คริสตัล หินสีบำบัดฮวงจุ้ย

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คริสตัล หินสีบำบัดฮวงจุ้ย

คริสตัล หินสีบำบัดฮวงจุ้ย

หลายคนเชื่อมโยงฮวงจุ้ยกับการวางคริสตัล หินสีที่บ้าน คริสตัลอาจจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฮวงจุ้ยโบราณ ในปัจจุบันเราสามารถนำพลังงานของคริสตัล มาใช้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อม เพิ่มพลังงานชี่ให้แก่ร่างกายและที่อยู่อาศัยของเรา

ประเภทของคริสตัล Feng Shui

คริสตัลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

1.      คริสตัล หินสีเทียม ทำจากวัสดุเทียม เช่น เรซิน หรือการนำหินสีชนิดอื่นมาย้อมสีเพื่อให้มีราคาที่สูงขึ้น เช่น การนำอมิทิสต์ มาย้อมสีเป็นซิทริน

2.      คริสตัล หินสีแท้จากวัสดุธรรมชาติ อาจมีการนำมาย้อม หรือ อาบเพื่อให้มีสีสวยขึ้น แต่ตรงกับชนิดของหินนั้นๆเรามุ่งเน้นไปที่คริสตัลธรรมชาติเพราะสามารถรับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นโลกได้มากที่สุด

สำหรับคริสตัลเทียมก็มีประโยชน์เช่นกัน มักมีด้านเล็กๆ จำนวนมาก และทำหน้าที่เป็นปริซึม สะท้อนแสง และขยายพลังงานโดยรอบ ประเภทกระจกใสใช้งานได้ดีกว่าอะคริลิกหรือพลาสติก

ควรวางคริสตัลเทียมไว้ใกล้กับแหล่งกำเนิดแสงหรือข้างหน้าต่างเพื่อให้ได้รับผลจากแสงแดด คริสตัลประดิษฐ์มักมาพร้อมกับเชือกสีแดงเพื่อความโชคดี

หน้าที่ทั่วไปของคริสตัล

โดยทั่วไปคริสตัล หินสี Feng Shui สามารถเพิ่มพลังงานของพื้นที่ได้ การเลือกคริสตัลที่มีขนาดใหญ่ จะมีพลังที่แข็งแกร่งกว่าคริสตัลขนาดเล็ก และคริสตัลธรรมชาติก็จะมีพลังงานที่แข็งแกร่งกว่าคริสตัลเทียม ถ้าเรามีพื้นที่จำกัด จึงแนะนำให้วางคริสตัลแท้ก้อนใหญ่ๆ เพียงก้อนเดียว ก็จะได้รับพลังที่สูงกว่า

แนะนำให้ทำพิธีก่อนวางคริสตัล เนื่องจากคริสตัลมีการสะสมพลังงานที่ยาวนานและอาจมีการสะสมพลังงานลบ ที่ติดมาจากที่หนึ่ง  ที่ใด จึงจำเป็นต้องทำการชาร์จพลัง หรือ ลดพลังด้านลบที่ติดมาก่อน โดยการเซ็ด หรือล้างด้วยวิธีการต่างๆ ก่อนตั้งคริสตัล เช่น  วางไว้ใต้แสงแดดหรือแสงจันทร์สักสองสามชั่วโมง

คริสตัลบางชนิด เช่น มูนสโตน ใช้วิธีอาบแสงจันทร์ดีกว่า 

นำคริสตัลไปวัดแล้วไปเวียนเหนือกระถางธูป และอธิษฐาน

เผาเครื่องหอม ธูป ใบท์เสจและปล่อยให้ควันล้อมรอบคริสตัลของคุณ

วางคริสตัลขนาดเล็กลงใน geode คริสตัล

คริสตัลที่ใหญ่กว่ามีสนามพลังงานที่ใหญ่กว่าเพื่อชาร์จคริสตัลที่เล็กกว่า

เสียงจากขันมนตราทิเบต Singing Bowl , เสียงสวดมนต์ 

ล้างผ่านน้ำ น้ำมนต์ หรือผ่านน้ำสะอาดเช่นน้ำตก 

ก่อนติดตั้งคริสตัล คุณสามารถอธิษฐานและตั้งสมาธิในการเสริมการทำงานของคริสตัล  และหลังจากใช้คริสตัลไประยะหนึ่ง เมื่อคริสตัลดูหมองคล้ำและอ่อนล้า ก็ถึงเวลาเติมพลังอีกครั้งหนึ่ง



หน้าที่ของคริสตัล Feng Shui มักจะแบ่งตามสี

เสริมดวงด้านความมั่งคั่ง  ร่ำรวย หรือ โชคลาภ ให้ใช้คริสตัลสีเหลืองหรือสีเขียว



เพื่อสุขภาพที่ดี หรือ เสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย ควรตั้งหรือพกคริสตัลควอตซ์ใส สีเขียว หรือสีน้ำตาล



เพื่อสติปัญญาและความเฉลียวฉลาด เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์  ให้ใช้คริสตัลใส ขาว ม่วง หรือน้ำเงิน



เพื่อเสริมสร้างความรักและความสัมพันธ์   ให้ใช้คริสตัลสีชมพูหรือสีม่วง



เพื่อใช้ในการดูดซับพลังงานด้านลบ สีดำเป็นสีที่ทรงพลังที่สุด เช่น สีดำออบซิเดียน



หากคุณต้องการเพิ่มความโชคดีทั่วไป เราสามารถนำธาตุทั้ง 5 หรือ สีของจักระทั้ง 7 สี  ต้นไม้คริสตัลหรือสร้อยข้อมือ เข้ามาใช้ในการเพิ่มพลังซี่ ในทางฮวงจุ้ยเข้าด้วยกัน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้