ทำไมซินแส ชอบบอกฮวงจุ้ยเป็นวิทยาศาสตร์

Last updated: 30 มิ.ย. 2566  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมซินแสชอบบอกฮวงจุ้ยเป็นวิทยาศาสตร์

ทำไมซินแส ชอบบอกฮวงจุ้ยเป็นวิทยาศาสตร์
ต้องบอกอย่างนี้ครับ ว่าเราต้องบอกว่าหลักวิชาโหราศาสตร์อื่นๆ โดยทั่วไป ใช้หลักการบันทึก เรียกว่าเป็นการใช้ดาต้าสอนกันมารุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ในเอเชีย หรือยุโรปก็ตาม แต่ก็เป็นการบันทึกที่เมื่อนำหลักวิทยาศาสตร์ มาเทียบเคียง ไม่ว่าจะเป็นวิชาไหนกลับเทียบเคียงได้ยาก เป็นข้อที่ทำให้คนทั่วไปจึงมองว่า เป็นไสยศาสตร์ หรือพอเทียบกลับมาในวิชาฮวงจุ้ย กลับเทียบเคียงได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ เช่นหลักฟิสิกควอนตัม กลับเทียบเคียงเรื่อง ​time & Space หรือการใช้หลักการแพทย์แผนจีนเข้ามาเทียบเคียง ในเรื่องของธาตุ และการปรับสมดุลของพลังงาน
เช่น หลักพลังงานชี่ ที่อินเดีย เรียก ปราณ หรือหลักการจัดพลังงาน การด้วยการสั่นสะเทือนของพลังงาน หรือในภาษาจีนที่เรียกว่า ชี่ หรือ ปราณ นั้นเอง เป็นที่ที่คำณวนค่าพลังงาน ตามหลัก พลังงาน ฟ้า คน ดิน ซึ่งไม่มีเรื่องของความงมงายหรือไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และเมื่อศึกษาลึกๆเข้าไปในหลากหลายสำนัก ก็จะพบว่าบางหลักวิชาฮวงจุ้ย เป็นวิชาภูมิสถาปัตย์จีนโบราณ เช่นการตั้งธรณีประตู การจัดบ้าน เป็นการเป็นหลักวิชาอภิปรัชญาจีนโบราณ ที่มาจากการอ่าน วิเคราะห์ บันทึก และส่งต่อกันมาหลายพันปี
ที่ส่งต่อกันมาจนจัดตั้งอาณาจักรจีนได้ ด้วยการจัดสุสานบรรพชนของฮ่องเต้จีน
ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ฮวงจุ้ย เป็นวิทยาศาสตร์ อย่างจริงแท้แน่นอน ยกเว้นแต่ว่าไปเจอซินแสเก๊ที่เน้นการขายของแก้ไว้ก่อน จึงเอาวิชาอื่นๆมาปนเข้าไปเพื่อให้เกิดการค้าเป็นต้น
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้