หลักการทำงานของฮวงจุ้ย หรือ เฟิงชุ่ย

Last updated: 16 พ.ค. 2566  |  199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

What_is_Feng_Shui_Wealth_decor

จากความสงสัยของผม ต้องการค้นหาความเชื่อมโยง ซึ่งในความเป็นจริงนั้น
ศาสตร์วิชาฮวงจุ้ยของจีนโบราณนั้น เป็นดั่งวิทยาศาตร์ ที่เน้นการเคลื่อนไหวของกระแสพลังงาน (ชี่) และเมื่อคุณทำการจัดการ ปรับปรุงการเคลื่อนของชี่ (Energy flow in space)  ซึ่งพลังชี่ เป็นพลังงานที่มีชีวิตที่ปรากฏอยู่ในทุกๆที่
ฮวงจุ้ย ในภาษา ฮกเกี้ยน หรือ เฟิงชุ่ย ในภาษาแมนดาริน (Feng Shui - Mandarin  or Hong Jui – Hong Gien) เป็นเรื่องที่รวมสองคำจากคำว่า ลมและน้ำ   ถ้าพูดและง่ายๆ ก็คือการนำศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องการไหลของกระแสชี่ ที่มากับลมและสะสมที่น้ำ ให้เข้ากับหลักอภิปรัชญา (Metaphysic)ตะวันออกกับสภาพแวดล้อม เพื่อความเป็นอยู่ที่อุดมสมบุรณ์ มั่งคั่งมากขึ้น
การมองหาพลังงานชี่ที่เข้มแข็ง ในบริณที่ดินจะเข้าทำการปรับจัดฮวงจุ้ย คือ ความชุ่มชื้นและอุดมสมบูรณ์ ที่สมดุลของแสงแดดและน้ำ ความสมดุลในธรรมชาติที่เห็นได้จาก บรรดาพืช สัตว์ จุดสังเกตง่ายๆกับ จุดเล็กๆน้อยๆ เช่น นก  หมา แมว เค้าจะดูมีชีวิตชีวา สุขภาพดี ระหว่างพลังงานชี่ในที่ดินที่อ่อนแอ จะแห้งแล้ง ถ้ามีน้ำก็แห้งขอด หาน้ำได้ยาก หรือมีน้ำก็เป็นน้ำนิ่ง ไม่สะอาด ซึ่งจะสร้างความยากลำบากให้กับชีวิตที่อยู่โดยรอบทั้งพืชและสัตว์
คุณจะพบว่าเมื่อสภาพแวดล้อมภายนอก และภายในถูกปรับปรุงให้แตกต่างกัน ผลลัพธ์ของพลังงานก็แตกต่างกัน  คุณสามารถอัพเกรดพลังงานที่อยู่ให้เพิ่มขึ้นได้ เมื่อจัดปรับ สภาพแวดล้อมในบ้าน ให้ถูกต้องตามลักษณะ ตามหลัก ฮวงจุ้ยแบบดั้งเดิม
ฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องการจัดพลังงานในบ้านอยู่อาศัย สำนักงาน หรือแม้กระทั่งการจัดฮวงซุ้ย
เพิ่อให้สถานที่จัดการพลังนั้น ลดการทำลายล้างของพลังงานร้าย (ซาชี่ / sha chi) เช่น ทางลมพิฆาต
ศรพิฆาต ทางสามแพร่ง หรือการกระตุ้นพลังงานดิน (ฮวงจุ้ย) ให้สัมพันธ์กับพลังงานฟ้า และพลังงานคน
การปรับแต่ง ออกแบบพื้นที่ในแบบที่คุณต้องการ ควบคุมการไหลของกระแส การใช้สี วัสดุ รูปทรงต่างๆ เพื่อการเน้นพลังงานธาตุ ให้ถูกต้องตามตำแหน่งและชะตาของเจ้าของสถานที่ และที่สำคัญคือฮวงจุ้ยนั้น ทำงานเฉกเช่นเดียวกับกฏแรงดึงดูด Law of Attraction เพราะฮวงจุ้ย เป็นทั้งศาสตร์และศิลปะ ก็ใช้หลักการชอบ ดึงดูด ชอบเช่นเดียวกัน
เช่นถ้าทางด้านเสือขาวของบ้านรก รุงรัง ก็จะนำเรื่องราวที่ยุ่งเหยิง หนี้สินพะรุงพะรัง เข้ามาสู่ในบ้าน
จึงเป็นความจำเป็นอย่างมากในการเรียนรู้และสั่นสะเทือนพลังงานตั้งแต่ระดับอะตอม ของคุณจนไปถึงสภาพแวดล้อมคุณพลังงานชี่ที่ไหลเข้าบ้าน เปรียบได้จากการไหลของสายลมอ่อนๆ และน้ำเอื่อยๆ หากการไหลของชี่ ถูกขัดขวางก็เหมือนเส้นทางไหลของน้ำที่ขุ่นจากตะไคร้น้ำ หรือเศษใบไม้  การมีที่อยู่อาศัยที่พลังงานชี่ไม่ดี อาจทำให้คุณเหนื่อย ซึมเคร้า ไม่มีสมาธิ เป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของชีวิต แต่ถ้าพลังงานชี่เยอะหรือแรงเกินไป จะรู้สึกถึงการเสียการควบคุม ทั้งอารมณ์ สถานทางการเงิน วิตกกังวล รู้สึกปั่นป่วน ไม่มั่นคง ทั้งที่คุณตั้งใจที่ทำอย่างดี เพื่อจะให้ลืมตาอ้าปากได้ แต่ก็เหมือนยิ่งทำก็ยิ่งแย่ เหมือนชีวิตโดนมรสุมลูกแล้วลูกเล่า
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้