เจาะลึก นักษัตรปีมะเส็ง งูฉลาด ช่างเอาใจ อาชีพ การงาน ความรัก

Last updated: 20 ต.ค. 2566  |  1277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีมะเส็ง งูฉลาด ช่างเอาใจ อาชีพ การงาน ความรัก

มะเส็ง (蛇 She): เอาใจใส่ ฉลาด งูขึ้นชื่อในเรื่องสติปัญญา สัญชาตญาณ และความสง่างาม พวกมันยังค่อนข้างลึกลับอีกด้วย
 
ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีมะเส็ง ( งู )

ปีที่เกิด ( ปีมะเส็ง ) พ.ศ.

               2472                      มะเส็งธาตุดิน

               2484                      มะเส็งธาตุทอง

               2496                      มะเส็งธาตุน้ำ

               2508                      มะเส็งธาตุไม้

               2520                      มะเส็งธาตุไฟ

               2532                      มะเส็งธาตุดิน

               2544                      มะเส็งธาตุทอง

               2556                      มะเส็งธาตุน้ำ

เดือนที่เกิด ( เดือนมะเส็ง ) : 5 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน

เวลาที่เกิด ( ยามมะเส็ง ) :  09.00 – 10.59  น.

บุคคลที่เกิดในปีงู (蛇 She) โดยทั่วไปมีลักษณะดังต่อไปนี้ 

ภูมิปัญญา : งูมักถูกมองว่าเป็นคนฉลาดและมีไหวพริบ พวกเขามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับโลกรอบตัวและมีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ชอบพูดจาและถกปัญหา ถนัดในการโต้แย้ง ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

สัญชาตญาณ : งูมีสัญชาตญาณที่แข็งแกร่งและมักจะพึ่งพาความรู้สึกสัญชาตญาณในการตัดสินใจ งูสามารถนำสัญชาตญาณมาใช้ในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สง่างาม :  งูขึ้นชื่อในเรื่องความสง่างามและความสุขุม พวกเขามีความสง่างามและสามารถรับมือกับสถานการณ์ทางสังคมได้อย่างมีเสน่ห์และมีไหวพริบ งูเพศหญิงมีพลังอำนาจที่น่าพิศวง

ความลึกลับ : งูมีรัศมีลึกลับ งูมักจะไม่เปิดเผยความคิดและความรู้สึกทั้งหมดของตนได้อย่างง่ายดาย ในเวลาปกติงูจะดูนิ่งๆ แต่พอได้พูดก็จะพูดเก่งมาก ชอบพูด

ความรอบรู้ : งูเป็นนักแก้ปัญหาที่รอบรู้ ชอบค้นคว้่้า และมีทักษะในการวิเคราะห์สูง พวกเขามีความสามารถพิเศษในการหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อรับมือกับความท้าทายและสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้

ความมุ่งมั่น : เมื่องูตั้งเป้าหมาย พวกมันก็มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น พวกเขามีความมุ่งมั่นอย่างเงียบๆ ที่ทำให้พวกเขามุ่งความสนใจไปที่วัตถุประสงค์ของตน ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

ความสงบ : งูมักจะสงบและสงบแม้ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด พวกมันมีความสงบและสามารถให้ความมั่นคงแก่คนรอบข้างได้

ความสง่างาม : งูมักมีความรู้สึกมีสไตล์ นิ่ง รสนิยมสูงและชื่นชมความงามในรูปแบบต่างๆ ทั้งศิลปะและแฟชั่น

ความไว : งูสามารถไวต่ออารมณ์ของผู้อื่นได้ พวกเขาเป็นผู้ฟังที่มีความเห็นอกเห็นใจและสามารถให้การสนับสนุนและคำแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือได้

ความลับ : เนื่องจากธรรมชาติอันลึกลับของพวกมัน งูจึงอาจเก็บบางแง่มุมของชีวิตไว้เป็นส่วนตัว พวกเขาเลือกที่จะแบ่งปันความลับกับผู้อื่น

จะเห็นได้ว่าคนปีงู จะเป็นคนสุภาพและมั่นใจในตนเอง ให้ความสนใจสิ่งต่างๆรอบตัว และสนใจหาความรู้ที่หลากหลาย มีทักษะในการวิเคราะห์สูง ช่างสังเกตุ มีลางสังหรณ์ ความรู้สึกไว ชอบแข่งขัน เป็นนักสู้

แม้นคนปีงูจะค่อนข้างหนักแน่น เยือกเย็น เฉยชา แต่ถ้าได้พูดคุยแล้ว จะพบว่าคนปีงูค่อนข้างมีอารมณ์ขันทีเดียว ในความเฉลียวฉลาดของงูยังแฝงด้วยความอบอุ่นและจิตใจที่ดีงาม

แต่มักจะไม่ค่อยตรงไปตรงมาในการพูด และในการกระทำ มักจะบิดเบือน แนะนำให้แสดงความจริงใจและตรงไปตรงมาให้มากกว่านี้


อาชีพ คนปีมะเส็ง

ในโหราศาสตร์จีน งู (蛇 She) มีความเกี่ยวข้องกับลักษณะบุคลิกภาพและลักษณะเฉพาะบางประการที่อาจส่งผลต่อการเลือกอาชีพและความชอบในอาชีพ แม้ว่าเส้นทางอาชีพของแต่ละบุคคลจะได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน รวมถึงการศึกษา ความสนใจ และประสบการณ์ ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะบางประการที่มักเกี่ยวข้องกับงูและเกี่ยวข้องกับอาชีพอย่างไร:

ภูมิปัญญาและสัญชาตญาณ : งูขึ้นชื่อในด้านสติปัญญาและสัญชาตญาณ พวกเขาสามารถเป็นเลิศในอาชีพที่ต้องใช้ความคิดที่ลึกซึ้ง เช่น การให้คำปรึกษา จิตวิทยา หรือจิตวิญญาณ ปรัชญา

ความสง่างามและความสง่างาม : งูมักจะแสดงความสง่างามและความรู้สึกที่ประณีต หรู ดูมีรสนิยม พวกเขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น การออกแบบ การตกแต่งภายใน หรือศิลปะ

ความสามารถในการปรับตัว : งูสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และความท้าทายต่างๆ ได้ ความสามารถในการปรับตัวนี้สามารถเป็นประโยชน์ในอาชีพที่ต้องการความยืดหยุ่นและความสามารถในการเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

การทูตและการโน้มน้าวใจ : งูมักเป็นนักสื่อสารทางการทูตและโน้มน้าวใจ ชอบพูดคุย หัวไว ถนัดในการโต้แย้ง พวกเขาเก่งในบทบาทที่เกี่ยวข้องกับการเจรจาต่อรอง การทูต การขาย หรือการประชาสัมพันธ์ คนปีงูจะเชี่ยวชาญมากในเรื่องการตลาด ชอบชนะการแข่งขัน 

การคิดเชิงกลยุทธ์ : งูขึ้นชื่อในเรื่องการคิดเชิงกลยุทธ์ มองการณ์ไกล พวกเขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพที่ต้องมีการวางแผนระยะยาว แต่จะทุ่มเท มุ่งมั่นได้แค่ช่วงเวลาสั้นๆ ขาดความอดทนในการรอคอย มักจะยอมแพ้เมื่อเผชิญปัญหา หาทางลัดมากกว่าทางตรง เช่น การจัดการกลยุทธ์ทางธุรกิจ การลงทุน  

ความสามารถทางศิลปะ : งูบางตัวมีความสามารถทางศิลปะ ซึ่งสามารถนำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพงานสร้างสรรค์ เช่น วิจิตรศิลป์ การเขียน หรือการออกแบบ

ความลึกลับและอุบาย : งูสามารถมีออร่าลึกลับและน่าสนใจได้ มีทักษะในการวิเคราะห์สูง พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการจารกรรม การรักษาความปลอดภัย หรือสื่อสารมวลชนเชิงสืบสวน

ความเป็นอิสระ : งูให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระและชอบอาชีพที่อนุญาตให้พวกมันทำงานโดยอิสระหรือในบทบาทที่มีอิสระและการควบคุมในระดับหนึ่ง

ข้อแนะนำ

บางครั้งคนปีงูชอบคิดในแง่ลบก่อนแง่บวก เยือกเย็นแต่โมโหร้าย ถ้าโกรธจะไม่เยือกเย็นเหมือนบุคลิก ที่แสดงออกภายนอก ชอบช่วยคนด้วยความหวังดี แต่มักผิดหวัง เจ้าคิด เจ้าแค้นแต่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมมารยา ส่วนใหญ่จะเป็นคนเงียบๆ ช่างคิด ช่างวางแผน ทำสิ่งต่างๆด้วยความระมัดระวังมากเกินไป นิสัยนี้จะลดความก้าวหน้า จึงควรฝึกนิสัยตัวเองให้ลดความวิตกกังวล กล้าตัดสินใจ และลุยให้มากกว่านี้ และคนปีงูมักจะยอมแพ้เมื่อเผชิญปัญหา จึงควรฝึกให้มีความอดทน และเพิ่มความอดทนในการรอคอย



คู่รักคนปีมะเส็ง ( งู )

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคล รวมถึงความสัมพันธ์โรแมนติกที่อาจเกิดขึ้น มักวิเคราะห์โดยพิจารณาจากสัญญาณของสัตว์ แม้ว่าความเข้ากันได้ของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคลและสถานการณ์

ลิง (猴 Hóu) : ลิงกับงูอาจมีความสามัคคีกัน ลิงมีความฉลาดและมีไหวพริบซึ่งสามารถเสริมความสง่างามของงูได้                         

ไก่ (鸡 Jī) : ไก่และงูสามารถมีความสัมพันธ์ที่เข้ากันได้เช่นกัน ไก่มีความมั่นใจและใส่ใจในรายละเอียด สันทัดในการวางแผน ละเอียดรอบคอบ ซึ่งสามารถเสริมความคิดเชิงกลยุทธ์และการทูตของงูได้ จึงปรับตัวเข้ากันได้อย่างกลมกลืน ยินดีช่วยเหลือกันจนประสบความสำเร็จ

วัว (牛 Niú) : วัวและงูมักถูกมองว่าเป็นการจับคู่ที่กลมกลืนกัน วัวมีชื่อเสียงในด้านความมั่นคงและความน่าเชื่อถือ ใจกว้าง ให้อภัยในความเอาแต่ใจและความต้องการครอบครองแต่เพียงผู้เดียวของงูได้

คู่รักต้องห้าม

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

หมู (猪 Zhu) : หมูมักมีจิตใจดี ใจกว้าง และเข้ากับคนง่าย คนปีหมูมักจะซื่อเกินไป แตกต่างจากงู ที่กลมกลิ้ง มีกลยุทธ์ จึงไม่เหมาะที่จะอยู่ด้วยกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้