น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนธาตุไม้

Last updated: 29 ก.ค. 2565  |  274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนธาตุไม้

น้ำมันหอมระเหยสำหรับคนธาตุไม้
สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับท่านที่ชอบธาตุไม้ หรือบางตำราเรียก ธาตุไม้ (Wood Element)
วันนี้จะมาแนะนำน้ำมันหอมระเหย ที่เป็นพลังงานธาตุไม้ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องเสริมด้วยธาตุไม้
ได้แก่
คาโมไมล์ หรือคาโมมายล์ (Roman Chamomile)
ตามความหมายทางฮวงจุ้ยของจีน ให้ดอกคาโมมาย แทนค่าความบริสุทธิ์ ของเด็กผู้หญิง แทนความดึงดูดใจและสเน่ห์ เป็นดอกไม้ธาตุหยิน ใช้กระตุ้นความสุข สามัคคี ใช้ได้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว สำหรับเติมเต็มความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น
ลาเวนเดอร์ (Lavender)
มีการใช้ ลาเวนเดอร์ กันมามากกว่า 3000 ปี ในการทำน้ำสมุนไพรหลักในการทำน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่กรีกโบราณ ที่เรียกว่า”Nard” หรือ “Nardus” โดยมีต้นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ตะวันออกกลาง และอินเดีย ก่อนจะแพร่หลายเข้าไปยุโรป และฝรั่งเศส ช่วง 1400-1600 ตามความเชื่อการขับไล่ปีศาจ ด้วยการแขวนช่อลาเวนเดอร์หน้าประตูบ้าน ก่อนจะเพร่หลายไปทั่วโลก ในเวลาต่อมา
ซีดาร์ หรือไม้ซีดาร์ (Cedarwood)
น้ำมันไม้ซีดาร์ ถูกใช้กันมาตั้งแต่สมัยบาบิโลน (จากจารึกดินเหนียวบาบิโลน 1800 ก่อนค.ศ.) มีการใช้ในการค้าซีด้าร์อย่างแพร่หลาย ในปัจจุบัน เพื่อการทำสมาธิแบบองค์รวม เพื่อส่งเสริมการบำบัด ทางจิตวิญญาณตลอดจนทำให้จิตบริสุทธิ์ การรักษา การป้องกัน
กุหลาบ (Rose)
กุหลาบถูกใช้กันมาอย่างยาวนานมากกว่า 5000ปี ตั้งแต่ราชวงศ์ฮั่น หรืออียิปก็ส่งไปขายที่โรมัน ในยุคเดียวกัน เพราะสมัยนั้นชาวโรมัน ให้กุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ทำเป็นมาลัยต้อนรับแขก ดอกไม้สำหรับเฉลิมฉลอง ใช้เป็นส่วนผสมขนม ไวน์ ยา อาหาร และการเฉลิมฉลองต่างๆ จนแพร่หลายสู่ตะวันออกไกล จนแพร่หลายไปทั่วโลก
หญ้าแฝก (Vetiver)
ถูกนำไปใช้น้ำหอมตั้งแต่ยุคกลางในช่วงต้นศตวรรษที่ 12 กลิ่นหอมของไม้ได้ถูกใช้ไปทั่วโลก และคุณสมบัติที่ผ่อนคลาย ยกระดับจิตใจ
ในการบำบัดนำเอาไปทำกราวดิ้ง และมีคุณสมบัติปกป้องได้ ส่วนใหญ่มักนำไปผสมน้ำหอมผู้ชาย
ขอบคุณที่ติดตาม เวลท์เดคอร์ สวัสดีครับ
Richie / Thamarat B.
Wealth Decor, Feng Shui Guild
#wealthdecor #wealth #fengshui
ออกแบบความรวยด้วยตัวเองกับเวลท์เดคอร์
www.wealthdecor.com
facebook: @wealthdecorbyRichie

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้