สิ่งที่ใส่แล้วสวยที่สุด คือ ความมั่นใจ “The most beautiful thing you can wear is CONFIDENCE.”

Last updated: 28 มิ.ย. 2566  |  259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ใส่แล้วสวยที่สุด คือ ความมั่นใจ “The most beautiful thing you can wear is CONFIDENCE.”

“The most beautiful thing you can wear is CONFIDENCE.”
 — Blake Lively
 
เมื่อถึง วันไหนที่คุณจินตนาการถึงวันดีๆ ที่รอจนถึงวันนั้น คุณก็เริ่มต้นวันด้วยความตื่นเต้น ตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์แจ่มใส และวาดฝันว่าวันนี้จะเป็นวันดี ๆ ของคุณ แต่แล้วฝันของคุณก็ถูกดับ ด้วยคำพูดที่บั่นทอนกำลังใจของใครบางคน ซึ่งวันดีก็กลายเป็นวันแย่ๆไปในทันที ไม่ว่าจะเป็นการโดนกระทำต่อหน้า ก็ยังมีในโลกออนไลน์ ที่มีการ Bully และ hate speech อีกด้วย
จนตอนนี้คนในสังคมไทย ต้องเจอกับปัญหาภาวะ self-esteem (ความภูมิใจในตัวเอง การรักตัวเอง) และ self-confidence (ความมั่นใจในตัวเอง) ต่ำเกินปกติ จนมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ซึ่งมีสาเหตุจากคนรอบข้าง และการไร้ภูมิต้านทาน ที่จะป้องกันตัวเอง วันนี้ อาจารย์มีคำแนะนำในการรับมือกับคำพูดที่ไม่ดี มาให้นำไปใช้ดูค่ะ
1. จิตใจเจ้าของคำพูดบูลลี่หรือคำพูดแย่ๆ
คราวหน้าหากคุณพบเจอคนที่ชอบพูดบั่นทอนคุณเป็นประจำ ลองใช้เวลาวิเคราะห์ในมุมมองของบุคคลที่สามว่า
อะไรที่ทำให้คนคนนั้นมีนิสัยแบบนั้น พ่อเม่เขาเลี้ยงมาแบบไหน โตมาในสภาพครอบครัวเป็นอย่างไร
ถึงทำให้เป็นคนชอบพูดจาทำร้ายคนอื่น นั้นก็อาจเป็นเพราะการพยายามปกป้องตัวเองไม่ให้คนอื่นเข้ามาทำร้ายตนเอง
ที่เรียนรู้มาจากประสบการณ์วัยเด็กที่ถูกรังแกหรือถูกถากถางเป็นประจำ พวกเขาจึงเรียนรู้ที่จะสร้างเกราะป้องกันตนเอง
และเมื่อคุณพบสาเหตุ มันจะทำให้ คุณความรู้สึกสงบ หายโกรธ  ไม่เครียด และสงสารเค้ามากขึ้น
เหมือนเวลาที่คุณขับรถ และมีคนมาปาดหน้า และเปิดกระจกด่าทอคุณ ก็ให้คุณนึกว่า ที่เค้ารีบ จริงๆแล้วเค้านั้นปวดอึหนักมาก คุณก็จะหายโกรธและสงสารเค้าแทน
 
2. มองคำพูดที่ได้ยินเป็นเหมือนตด
คำพูดหรือการกระทำแย่ ๆ จากคนอื่นก็เหมือนกับวัตถุมีพิษที่ต้องเก็บทิ้งทุกวัน และแน่ใจได้ว่าเกือบ 100% ของคำพูดเหล่านั้นมันไม่มีค่าคู่ควรที่จะเก็บมาคิดให้รกสมอง เหมือนของที่toxic เหมือนคุณไม่เก็บขยะที่เหม็นๆไว้ในบ้านฉันใด คุณก็ไม่เก็บเรื่องราวที่ไม่มีค่าคู่ควรไว้ฉันนั้น เช่นเดียวกับคุณขึ้นไปบนรถประจำทางแล้วมีคนตด คุณจะทำยังไง เดินหนีไป หรือ ยืนดมตดอยู่อย่างนั้น อย่าเก็บสารพิษไว้กับตัว อย่าเอาแต่คิดวนเวียนซ้ำ ๆ ถึงเรื่องเหล่านั้นเพียงแค่หยุด ไม่ใส่ใจ ไม่คิดซ้ำ ไม่ทบทวน จงหยุดคิดแล้ว ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ออกไปรับสิ่งดี ๆ เข้าร่างกาย เพื่อบรรเทาพิษจากสิ่งร้ายเหล่านั้นบ้าง รับรองว่าคุณจะมีความสุขขึ้นเยอะทีเดียว
 
3. ขอบคุณ ที่สร้างพลัง
คงจะพูดได้ว่า บางครั้งคำพูดที่เจ็บแสบ คำดูถูก ถากถาง จะเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นเยี่ยมให้คุณลงมือทำ ต่อสู้จนถึงเป้าหมาย
เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ตักตวงประโยชน์จากสถานการณ์ได้มากเท่านั้น  จงขอบคุณที่เค้าสร้างแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณมองด้านบวกมากขึ้น แต่นั้นต้องอาศัยการฝึกปรับทัศนคติและมุมมองที่สร้างสรรค์ เพราะคนประสบความสำเร็จ มักจะพยายามเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนสิ่งลบ ๆ ให้กลายเป็นโอกาสในด้านบวกให้ได้  เพราะการเก็บขยะไว้ในหัวย่อมไม่เป็นผลดีกับตัวเองแน่นอน จงขอบคุณและรู้สึกตามนั้นจริง ๆ  ขอบคุณทุกคำพูดร้ายๆที่เปลี่ยนเป็นพลังให้ฮึดสู้ ขอบคุณที่ทำให้รู้จักตัวเอง ขอบคุณที่ทำให้ได้ฝึกการมองแง่บวก ขอบคุณที่แข็งแรง
 
อย่าและลืมนะว่า สิ่งที่ใส่แล้วสวยที่สุด คือ ความมั่นใจ
“The most beautiful thing you can wear is CONFIDENCE.”
สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
พบกับ wealth décor ทางลัดสู่ชีวิตดี๊ดีย์ กับอาจารย์ณัฐ ธรรมรัตน์ ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้