ประวัติของฮวงจุ้ย

Last updated: 29 ก.ค. 2565  |  550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติของฮวงจุ้ย

ประวัติของฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย ( Feng Shui / 风水 / 風水 : fēngshuǐ เฟิงสุ่ย : /fɤŋ ʂueɪ/) มาจากสภาพแวดล้อม ที่รอบๆบริเวณบ้าน ที่พักอาศัย ตามคติของชาวจีนโบราณ ที่มาจากคำว่า ลม และน้ำ เน้นการไหลเวียนของพลังงานที่เราเรียกว่า พลังงานชี่ ถ้าจะให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือการไหลของน้ำและลม เน้นความสมดุลและสบายของผู้อยู่อาศัย
เมื่อเวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ฮวงจุ้ยแบบดั้งเดิม ที่เน้นการใช้เครื่องราง ของแก้หรือพิธีกรรม ได้ถูกพิสูจน์ด้วยตัวลูกค้าของบรรดาซินแซว่า เป็นอย่างไรแล้วแต่สำนักต่างๆ
แต่สำหรับแอดเอง มองว่าฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของพื้นที่ อารมณ์ และการไหลของพลังงาน Space & Mood in Flow และรวมไปถึงหลักทางสถาปัตยกรรม จิตวิทยา และเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้และต้องทำ ไม่ใช่แค่การจัดหรือปรับเฉพาะชนชั้นสูง หรือจักรพรรดิเท่านั้น
พื้นฐานทางฮวงจุ้ย ที่ประกอบด้วย 4 แกนหลัก
1.ดวงชะตา (ชะตาฟ้า) วัน เดือน ปี เวลาเกิดที่ฟ้าส่งมา เรารู้ดวง เหมือนอ่านแผนที่ชีวิต (แอดใช้หลายหลักวิชา เช่น โหราศาสตร์พม่า, ไพ่ทาโรต์ , ดวงจีน)
2.พลังงานธาตุ (ชะตาคน) การที่เรารู้ชะตาฟ้าแต่เราเปลี่ยน วันเวลาเกิดไม่ได้ จึงเป็นการแก้ที่ตัวเจ้าชะตา (ไม่ใช้การแก้กรรม ไสยศาสาสตร์) แต่เน้นการเสริมพลังงานชีวิต ให้ดี สมดุลกับวันธาตุต่างๆ เน้นการใช้สี การตกแต่ง
3.ชัยภูมิ (ชะตาดิน) / ฮวงจุ้ยชัยภูมิ
การปรับ จัด แต่ง ตามหลักเสริมพลังงานให้ส่งผลดีที่สุดกับชัยภูมิ เน้นการจัด หลีกเลี่ยงการรื้อ ทุบ มากที่สุด
4.ทิศทาง (พลังงานตามปากัว / ดาว 9 ยุค)
เพื่อให้ทุกคนจัดฮวงจุ้ยเพื่อความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเองง่ายๆ
ขอบคุณที่ติดตาม เวลท์เดคอร์ สวัสดีครับ
Richie / Thamarat B.
Wealth Decor, Feng Shui Guild
#wealthdecor #wealth #fengshui
ออกแบบความรวยด้วยตัวเองกับเวลท์เดคอร์
www.wealthdecor.com
facebook: @wealthdecorbyRichie

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้