Feng Shui Color Wheel 5 ธาตุทางฮวงจุ้ยกับวงล้อสี

Last updated: 30 ก.ค. 2565  |  1933 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Feng Shui Color Wheel 5 ธาตุทางฮวงจุ้ยกับวงล้อสี

Feng Shui Color Wheel 5 ธาตุทางฮวงจุ้ยกับวงล้อสี
เวลท์เดคอร์ สวัสดีคะเพื่อนๆ
วันนี้จะมาพาเพื่อนๆ รู้จักพลังงานธาตุทั้ง5 กับสีต่างๆ
สีเป็นส่วนสำคัญทางฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก ตามหลักการทฤษฏีสี เบญธาตุ ซึ่งมีแนวคิดเริ่มต้นจากลัทธิเต๋าและตัวแสดงพลังงานธาตุที่เห็นได้ชัด (ส่วนตัวจะให้พลังงานฮวงจุ้ยมากกว่าวัสดุ) เพราะสีมีผลเป็นอย่างมากต่อความรู้สึก และง่ายต่อการจัดหรือปรับฮวงจุ้ย โดยไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องทุบ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีผนัง หรือผ้าม่าน หรือหมอนอิง ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆในการจัดปรับฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง
พลังงานสีธาตุไม้
สีเขียว
เป็นสีของฮวงจุ้ยของอายุ การเจริญเติบโต ฟื้นฟูพลังงาน สิ่งสำคัญคือต้องมีเฉดสีที่แตกต่างกันอย่างน้อยหลายๆ เฉด เพื่อเพิ่มผลทางพลังงานของฮวงจุ้ยมากที่สุด (สีอ่อนไปหาสีแก่) เชื่อมต่อกับพื้นที่ครอบครัวขในผังปากัว สีนี้สามารถตกแต่งได้ด้วยการทาสี หรือวางกระถางต้นไม้สีเขียวที่มีชีวิต!
พลังงานสีธาตุไฟ
สีชมพู
เป็นสีที่ละเอียดอ่อนในฮวงจุ้ย เกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่ชีวิต และความรัก ใช้กระตุ้นความรัก ความอ่อนโยน และดึงดูดความสัมพันธ์
สีแดง
คือสีเป็นสีของธาตุไฟ ที่มีพลังมากที่สุดในฮวงจุ้ยและถือว่าเป็นสีมงคลมาก สีแดงมักใช้ปกป้องและล้างบ้านหรือพลังงานของบุคคล ตามประเพณีจีนเช่นการใส่ ซองจดหมายสีแดงถูกใช้เพื่อเป็นเกียรติและปกป้องในการจัดฮวงจุ้ยของบ้านแก่ซินแสต่างๆ
สีแดงยังกระตุ้นและให้พลังงานอย่างมาก ถ้ามากเกินไปอาจทำให้รู้สึกอึดอัด ควรหลีกเลี่ยงสีแดงมากเกินไป ให้ใช้เปอร์เซน ให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เช่น ห้องนอน พรมที่สวยงามด้วยโทนสีแดงอาจเป็นวิธีที่อ่อนโยนในการกระตุ้นพลังของสีแดง เกี่ยวข้องกับส่วนชื่อเสียง แรงบันดาลใจ ความโด่งดัง ชัดเจนในผังปากัว
สีม่วง
โทนสีตั้งแต่ม่วงลาเวนเดอร์ไปจนถึงโทนมะเขือม่วงเข้ม หมายถึง ความสูงศักดิ์และความมั่งคั่ง รำ่รวย เป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดความเคารพ และ ความเจริญรุ่งเรือง ความอุดมสมบูรณ์ สีแดงเข้มที่กลายเป็นสีม่วงจัดว่าเป็นสีมงคลอย่างที่สุด เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและอำนาจ การผสมผสานระหว่างสีแดงที่ลุกเป็นไฟและสีน้ำเงินที่เจิดจ้า สีม่วงยังสามารถเชิญชวนให้เกิดความสามัคคีและความสมดุล
พลังงานสีธาตุดิน
สีเหลือง
ทำให้เรานึกถึงแสงแดดอันอบอุ่นที่ส่องประกายหรือดินเขียวชอุ่ม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เป็นสีของธาตุดินและพื้นที่สุขภาพ (ไท่จี๊ จุดกึ่งกลางบ้าน) หมายถึงรากฐานที่มั่นคง สีเหลือง ยังเป็นสัญลักษณ์ของสถานะที่สูงส่งและความอ่อนน้อมถ่อมตน สีเหลืองทองสดใสถูกนำมาใช้แทนทองสำหรับเสื้อคลุมของจักรพรรดิจีน ในศาสนาพุทธ จีวรของพระภิกษุเป็นสีเหลืองสดเชื่อมโยงกับความอ่อนน้อมถ่อมตนและการยอมจำนนเหตุผลแห่งพระธรรม
ส้ม
เช่นเดียวกับสีน้ำเงิน ความหมายของฮวงจุ้ยของสีส้มจะเปลี่ยนไปตามโทนสี เป็นการผสมกันของทั้งสีเหลืองและสีแดง ทำให้เป็นสีที่เข้ม เพราะมันมีพลังของสีแดงและความเสถียรของสีเหลือง นอกจากนี้ยังหมายความว่าสามารถเลื่อนไปมาระหว่างธาตุดินหรือธาตุไฟได้ ส้มที่เจิดจ้าและสว่างไสวช่วยให้นึกถึงกองไฟที่ลุกโชน ในขณะที่ส้มที่มีสีเหลืองจะมีลักษณะเหมือนดินและติดดินมากกว่า
สีน้ำตาล
โทนสีเอิร์ธโทนอย่างสีน้ำตาลนำธาตุดินมาสู่บ้านของคุณ องค์ประกอบ Earth เกี่ยวกับการต่อสายดิน ความมั่นคง และการดูแลตนเอง
พื้นไม้หรือเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชิญชวนให้ธาตุดินเข้ามาในบ้านของคุณ
พลังงานสีธาตุทอง
สีขาว ในบางตำราฮวงจุ้ยถือว่าสีขาวไม่มีสี เป็นส่วนที่ว่างเปล่า แสดงถึงพลังงานที่ไม่เคลื่อนไหว (หยินหยาง) หรือฤดูหนาว แต่สำหรับเราถือว่าเป็นธาตุทองนะคะ เพราะสีขาวเชื่อมต่อกับธาตุทอง ซึ่งแสดงถึงความชัดเจนทางจิต ประสิทธิภาพการทำงาน และความสมบูรณ์ เชื่อมต่อกับพื้นที่เด็กของแผนที่ฮวงจุ้ยปากัว
พลังงานสีธาตุน้ำ
สีฟ้า สีน้ำเงิน
เปลี่ยนไปตามโทนเสียง เช่น บลูส์ที่มีโทนสีอ่อนไปเข้ม ความมีชีวิตชีวา และความเห็นอกเห็นใจ สีน้ำเงินเข้มเที่ยงคืนที่เกือบจะเป็นสีดำเชื่อมต่อกับธาตุน้ำที่ลึกและมืด ในวัฒนธรรมเอเชียหลายแห่ง สีฟ้าบางเฉดเชื่อมโยงกับการไว้ทุกข์ ในศาสนาพุทธ สีน้ำเงิน หมายถึง ความอยู่ดีมีสุข ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ สีน้ำเงินยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ครอบครัวผังฮวงจุ้ยปากัว
สีเทา
ผสมผสานระหว่างสีดำและสีขาว เป็นสีที่เป็นกลางจึงสามารถใช้ได้ในบ้านส่วนใหญ่ ให้พลังธาตุน้ำ
สีดำ
ถ้าสีขาวคือสีที่ไม่มีสี สีดำคือผลรวมของสีทั้งหมด เป็นพลังงานด้านหยิน ในหลายวัฒนธรรม สีดำมีความหมายไปคล้ายๆกัน แต่ในฮวงจุ้ย สีดำมีความเกี่ยวข้องในเชิงบวกมากขึ้นกับเงินสด ความลึกของธาตุ ความนิ่ง ปัญญา และการไตร่ตรองอย่างสงบ เชื่อมต่อกับพื้นที่อาชีพในผังปากัว โดยทั่วไปแล้ว สีดำเป็นสีที่เน้นเสียงที่ยอดเยี่ยมในการนำความสง่างามเหนือกาลเวลามาสู่บ้านของคุณ
ขอบคุณที่ติดตาม เวลท์เดคอร์ สวัสดีคะ
Richie B.
Wealth Decor, Feng Shui Guild
#wealthdecor #wealth #fengshui
ออกแบบความรวยด้วยตัวเองกับเวลท์เดคอร์
www.wealthdecor.com
facebook: @wealthdecorbyRichie

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้