เจาะลึกนักษัตรปีเถาะ กระต่ายน่ารัก อาชีพ การงาน ความรัก

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึกนักษัตรปีเถาะ กระต่ายน่ารัก อาชีพ การงาน ความรัก

ปีเถาะ (兔 Tù): ผู้ที่เกิดในปีกระต่ายมักจะมีความอ่อนโยน มีไหวพริบ และเข้ากับคนง่าย พวกเขามีความรู้สึกรักความยุติธรรมอย่างมาก

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของชาวเถาะ ( กระต่าย )  และความหมายทั่วไป:

ปีที่เกิด ( ปีเถาะ ) พ.ศ.

               2470                      เถาะธาตุไฟ

               2482                      เถาะธาตุดิน

               2494                      เถาะธาตุทอง

               2506                      เถาะธาตุน้ำ

               2518                      เถาะธาตุไม้

               2530                      เถาะธาตุไฟ

               2542                      เถาะธาตุดิน

               2554                      เถาะธาตุทอง

เดือนที่เกิด ( เดือนเถาะ ) : 5 มีนาคม – 5 เมษายน

เวลาที่เกิด ( ยามเถาะ ) :  05.00 – 06.59  น.

ผู้ที่เกิดในปีกระต่าย (兔 Tù) ในโหราศาสตร์จีนมีความเกี่ยวข้องกับลักษณะและคุณสมบัติที่ทำให้พวกเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโดยละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความหมายโดยทั่วไปของผู้ที่เกิดในปีกระต่าย:

ความอ่อนโยน : กระต่ายขึ้นชื่อในเรื่องนิสัยอ่อนโยนและใจดี พวกเขามีแนวโน้มที่จะเข้าหาผู้อื่นด้วยท่าทางที่นุ่มนวลและมีน้ำใจ 

การทูต : กระต่ายเป็นนักการทูตที่มีทักษะและผู้สร้างสันติ พวกเขามีความสามารถพิเศษในการแก้ไขข้อขัดแย้ง และมักถูกขอให้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเนื่องจากเป็นคนยุติธรรม

ความเป็นกันเอง : กระต่ายจะเข้ากับคนง่ายและชอบอยู่ร่วมกับผู้อื่น พวกเขามักจะเป็นมิตร เข้าถึงได้ง่าย และผูกมิตรได้ง่าย  ใจดี ใจกว้าง ฉลาด รสนิยมดี

ความเป็นธรรม : กระต่ายชอบความยุติธรรมอย่างมาก พวกเขามุ่งมั่นที่จะปฏิบัติต่อผู้คนอย่างเท่าเทียมกันและมักจะสนับสนุนผู้ด้อยโอกาส

ไหวพริบ : กระต่ายมีไหวพริบและมีน้ำใจในการโต้ตอบ พวกเขาเลือกคำพูดอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความขุ่นเคืองและรักษาความสัมพันธ์ที่ปรองดอง

เสน่ห์ : กระต่ายเป็นคนมีเสน่ห์ เก๋ไก๋  มีความสง่างามและน่าดึงดูด พวกเขาสามารถดึงดูดผู้อื่นด้วยความสามารถพิเศษของพวกเขา

ความคิดสร้างสรรค์ : กระต่ายมีความคิดสร้างสรรค์และมีศิลปะ ชอบทำโน่นทำนี่ ไม่ชอบกฎระเบียบ ไม่ชอบการถูกขัดจังหวะพวกเขามักถูกดึงดูดให้แสวงหางานศิลปะและชื่นชมในความงามและสุนทรียศาสตร์

สัญชาตญาณ : กระต่ายมีสัญชาตญาณที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยให้กระต่ายควบคุมสถานการณ์ทางสังคมและตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด

ข้อควรระวัง : แม้ว่ากระต่ายจะเข้ากับคนง่าย แต่กระต่ายก็มักจะระมัดระวังในการกระทำและการตัดสินใจของพวกมันด้วย พวกเขามักจะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและการเผชิญหน้าโดยไม่จำเป็น

ความสามารถในการปรับตัว : กระต่ายเป็นบุคคลที่ปรับตัวได้ซึ่งสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ทางสังคมต่างๆ ได้ พวกเขามีสัมผัสที่ 6 และสัญชาตญาณสูง สามารถประเมินสถานการณ์ต่างๆด้วยสายตาอันเฉียบคม และมีทักษะในการผสมผสานและใช้ประโยชน์จากทุกสถานการณ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

อาชีพที่ใช่ สำหรับคนปีเถาะ

ในโหราศาสตร์จีน กระต่าย (兔 Tù) มีความเกี่ยวข้องกับลักษณะบุคลิกภาพและคุณลักษณะบางประการที่อาจส่งผลต่อการเลือกอาชีพและความชอบในอาชีพ แม้ว่าเส้นทางอาชีพของแต่ละบุคคลจะได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน รวมถึงการศึกษา ความสนใจ และประสบการณ์

ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะบางประการที่เกี่ยวข้องกับกระต่าย

อ่อนโยนและมีไหวพริบ : กระต่ายมักถูกมองว่าเป็นคนอ่อนโยนและมีน้ำใจ พวกเขาเก่งในบทบาทที่จำเป็นต้องมีการทูตและความสามารถในการไกล่เกลี่ยหรือแก้ไขข้อขัดแย้ง อาชีพการให้คำปรึกษา ทรัพยากรบุคคล หรือการเจรจาต่อรองอาจเหมาะกับอาชีพเหล่านั้น

เข้ากับคนง่าย : กระต่ายเข้ากับคนง่ายและสนุกกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารและการสร้างความสัมพันธ์ เช่น การขาย การตลาด หรือการประชาสัมพันธ์

ความคิดสร้างสรรค์ : กระต่ายหลายตัวมีความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาเก่งในวิชาชีพด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงศิลปะ การออกแบบ การเขียน หรือศิลปะการแสดง

ระมัดระวัง : กระต่ายขึ้นชื่อเรื่องนิสัยระมัดระวัง คุณลักษณะนี้สามารถมีคุณค่าในวิชาชีพที่ต้องการความใส่ใจในรายละเอียดและวิธีการที่เป็นระบบ เช่น การบัญชี การตรวจสอบ หรือการควบคุมคุณภาพ

ผู้เล่นในทีม : กระต่าย มักจะทำงานได้ดีในฐานะส่วนหนึ่งของทีม พวกเขาจะประสบความสำเร็จในบทบาทที่ต้องอาศัยความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นในการจัดการโครงการ การวิจัย 

สัญชาตญาณ : กระต่ายสามารถมีสัญชาตญาณและมีไหวพริบ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับกระต่ายในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับจิตวิทยา การให้คำปรึกษา หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์

หรูหราและมีสไตล์ : กระต่ายหลายตัวมีความรู้สึกด้านสุนทรียศาสตร์ที่แข็งแกร่ง พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น การออกแบบตกแต่งภายใน หรืออาชีพอื่นๆ ที่สุนทรียภาพและสไตล์มีบทบาทสำคัญ

การปรับตัว : กระต่ายมีความสามารถในการปรับตัวและยืดหยุ่นในแนวทางการทำงาน พวกเขาสามารถเป็นเลิศในบทบาทที่ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เช่น การวางแผนกิจกรรมหรือการจัดการภาวะวิกฤติ

ความเห็นอกเห็นใจ : ลักษณะความเห็นอกเห็นใจของพวกเขา นำพวกเขาไปสู่อาชีพด้านการดูแลสุขภาพ งานสังคมสงเคราะห์ หรือวิชาชีพผู้ดูแลซึ่งพวกเขาสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้อื่นได้

จัดระเบียบ : กระต่ายมีนิสัยเจ้าระเบียบสูงและให้ความสำคัญกับรายละเอียด ลักษณะเหล่านี้สามารถมีคุณค่าในอาชีพที่ต้องบริหารจัดการโครงการ การวางแผนกิจกรรม 

คำแนะนำ

คนปีเถาะจึงแม้นจะอ่อนโยน แต่บางครั้งก็เจ้าอารมณ์ มีเล่ห์เหลี่ยม และมีสัมผัสที่ 6 เป็นนักจับผิด รักแรง เกลียดแรง อ่อนไหวกับคำติชม และให้ความสำคัญกับคนรอบข้างมากเกินไป มีความภาคภูมิใจในตัวเองสูง มักจะภูมิใจในตัวเอง ไม่ชอบยอมรับคำติชมจากผู้อื่น จึงควรฝึกผนให้กล้ารีบความติชม ด้วยความอดทน กระต่ายชอบความสะอาด ความสมบูรณ์แบบ ชอบทำสิ่งต่างๆให้เสร็จเรียบร้อย บางครั้งจึงจู้จี้จุกจิกเกินเหตุ ไม่ค่อยกระตือรือร้นนัก มักจะเริ่มต้นงานได้ดี     แต่ต้องพยายามทำให้จบในระยะสั้นๆ ถ้างานโปรเจคระยะยาว กระต่ายต้องฝึกให้มีความอดทนเป็นอย่างมาก

 

คู่รักคนปีกระต่าย (兔 Tù):

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคล รวมถึงความสัมพันธ์เชิงชู้สาว มักวิเคราะห์โดยพิจารณาจากสัญญาณของสัตว์ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าความเข้ากันได้ในความสัมพันธ์นั้นได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ และบุคลิกภาพของแต่ละคนก็มีบทบาทสำคัญ แม้ว่าสัญญาณของสัตว์บางชนิดจะถือว่าเข้ากันได้ดีกับสัญญาณอื่นๆ มากกว่า แต่ความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างคู่ใดก็ได้

ต่อไปนี้คือการจับคู่นักษัตรคู่รักที่เหมาะสมกับปีกระต่าย (兔 Tù):

สุนัข (狗 Gǒu) : คนปีจอ มักจะมีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน หงุดหงิดง่าย แต่ก็คล้ายกับสุนัขที่ชอบเห่าโจร แต่จะไม่กัดเจ้าของ นิสัยเดิมรักสงบ ชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ เมื่อได้อยู่กับกระต่ายที่สุดแสนจะอ่อนโยน ก็จะมีความเอาใจใส่และเห็นอกเห็นใจกัน พวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักและความสามัคคีโดยยึดถือคุณค่าร่วมกันในเรื่องความซื่อสัตย์และความภักดี จะสามารถสร้างครอบครัวที่มีความสุขได้อย่างง่ายดาย

หมู (猪 Zhu) : กระต่ายและหมูมักมีค่านิยมที่คล้ายคลึงกัน เช่น ความมีน้ำใจ ความมีน้ำใจ และความรู้สึกยุติธรรมอย่างยิ่ง ความรู้สึกถึงคุณค่าร่วมกันนี้สามารถสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งและสนับสนุนได้

แพะ (羊 Yáng) : ธรรมชาติที่อ่อนโยนและการทูตของกระต่ายสามารถเสริมคุณสมบัติทางศิลปะและความเห็นอกเห็นใจของแพะได้ สัญญาณทั้งสองให้ความสำคัญกับความสามัคคีและสุนทรียศาสตร์ ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกัน

คู่รักต้องห้าม

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

ไก่ (鸡 Jī) : ไก่มักจะมีความมั่นใจสูง ชอบการปฏิบัติได้จริง ไม่เพ้อฝัน และให้ความสำคัญกับรายละเอียด วิถีชีวิตของไก่แตกต่างไปจากนิสัยที่อ่อนโยนและการทูตของกระต่าย ซึ่งอาจนำไปสู่ความขัดแย้งในการสื่อสาร

นอกจากนั้น คำพูดของคนปีระกา ที่ส่วนใหญ่ปากไม่มีหูรูด มักจะทิ่มแทงหัวใจคนปีเถาะ ให้เจ็บปวด ประกอบกับปีเถาะมักจะสะสมความเครียดอย่างต่อเนื่อง เป็นการง่ายที่คนปีเถาะจะสติแตกเพราะคนปีไก่


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้