7 เคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ย เพื่อสุขภาพ

Last updated: 28 มิ.ย. 2566  |  988 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ย เพื่อสุขภาพ

7 เคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ย เพื่อสุขภาพ

ฮวงจุ้ยเป็นส่วนสำคัญที่คุณสามารถปรับปรุงได้ด้วยตนเอง เพื่อช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

1.       จัดทิศทางการนอนให้เหมาะสมกับคุณ

คุณอาจจะใช้ประโยชน์จากทิศโชคด้านสุขภาพ เพื่อใช้กำหนดว่าจะนอนทิศไหน คุณจะได้โชคประเภทใด ในการกำหนดโชคส่วนบุคคล

2.       การวางรูปภาพในช่วงเวลาที่ดีของคุณ หรือรูปถ่ายครอบครัวคุณ

แนะนำให้วางรูปถ่ายไว้ที่ใดก็ได้ โดยเฉพาะห้องรับแขก ห้องพักผ่อน ยกเว้นห้องนอน ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ที่คุณควรจะแยกออกมา รูปถ่ายอาจจะล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณและทำให้เสียสมาธิ แต่รูปถ่ายของคนที่เสียชีวิตแล้วไม่ควรนำมาตั้งในทุกๆห้องของคุณ

3.       น้ำพุ น้ำเคลื่อนไหว

น้ำในแง่ฮวงจุ้ย โดยเฉพาะน้ำเคลื่อนไหว แสดงถึงความสดชื่นและความมีชีวิตชีวา และดึงดูดพลังชี่ที่ดี      ในแง่ฮวงจุ้ย น้ำเคลื่อนไหวจะช่วยกระตุ้นการเติบโต และเสริมสร้างสุขภาพของคนในบ้าน

4.       กระจกเงา

ฮวงจุ้ยชอบแสงสว่างจากธรรมชาติ ถ้าหากห้องของคุณมืด ไม่มีหน้าต่าง หรือแสงเข้ามาน้อย การเพิ่มพื้นที่ของกระจก จะช่วยให้ห้องของคุณสว่างขึ้น การที่พื้นที่สว่างและกว้างขึ้น จะช่วยยกระดับจิตใจและรู้สึกดีขึ้น บางครั้งกระจกจะช่วยสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีออกไป แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถดึงดูดสิ่งที่ไม่ดีเพิ่มขึ้น เช่นคุณแขวนกระจกเงาสะท้อนกองขยะ

5.       ทัวร์มาลีนสีดำ

การวางทัวร์มาลีนสีดำหนึ่งหรือสองชิ้น ไว้ข้างเตียงนอนของคุณจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ที่มาจากโทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป คลื่นอินเตอร์เน็ต ที่จะผลต่อการนอนหลับของคุณ


6.       เน้นสีสรร

เทรนด์การตกแต่งบ้านในปัจจุบัน เน้นสีเทาอ่อน สีเบจ และสีขาว แต่ฮวงจุ้ยที่ดีจำเป็นต้องใช่สีที่สดใส ดังนั้นการแก้ที่ดีที่สุด คือการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ ด้วยหมอนอิงสีสันสดใส การเพิ่มสีม่าน ตกแต่งด้วยพรม

7.       สมุนไพรและกลิ่นหอม

สมุนไพร น้ำมันหอมระเหยจากพืช ช่วยกระตุ้นพลังงานที่ดี และส่งเสริมสุขภาพ นอกจากการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพแล้ว การใช้กลิ่นบำบัดเช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ช่วยให้เกิดความรู้สึกสวบ หรือโรสแมรี่ช่วยให้เกิดความรู้สึกสดชื่น มีสมาธิ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้