ปีนักษัตรและนิสัยของคนเกิดปีต่างๆ

Last updated: 30 ก.ค. 2565  |  1498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปีนักษัตรและนิสัยของคนเกิดปีต่างๆ

ปีนักษัตรและนิสัยของคนเกิดปีต่างๆ
สวัสดีครับเพื่อนๆ
สัตว์นักษัตรจีนมีความหมายทางโหราศาสตร์และวัฒนธรรม คนจีนเชื่อมโยงสัญลักษณ์สัตว์แต่ละตัวกับลักษณะบางอย่าง ซึ่งเชื่อกันว่าคนที่เกิดในปีนั้นจะมีบุคลิกเหมือนสัตว์ในปีนั้น
ชวด(หนู): เฉลียวฉลาด เสน่ห์ ใจดี
คนที่เกิดในปีนี้มักจะมีชื่อเสียง มีเสน่ห์และดึงดูดเพศตรงข้าม พวกเขาจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เปรียบเสมือนหนูถีบจักรที่จะได้มาซึ่งทรัพย์สิน และมีแนวโน้มที่จะเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาประหยัดเงิน หนูโกรธง่าย ขี้โมโห ชอบนินทา ความทะเยอทะยานของพวกเขานั้นยิ่งใหญ่ และมักจะประสบความสำเร็จอย่างมาก
ปีชวด เข้ากันได้มากที่สุดกับคนที่เกิดในปีมะโรง วอก และฉลู
ฉลู(วัว): ขยัน, พึ่งพาได้, เข้มแข็ง, เด็ดเดี่ยว
คนที่เกิดปีฉลูมีความอดทน พูดน้อย และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเชื่อมั่น อย่างไรก็ตาม พวกเขามีแนวโน้มที่จะเป็นคนหัวแข็ง ดื้อรั้น และโกรธง่าย มักมีอารมณ์รุนแรง ถึงแม้จะพูดน้อย แต่เมื่อพูดพวกเขาก็ค่อนข้างมีวาทศิลป์ ชาววัวมีความตื่นตัวทางจิตใจและร่างกาย โดยทั่วไปแล้วเป็นคนง่ายๆ สบายๆ พวกเขาสามารถดื้อรั้นอย่างยิ่ง และเกลียดที่จะล้มเหลวหรือถูกต่อต้าน
คุณวัว (ฉลู) เข้ากันได้ดีกับคนที่เกิดในปีมะเส็ง ระกาและชวด
ขาล(เสือ) : เฉลียวฉลาด เฉลียวฉลาด เก่งกาจ ใจดี
คนเสือโคร่งมีความอ่อนไหว มีความคิดที่ลึกซึ้ง เห็นอกเห็นใจสูง แต่อารมย์ก็เปลี่ยนได้ไวมาก มักเป็นที่เคารพของคนรอบตัวอย่างมาก แต่บางครั้งเสือโคร่งก็ขัดแย้งกับผู้สูงอายุหรือผู้มีอำนาจ บางครั้งชาวเสือไม่สามารถตัดสินใจได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการตัดสินใจที่ไม่ดี รวดเร็ว หรือการตัดสินใจที่ถูกต้องก็มาถึงสายเกินไป พวกเขาขี้สงสัยในผู้อื่น แต่กลับกล้าหาญและมีอำนาจ
ปีเสือเข้ากันได้มากที่สุดกับคนที่เกิดในปีมะเมีย(ม้า) มะโรง และจอมากที่สุด
เถาะ(กระต่าย) : เงียบ สง่า ใจดี มีความรับผิดชอบ
คนที่เกิดปีเถาะเป็นคนเก่ง มีความสามารถ และมีความทะเยอทะยาน มีคุณธรรม ชอบสงวนท่าที และมีรสนิยมดีเยี่ยม มักได้รับความชื่นชม ไว้วางใจ และมักมีโชคลาภทางการเงิน พวกเขาชอบนินทาเอาตัวรอดได้ไวใจดี คนกระต่ายไม่ค่อยอารมณ์เสีย ฉลาดในการทำธุรกิจและมีมโนธรรม มักจะเป็นนักพนันที่ดีเพราะมีพรสวรรค์ที่แปลกประหลาดในการเลือกสิ่งที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม เลี่ยงการพนันได้ก็ดี เพราะน้องต่ายเป็นคนหัวโบราณและฉลาด
ปีเถาะเข้ากันได้มากที่สุดกับคนที่เกิดในปีมะแม (แกะ) ปีกุน(หมู) และปีจอ(สุนัข)
มะโรง(มังกร ): มั่นใจ ฉลาด กระตือรือร้น
เกิดในปีมังกรมักมีสุขภาพแข็งแรง กระฉับกระเฉง ร่าเริง แจ่มใส และดื้อรั้น ซื่อสัตย์ แต่อ่อนไหว กล้าหาญ และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจและความไว้วางใจ ชาวมังกรเป็นคนประหลาดที่สุดในจักรราศีตะวันออก พวกเขาไม่ยืมเงินหรือกล่าวสุนทรพจน์ที่ไพเราะ แต่พวกเขามักจะเป็นคนใจอ่อนซึ่งบางครั้งทำให้คนอื่นได้เปรียบเหนือพวกเขา
ปีมะโรงเข้ากันได้กับ ชวด(หนู) มะเส็ง(งู) วอก(ลิง) และระกาผู้เจื้อยแจ้ว
มะเส็ง(งู) ผู้ลึกลับฉลาดเฉลียว
คนเกิดปีงูอยู่กับโลกส่วนตัว รักษาความลับได้ดี แต่ก็มักจะชอบพูดให้คนอื่นไม่ค่อยเชือใจ เช่นอสรพิษ
การพูดน้อยและมีปัญญามาก มักไม่ต้องกังวลเรื่องเงินเพราะความโชคดีทางการเงิน คนมะเส็ง มักจะค่อนข้างไร้สาระ เห็นแก่ตัว และขี้เหนียวนิดหน่อย ทว่าพวกเขาก็มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอย่างมากและพยายามช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส มักทุ่มเทเพราะสงสัยการตัดสินใจหรือความคิดของคนอื่นและชอบพึ่งพาตนเอง พวกเขามุ่งมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำและเกลียดที่จะล้มเหลว มักจะหน้าตาดีและบางครั้งก็มีปัญหาการต่อสู้เพราะไม่แน่นอน เข้ากันได้ดีที่สุดกับ ฉลูและปีไก่ ระกา
มะเมีย(ม้า): มีชีวิตชีวา ปราดเปรียว กระฉับกระเฉง
คนเกิดปีนี้ เป็นที่นิยมชมชอบของคนรอบข้าว มักจะแสดงอาการร่าเริง เก่งเรื่องเงิน และมีไหวพริบ แม้ว่าบางครั้งจะพูดมากเกินไป ฉลาด มีความสามารถ เก่ง มักก็มีจุดอ่อนสำหรับเพศตรงข้าม ให้ระวัง ชอบใจร้อนและเลือดร้อนในทุกสิ่ง ยกเว้นเรื่องงาน ชอบความบันเทิงและการพบปะกับผู้คนจำนวนมาก รักความเป็นอิสระมากและไม่ค่อยฟังคำแนะนำ
ปีมะเมีย (ม้า เข้ากันได้กับ (ขาล)เสือ (จอ) สุนัข และและปีเมแกะมากที่สุด
มะแม(แพะ): สงบอ่อนโยนเห็นอกเห็นใจ
ผู้ที่เกิดปีนี้ มีความสง่างาม มักประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านศิลปะ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะดีกว่าผู้ที่เกิดในปีอื่น ๆ ของจักรราศีในแวบแรก แต่คนปีแพะมักขี้อาย มองโลกในแง่ร้าย และสับสนกับชีวิต พวกเขามักจะเคร่งศาสนาอย่างลึกซึ้ง แต่ก็ขี้อายโดยธรรมชาติ บางครั้งพูดจาเหมือนกับไม่ได้คิด พวกเขามักหลงใหลในสิ่งที่พวกเขาทำและสิ่งที่พวกเขาเชื่อ และไม่กังวลกับการมีสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเพราะเชื่อในความสามารถของตัวเอง ว่าความสามารถในการทำเงิน ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิต จนบางทีเกือบจะประมาท ในการใช้ชีวิต แพะเป็นคนฉลาด อ่อนโยน และเห็นอกเห็นใจ
มะแมเข้ากันได้กับปีเถาะ (กระต่าย) กุน(หมู) และมะเมีย(ม้า)
วอก(ลิง): เฉียบ ฉลาด ขี้สงสัย
คนที่เกิดในปีวอกเป็นอัจฉริยะที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ในกระบวนการคิด ฉลาด หลักแหลม ชำนาญ ยืดหยุ่น พลิกแพลงเก่งมาก พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์อย่างน่าทึ่งและเป็นต้นฉบับ และสามารถแก้ปัญหาที่ยากที่สุดได้อย่างง่ายดาย จนติดนิสัยขี้แกล้งเล็กๆ แบบลิงเล่นกัน เวลาต้องการทำสิ่งต่างๆ เกิดขึ้น และหากไม่สามารถเริ่มต้นได้ทันที มักเซ็งและท้อ จนบางครั้งก็พับโครงการไปเสียดื้อๆ แม้ว่าจะเก่งในการตัดสินใจ แต่ก็มักจะชอบดูถูกคนอื่น ด้วยสัณชาติญาณของชาววอก มักความรู้และมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยม มีความมุ่งมั่น แต่ความโกรธของพวกเขาเย็นลงอย่างรวดเร็ว
ปีวอก เข้ากันได้ดีที่สุดกับมะโรงและชวด
ระกา(ไก่): ช่างสังเกต ขยัน กล้าหาญ
ผู้ที่เกิดในปีระกาคือนักคิดที่ลึกซึ้ง มีความสามารถ ชอบทำงานให้ยุ่งและทุ่มเท เกินหน้าเกินตาคนอื่นๆ มักจะผิดหวังอย่างมาก หากพวกเขาล้มเหลว ผู้ที่เกิดในปีระกามักจะเป็นคนประหลาดและค่อนข้างเข้ากับคนอื่นยากเลยชอบอยู่แบบโดดเดี่ยวและถึงแม้พวกเขาจะให้ความรู้สึกภายนอกว่าชอบผจญภัย แต่ก็ขี้อาย
ไก่อารมณ์ชอบแสวงหาโชคลาภ และเงินทอง เหมือนไก่ที่คอยจิกหาอาหาร ให้หัวแกว่งไปแกว่งมา
บางทีก็เห็นแก่ตัวและตรงไปตรงมาเกินไป แต่ก็มักจะซ่อนความเป็นคนน่าสนใจอยู่เสมอ จิตใจกล้าหาญอย่างยิ่ง
ปีไก่เข้ากันได้กับ ฉลู (วัว), มะเส็ง (งู), มะโรง (มังกร) มากที่สุด
จอ(สุนัข): น่ารัก ซื่อสัตย์ รอบคอบ
ผู้ที่เกิดในปีจอมีลักษณะนิสัยที่ดีที่สุดของมนุษย์ พวกเขามีความรู้สึกภักดีอย่างลึกซึ้ง ซื่อสัตย์ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นมีความมั่นใจเพราะพวกเขารู้วิธีเก็บความลับ แต่ ชาวจอมักจะค่อนข้างเห็นแก่ตัว ดื้อรั้นมาก มากๆๆๆ น่าแปลกประหลาดที่พวกเขาไม่สนใจความมั่งคั่งเพียงเล็กน้อย แต่ดูเหมือนว่าจะมีเงินอยู่เสมอ บางทีก็ดูเฉยเมย แต่บางที่ก็เป็นสาว หนุ่ม นักปาร์ตี้ ขึ้นชื่อในเรื่องวาจา การเจรจา ถ้าเป็นผู้นำที่ดี ปีจอเข้ากันได้กับผู้ที่เกิดในปีมะเมีย(ม้า), ขาล(เสือ), และเถาะ(กระต่าย).
กุน(หมู): เห็นอกเห็นใจ, ใจกว้าง, ขยัน.
ชาวหมูผู้กล้าหาญด้วยความแข็งแกร่งภายในอันยิ่งใหญ่ จะไม่ยอมถอยห่างจากเป้าหมาย เงียบ แต่รู้ดีเสมอ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ จะเลือกเพื่อนคบไม่กี่คน แต่ใจดี รักใคร่ และภักดีไปตลอดชีวิต สัญชาตญาณของปีหมูหากปฏิบัติตามจะได้ผลดี และช่วงที่เหลือของปีจะเป็นลางดี ในด้านโชคลาภ (ปีที่ไมชง)
ด้านโชคลาภเข้ากันได้กับปีเถาะ(กระต่าย)และมะแม(แกะ)
ขอบคุณที่ติดตาม เวลท์เดคอร์ สวัสดีครับ
Richie / Thamarat B.
Wealth Decor, Feng Shui Guild
#wealthdecor #wealth #fengshui
ออกแบบความรวยด้วยตัวเองกับเวลท์เดคอร์
www.wealthdecor.com
facebook: @wealthdecorbyRichie

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้