Review หนังสือฮวงจุ้ยเชิงวิทยาศาสตร์ ภาคหลักการพื้นฐานที่ถูกต้อง

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนังสือฮวงจุ้ยเชิงวิทยาศาสตร์_ภาคหลักการพื้นฐานที่ถูกต้อง_อาจารย์มาศ_เคหาสน์ธรรม_ซ.png

 Wealth décor ช่องทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดี

วันนี้เราชาว wealthdecor ขอแนะนำหนังสือที่ช่วยให้เราค้นหาช่องทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดีได้รวดเร็วขึ้น

หนังสือเล่มนี้เป็นของ อาจารย์มาศ เคหาสน์ธรรม

ฮวงจุ้ยเชิงวิทยาศาสตร์ ภาค หลักการพื้นฐานที่ถูกต้อง

ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก

หนังสือเล่มนี้จะช่วยอธิบาย หลักการของวิชาฮวงจุ้ย ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ พลังงาน และธรรมชาติ

พลังของวัตถุที่อยู่รอบๆตัวเรา ทิศทางองศาของดวงดาวต่างๆ เรื่องของกฎแรงดึงดูดระหว่างวัตถุในวิชาฟิสิกส์

การเหนี่ยวนำพลังของสิ่งแวดล้อมเข้ามาเสริมคน  มีการอธิบายให้เข้าใจแก่นแท้ของฮวงจุ้ยเชิงวิทยาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์

อีกทั้งยังรวบรวมพัฒนาการของศาสตร์ฮวงจุ้ย ประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศจีน และตัวอย่างการจัดฮวงจุ้ยของพระบรมมหาราชวัง

มีการนำปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จในชีวิต ได้แก่ ชะตามนุษย์ ชะตาฟ้า และชะตาดิน มาอธิบายความสัมพันธ์ ให้เข้าใจได้ง่ายตามหลักการของฮวงจุ้ย และมีการแทรกตัวอย่างของพระราชวังจีนโบราณมาเรื่อยๆ

ที่สำคัญในหนังสือเล่มนี้ยังได้อธิบายว่า วิชาฮวงจุ้ยเปลี่ยนชีวิตได้อย่างแค่ไหน และมีการยกตัวอย่างของฮ่องเต้จีนที่นำวิชาฮวงจุ้ยมาใช้ พลิกชะตา หรือพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน จากยาจกพลิกขึ้นมาเป็นฮ่องเต้ได้สำเร็จ

หนังสือเล่มนี้ยังเหมาะมากสำหรับมือใหม่ เพราะอาจารย์มาสมีวิธีเขียนที่ดีในการปูพื้น ให้มองเห็นภาพรวมของวิชาฮวงจุ้ย และการแบ่งกลุ่มของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยของแต่ละสำนัก บางครั้งทำไมตีกันเอง บางครั้งบอกว่าดี บางครั้งบอกว่าร้าย ด้วยคำพูดของอาจารย์ที่เข้าใจง่าย ขณะที่อ่านหนังสือรู้สึกเหมือนมีอาจารย์มายืนพูดอยู่ข้างหน้า

การนำหลักการฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้อย่างง่ายๆ สามารถแก้ได้ด้วยตนเอง โดยเน้นการเข้าใจในหลักการ เมื่อเข้าใจแล้วสมารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับทุกส่วนของบ้าน เช่น การแก้ชัยภูมิภายนอกบ้าน การแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน ห้องทำงานตำแหน่งนั่งของแต่ละบุคคล

หนังสือเล่มนี้มีข้อดีที่โดดเด่น คือ Case Study หรือตัวอย่างเยอะมากๆ เนื่องจากอาจารย์มาศเป็นชินแสที่มีประสบการณ์มายาวนาน และมีตัวอย่างของบ้านลูกค้ามาอธิบายจำนวนมาก โดยมีรูปประกอบพร้อมคำอธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้น

สุดท้าย มีการรวบรวมความเชื่อผิดๆที่ปะปนอยู่ในวิชาฮวงจุ้ย ที่มักจะใช้อย่างสับสน มาวิเคราะห์ทีละเรื่องโดยเน้นหลักการที่สามารถอธิบายได้ทางวิทยาศสตร์เป็นหลัก

เช่นทิศของหัวนอนหันไปทางทิศตะวันตกแล้วชีวิตจะตกอับ อ มาศก็อธิบายได้อย่างน่าสนใจว่า เป็นความเชื่อที่ปนมากับศาสนาที่นิยมให้พระพุทธเจ้าและพระภิกษุหันไปทางทิศตะวันตก เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้ดับกิเลศ เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก ก็เหมือนกับการที่มีกิเลสเกิดขึ้นในใจ และพอพระอาทิตย์ตกก็คล้ายกับการดับกิเลสในจิตใจลง ทำให้เกิดความสงบ นิ่ง พระภิกษุสงฆ์จึงนิยมหันไปทางทิศตะวันตก เพราะเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า จะต้องพัฒนาตนเองและดับกิเลส แม้ในเวลาหลับ

คนในสมัยนั้นเห็นว่าพระหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก แสดงว่าเป็นทิศที่ดี ดังนั้นในช่วงเวลาที่มีแต่ความทุกข์ หรือตาย ก็ต้องการไปสู่สุคติไปอยู่กับพระ จึงหันหัวนอนคนตายไปทางทิศตะวันตก ส่วนคนรุ่นหลังเข้าใจว่าทิศตะวันตกคือทิศของคนตาย คือไม่ดี จึงห้ามหันหัวนอนไปทางทิศนี้ ในทางฮวงจุ้ยไม่เกี่ยวกับหลักการนี้เลย

สำหรับหนังสือเล่มนี้

ที่ชอบที่สุดคือ การวิเคราะห์อาคารทำเนียบรัฐบาล ทำไมบ้านเมืองเราถึงได้วุ่นวายตลอด โดยวิเคราะห์ตามหลักการของฮวงจุ้ยเป็นหลัก


อาจารย์ มาศมีการนำตึกไทยคู่ฟ้านี้มีวิเคราะห์อย่างละเอียดคู่ไปกับนายกรัฐมนตรีแต่ละคน ในแต่ละสมัย

จะเห็นได้ว่า รูปทรงอาคารเป็นรูปตัว U โดยมีส่วนเว้าแหว่งอยู่ที่ด้านหลัง ซึ่งเป็นข้อห้ามที่สำคัญที่สุดของฮวงจุ้ย เพราะเป็นตำแหน่งพื้นฐานแห่งความมั่นคง และการสนับสนุนจากลูกน้อง แต่เมื่อฐานล่างเว้าแหว่ง ทำให้ขาดความมั่นคง ลูกน้องพร้อมแปรพักตร์ตลอดเวลา ลูกน้องอาละวาด มีการต่อรองตำแหน่ง ยกมือให้ฝ่ายค้านอยู่เกือบตลอดเวลา

อ มาศได้ใช้เวลานานถึง 5 ปีในการเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา

ในฐานะที่สนใจศาสตร์ฮวงจุ้ย และเป็นลูกศิษย์อาจารย์ มาศคนหนึ่ง จึงอยากจะแนะนำให้สะสมหนังสือเล่มนี้ เปรียบเสมือนคู่มือพื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมี

หนังสือเล่มนี้ มีทั้งหมด 220 หน้า ราคา 250 บาท ส่วนใหญ่พิมพ์ขาว ดำ แต่มีภาพสีประกอบด้วยเล็กน้อย

Wealth decor ทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดี นอกจากความมานะพยายามที่จะทำให้สำเร็จแล้ว และการนำพลังของฟ้า คน ดิน มาผสานกันอย่างถูกต้อง เป็นทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดีของคุณคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้