ชื่อ นามสกุล เปลี่ยนแล้วจะทำให้ฮวงจุ้ยดีขึ้นหรือไม่

Last updated: 29 มิ.ย. 2566  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

changing_your_name_affect_feng_shui_or_not_Wealth_Decor_เปลี่ยนชื่อ_แก้ฮวงจุ้ยดีไหม_อาจารย์ณัฐ_ธรรมรัตน์


สวัสดีครับ คุณกำลังอยู่กับ เวลท์ เดคอร์ ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดีย์ กับ ผม อาจารย์ ณัฐ ธรรมรัตน์
การที่เราจะชื่อเสียง เรียงนามอย่างไร ก็ไม่ส่งผลกับฮวงจุ้ย บ้านคุณ ที่แสดงว่า คุณจะเจริญรุ่งเรือง หรือทำให้ตกต่ำแต่อย่างใด ๆ ถึงแม้วิชาการบวกเลขหลักศาสตร์ ในชื่อ นามสกุลของวิชาดวงไทย จะแม่นยำมาก แต่ประวัติศาสตร์จีนโบราณการมีใช้ ชื่อ นามสกุล ก็คือการบอกว่าคนนั้นแทนตัวว่าอะไร และมีถิ่นกำเนิดจากเมืองไหน เช่น ในสมัยจีนโบราณ ในยุค จ้านกั๋ว ก่อนราชวงศ์ฉิน ราวๆ 20 ปีก่อนคริสศักราช  ก็มีจอมทัพที่ช่วยจิ๋นซีฮ่องเต้ ทำการรวมประเทศ มีชื่อว่า หวังเจี่ยน ซึ่งคำว่าเจี่ยน แปลว่า ตัด ก็ไม่ได้มีความหมายที่ดี หรือเพราะแต่อย่างใด หรือขันทีปลอมที่ชื่อ เล่าตู๋ ซึ่งเป็นชู้กับพระมารดา ของจิ๋นซีฮ่องเต้ ซึ่ง ตู๋ ก็เป็นคำที่แปลว่ายาพิษ หรือนามสกุลที่มีแซ่ต่างๆ   ก็เป็นแค่สถานที่เกิด หรือพำนัก เช่น แซ่อู่ ก็มีถิ่นพำนักในแถบแม่น้ำ อู๋เจียง เป็นต้น
ดังนั้นการออกแบบ ชื่อ นามสกุล จึงเป็นเรื่องที่คนเราสมมติ ขึ้นมาทั้งสิ้น ยกเว้นแต่ว่าเราจะตั้งชื่อ ให้สัมพันธ์กับ ธาตุที่ชอบประจำตัว เช่น เป็นคนชอบธาตุไฟ หรือธาตุไฟให้คุณ ก็ตั้งชื่อว่า อาทิตย์ แดง จะได้บอกตัวเอง เช่นเดียวกับหลักการสั่งจิตใต้สำนึกให้นึกแต่สิ่งที่ชอบ ชีวิตจะได้ดีตลอด และถ้าจะให้ดีซ้อนดี ก็ตั้งชื่อให้ให้ผลดีทั้งศาสตร์ฮวงจุ้ย ดวงจีน NLP และศาสตร์การตั้งชื่อแบบไทยๆ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้