ปลาทอง ปลาคาร์พสัตว์เลี้ยงฮวงจุ้ย

Last updated: 28 มิ.ย. 2566  |  952 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลาทอง ปลาคาร์พสัตว์เลี้ยงฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย เชื่อว่าการนำสัญลักษณ์ของพืชและสัตว์เข้ามา เพื่อเชิญความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์เข้ามาในบ้าน

ปลาทองและปลาคาร์พสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งในฮวงจุ้ยและวัฒนธรรมจีน ที่สามารถใช้แทนกันได้  ในแง่ฮวงจุ้ยเชื่อว่าปลาทอง คือปลาคาร์ฟขนาดเล็กชนิดหนึ่ง ปลาคาร์ฟเป็นปลาที่อดทน แข็งแรง สามารถว่ายทวนกระแสน้ำได้ดี ในความเชื่อของจีนโบราณ เชื่อว่าปลาคาร์ฟมีพลังวิเศษ มีความแข็งแกร่ง ความอดทนสูง สามารถว่ายทวนน้ำ ทวนกระแสน้ำของแม่น้ำเหลืองและขึ้นไปสู่ ประตูมังกร และเมื่อกระโดดข้ามประตูมังกร มังก็จะกลายเป็น มังกรเวทย์มนตร์  ดังนั้นปลาทอง หรือ ปลาคาร์พ จึงมีความหมายในแง่ที่สามารถในการเอาชนะอุปสรรค และประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน และด้วยสีสรรที่สวยงามของปลาทองและปลาคาร์พ ได้แก่สีทอง สีแดง ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งอีกด้วย

นอกจากนี้ปลาทองและปลาคาร์พ มันเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งหมายถึง การไหลของพลังซี่ หรือพลังชีวิตตลอดเวลา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพลังงานและความมั่งคั่งที่มีการหมุนเวียนเข้ามาตลอด การเคลื่อนไหวและกิจกรรมอย่างต่อเนื่องยังแสดงถึงการเติบโต โชคและความสำเร็จ และปลายังเกี่ยวข้องกับธาตุน้ำ เพราะอาศัยอยู่ในน้ำ แสดงถึงความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์ตามหลักฮวงจุ้ย

วิธีการใช้สัญลักษณ์ปลาทองหรือปลาคาร์ปในบ้านของคุณ

วางพื้นที่ส่วนกลางในบ้าน เช่น ทางเข้าหรือห้องนั่งเล่น สามารถเพิ่มพลังงานหยางในบ้าน เป็นการกระตุ้นการหมุนเวียน และโชคลาภเข้ามาในบ้าน ห้องนั่งเล่นยังเป็นส่วนที่เชื่อมครอบครัวกับโลกภายนอก การนำปลาทองหรือปลาคาร์ฟมาไว้ในห้องนั่งเล่น ช่วยเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ครอบครัวและชุมชนของคุณ

ประตูหน้าของโอกาส

ประตูหน้าของบ้านคุณ จะแสดงถึงการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก ฮวงจุ้ยเรียกว่า “ปากของชี่” การรวมสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ เช่น ปลาทองและปลาคาร์ฟไว้ในส่วนนี้ สามารถต้อนรับโอกาส และความเจริญรุ่งเรืองเข้ามา เป็นกลยุทธ์เพื่อเชิญความมั่งคั่งจากโลกภายนอกเข้ามาในชีวิตของคุณมากขึ้น 

หากคุณต้องการเลี้ยงปลาทองหรือปลาคาร์ฟในบ้าน แนะนำให้มีประมาณ 9 ตัว คือปลาสีแดง 8 ตัว และปลาสีดำ 1 ตัว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาด พื้นที่ว่างในตู้ปลาเป็นสิ่งสำคัญกว่าคะ ให้ตรวจสอบดูว่าปริมาณของจำนวนปลาเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของมันหรือไม่

แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลา หรือไม่มีพื้นที่เพียงพอ การติดรูปสัญลักษณ์ของปลาทองหรือปลาคาร์พ ที่ทางออกที่ดีคะ

จะทำอย่างไรถ้าปลาตาย

หากปลาของคุณตาย ให้รีบเปลี่ยนปลาของคุณให้เร็วที่สุด อย่าลืมดูแลความสะอาดและสิ่งแวดล้อมให้สะอาดและพร้อมสำหรับปลารุ่นใหม่ คุณยังสามารถจัดองค์ประกอบในตู้ปลา ให้มีองค์ประกอบครบทั้ง 5 ทั้งรูปทรง และธีมสีในการจัดตู้ปลาของคุณให้เสริมความมั่งคั่งของคุณ

รูปร่างของตู้ปลา  ชามทรงกลม เป็นองค์ประกอบของธาตุทอง หรือ รูปร่างสี่เหลี่ยมทรงสูงเป็นสัญญาลักษณ์ของธาตุไม้ และ รูปร่างสี่เหลี่ยมสแควร์หรือด้านเท่า เป็นธาตุดิน เป็นต้น

ธีมสี เช่น การจัดองค์ประกอบเป็นสีโทน น้ำตาล เหลือง เป็นสัญลักษณ์ของธาตุดิน หรือ

สัญลักษณ์ธาตุทอง เป็นสีโทนโลหะสีขาว เงิน แวววาว ,ธาตุน้ำ เป็นสีดำ สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน และธาตุไม้ เป็นสีเขียว หรือ ธาตุไฟ เป็นสีโทนแดง เป็นต้น

การเลี้ยงปลาทองหรือปลาคาร์พ เป็นวิธีการนำความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความสุขเข้ามาสู่เราในแง่ฮวงจุ้ย แต่การนั่งมองปลาว่ายไปมา หรือการฟังเสียงน้ำไหลเบาๆยังเป็นการสร้างความสุขภายในใจของเราอีกด้วยคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้