางโลโก้ โดยจะเชื่อมโยงกับทิศทางที่เฉพาะ เจาะจง ในกรณีนี้ นักออกแบบใช้ ปากัว เพื่อวิเคราะห์พลังงานของจักรวาล เป็นหนึ่งในเครื่องมือหลักที่ผู้ปฏิบัติงานใช้ในการวิเคราะห์พลังงานในพื้นที่และเลือกทิศทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการออกแบบ

ธุรกิจธาตุไม้ เหมาะสำหรับทิศตะวันออก ( 67.6-112.5 องศา) และ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (112.6-157.5 องศา) -ช่วยให้ขยันขันแข็ง  กระตือรือร้น คิดสิ่งใหม่ ๆ

ธุรกิจธาตุไฟ เหมาะสำหรับทิศใต้ (157.6-202.5 องศา) - ส่งเสริมชื่อเสียง ภาพลักษณ์ สร้างแบรนด์

ธุรกิจธาตุน้ำ เหมาะสำหรับทิศเหนือ ( 337.6-22.5 องศา) - ความสงบ การพักผ่อน การปรับตัว ความโรแมนติค

ธุรกิจธาตุทอง เหมาะสำหรับทิศตะวันตก (247.6 – 292.5 องศา ) และตะวันตกเฉียงเหนือ ( 292.6-337.5 องศา ) - การเงิน การแสดงออก การขาย การมีวินัย กฎระเบียบ การควบคุม

ธุรกิจธาตุดิน เหมาะสำหรับทิศตะวันตกเฉียงใต้ (202.6 – 247.5 องศา ) และ ตะวันออกเฉียงเหนือ ( 22.6 – 67.5 องศา ) - ความมุ่งมั่น ความสำเร็จ ความสัมพันธ์ ความสามัคคีในองค์กร

ใช้หลักฮวงจุ้ยเพื่อเรียนรู้วิธีวางรูปแบบการออกแบบโลโก้ ของคุณอย่าง เหมาะสม จากนั้นทำงานร่วมกับศิลปินกราฟิกเพื่อสร้างโลโก้ที่กลมกลืนกับทุกด้านของหลักฮวงจุ้ยในธุรกิจของคุณ

6. รูปภาพในการสร้างโลโก้

อย่าลืมสะท้อนถึงประเภทธุรกิจในโลโก้ของคุณ

คล้ายกับสีคือรูปภาพในทางฮวงจุ้ย การออกแบบโลโก้บางครั้งจำเป็นต้องใช้รูปภาพ โดยรูปภาพต้องสัมพันธ์กับจุดประสงค์ทางธุรกิจของคุณ ผู้ออกแบบจึงจำเป็นต้องให้ความสนใจในการเลือก และสรุปสิ่งที่ธุรกิจของคุณทำด้วยภาพ ว่าคุณลักษณะของโลโก้จะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อผู้อื่นจำนวนมาก และอย่าลืมแนวคิดเรื่องธาตุและฮวงจุ้ยที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการสร้างโลโก้อีกด้วย

ตัวอย่างเช่น สัญลักษณ์สำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับธรรมชาติของคุณด้วยภาพต้นไม้ มันทำให้ลูกค้าของคุณ ไม่จำเป็นต้องคาดเดามากเกินไปที่นี่ และสร้างความประทับใจแรกเสมอ       

สร้างโลโก้ Feng Shui ที่ออกแบบมาอย่างสะอาดตาและอย่าทำสิ่งต่าง ๆ ให้ซับซ้อนเกินไป หากลูกค้ารู้สึกสับสน พวกเขาจะหลีกเลี่ยงการซื้อจากคุณ เป็นสิ่งสำคัญมากที่สามารถจดจำโลโก้ได้อย่างง่ายดาย การออกแบบต้องโดดเด่นกว่าคู่แข่งทั้งหมด จากภาพด้านบน บอกได้ไหมว่าข้อความคืออะไร? แน่นอนเราไม่สามารถเพราะมันสับสนเกินไป หากไม่มีใครได้รับข้อความ ความล้มเหลวก็จบลงอย่างแน่นอน

7. แบบอักษรสำหรับโลโก้

ใช้ฟอนต์ที่สะท้อนถึงแบรนด์ของคุณ ค่านิยมและวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณ

แท้จริงแล้ว ประเภทฟอนต์จำเป็นต้องเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

แม้ว่าหลักการโบราณจะไม่มีการวัดแบบอักษรที่แน่นอน แต่นักออกแบบสามารถพิจารณาแบบอักษรให้เหมาะกับองค์ประกอบของการออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ยได้ ฟอนต์สามารถปรากฏหรือมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม เป็นคลื่น หรือกลมได้ ไม่เพียงแค่รูปร่างเท่านั้น

หากคุณเลือกที่จะรวมอักษร ไว้ในโลโก้ของคุณ จะต้องพิจารณาแบบอักษรด้วยความระมัดระวัง เช่นเดียวกับลักษณะของรูปภาพ รูปทรง หรือสัญลักษณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบบอักษรเป็นไปตามกลักการฮวงจุ้ยของคุณ และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ พันธกิจ ค่านิยมของบริษัทของคุณ

อย่าลืมแทรก วิสัยทัศน์ของบริษัทในโลโก้

การออกแบบตัวอักษรควรสร้างความแตกต่างให้กับโลโก้และครอบคลุมพลังงานที่ขาดในการออกแบบของคุณ อย่าลืมสะท้อนกับแบรนด์ของคุณอีกด้วย

8. สัญลักษณ์สำหรับโลโก้

สัญลักษณ์มีความชัดเจนน้อยกว่ารูปภาพเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถช่วยธุรกิจได้ด้วยการเชื่อมต่อกับพลังงานฮวงจุ้ยที่เหมาะสม

ในกรณีของการออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย การใช้ภาพและสัญลักษณ์มีความสัมพันธ์กับพลังงานที่เหมาะสม

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแยกแยะความสัมพันธ์ของสัญลักษณ์สำหรับโลโก้ ให้นึกถึงสิ่งที่รูปร่างเหล่านี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติ

ธาตุไม้  รูปทรงสูง หรือยาว พลังงานพุ่งขึ้น เหมือนต้นไม้

ธาตุน้ำ รูปทรงคลื่น หรือต่อเนื่อง พลังงานไหลลง เหมือนคลื่นในแม่น้ำ หรือทะเล

ธาตุไฟ รูปทรงสูงแหลม สามเหลี่ยม พลังงานกระจาย เหมือนเปลวไฟ

ธาตุดิน รูปทรงสี่เหลี่ยม พลังงานรวมศูนย์ เหมือนภูเขา แท่งก้อนดิน

ธาตุทอง รูปทรงกลม พลังหมุนทะลวง เหมือนทองคำ เหล็กกลม โลหะ

เช่น ร้านบาร์บีคิวน่าจะเสิร์ฟได้ดีกว่าด้วยการออกแบบโลโก้เป็นรูปสามเหลี่ยมที่แสดงถึงไฟ มากกว่าการออกแบบที่เป็นคลื่นซึ่งเป็นตัวแทนของน้ำ

อย่าออกแบบโลโก้ที่ขัดกับหลักฮวงจุ้ย โดยวาดเส้นหรือส่วนโค้งที่พาดผ่านกราฟิกหรือชื่อบริษัท พยายามนึกถึงหลักการพื้นฐานของฮวงจุ้ย และเลือกรูปทรงที่กลมกลืนที่สุดสำหรับภาพลักษณ์และความสำเร็จของธุรกิจของคุณ

 


9. หลีกเลี่ยงการเชื่อมโยงเชิงลบ

การออกแบบโลโก้จำนวนมากพยายามที่จะมีสไตล์ที่แปลก ไม่เหมือนใคร แต่มักจะผิดฮวงจุ้ย

ปัจจุบันแนวคิดการออกแบบมาพร้อมกับรูปแบบที่เรียบง่ายซึ่งเป็นรูปแบบโลโก้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การทำมากเกินไปหรือจับทุกองค์ประกอบมารวมกันจะทำให้การใช้งานที่เหมาะสมลดลง

โลโก้ควรเรียบง่ายและสะอาดตา

คุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมายอาจส่งผลต่อการออกแบบโลโก้ของฮวงจุ้ย รวมถึงการเชื่อมโยงเชิงลบ

การดึงดูดพลังงานเชิงลบ เช่น  ลูกศรพิษที่โดนโลโก้ของตัวเอง ลูกศรที่ชี้ไปที่โลโก้ อาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อการดำเนินธุรกิจได้ เราไม่ชอบให้ของมีคมมากระทบชื่อบริษัท เนื่องจากพลังงานที่ไม่ดีเหล่านี้สามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงได้

ให้มองไปในเชิงบวกแทน เพื่อให้คุณเลือกโลโก้ที่สอดคล้องกับความสำเร็จที่คุณต้องการให้บริษัทของคุณได้รับ คิดไปข้างหน้า สุดท้าย สร้างภาพบริษัทของคุณที่แสดงถึงความสำเร็จและความอุดมสมบูรณ์

10. เริ่มต้นเล็กๆสำหรับโลโก้

ทำโลโก้ให้ปรับขนาดได้ จะได้ไม่เบลอ

เมื่อออกแบบโลโก้ อย่าลืมเริ่มจากขนาดเล็กๆ แล้วค่อยขยายขนาด นั่นหมายถึงการเริ่มต้นที่ระดับ Favicon

favicon scale เป็นทริคหรือทิปในการทำงานตั้งแต่สเกลเล็กขึ้นไป แนวคิดนี้เน้นความสามารถในการประสบความสำเร็จในการสร้างงานที่หลากหลายและปรับขนาดได้ คุณจะสามารถนำโลโก้ไอคอน Favicon ของคุณไปวางไว้ที่ส่วนต้นของ URL ของบริษัทของคุณได้

วิธีนี้ช่วยให้คุณสร้างภาพขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จโดยไม่สูญเสียคุณสมบัติทางฮวงจุ้ย เมื่อคุณทำงานกับสิ่งของที่มีขนาดเล็กลง การปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นจะง่ายขึ้นและสามารถปรับขนาดได้มากขึ้น 

การมีแบรนด์ที่น่าจดจำและเหนียวแน่น (และ Favicon) จะทำให้บริษัทของคุณได้เปรียบด้านการตลาดมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้บริษัทของคุณค้นหาทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

(Favicon เป็นภาพขนาดย่อขนาดเล็กที่ปรากฏที่จุดเริ่มต้นของ URL ของเว็บไซต์ รูปภาพควรมีขนาด 16 พิกเซล x 16 พิกเซล และเรียกว่า favicon.ico เมื่ออัปโหลดไปยังโฟลเดอร์รากของเว็บไซต์ของคุณ Favicon ดูเป็นมืออาชีพและช่วยให้ผู้เยี่ยมชมค้นหา URL ของคุณ ได้อย่างง่ายดายเมื่อลงไว้ข้างบุ๊กมาร์กของเว็บไซต์อื่นๆ)

11. จ้างผู้เชี่ยวชาญ

หากคุณอ่านหลักฮวงจุ้ยข้างต้นเสร็จแล้วและยังคงเกาหัวว่าจะเริ่มที่ไหนดี อย่ายอมแพ้ ลองจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพื่อช่วยคุณสร้างโลโก้ที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยที่ผ่านการรับรองจะรวมหลักการข้างต้นเพื่อสร้างโลโก้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ ที่กล่าวว่าหลายคนอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยโดยปราศจากการศึกษาและภูมิหลังที่สอดคล้องกัน ดังนั้นจงพิจารณาให้ดีว่าคุณจ้างใคร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้