เจาะลึก นักษัตรปีฉลู วัวขยัน อาชีพ การงาน ความรัก

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  1382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักษัตรปีฉลู_ปีวัว_ดวงจีน_ดูดวงแม่นๆ.png

วัว (牛 Niú): วัวเป็นที่รู้จักจากจรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง ความน่าเชื่อถือ และความมุ่งมั่น มักถูกมองว่าเป็นคนขยันและอดทน ฉลูจะมีความมุ่งมั่นและควบคุมตัวเองได้สูงสุดในบรรดา 12 นักษัตร

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของชาวฉลู ( วัว ) และความหมายทั่วไป:

ปีที่เกิด ( ปีฉลู )

               2480                      ฉลูธาตุไฟ

               2492                      ฉลูธาตุดิน

               2504                      ฉลูธาตุทอง

               2516                      ฉลูธาตุน้ำ

               2528                      ฉลูธาตุไม้

               2540                      ฉลูธาตุไฟ

               2552                      ฉลูธาตุดิน

               2564                      ฉลูธาตุทอง

เดือนที่เกิด ( เดือนฉลู ) : 5 มกราคม -  4 กุมภาพันธ์

เวลาที่เกิด ( ยามฉลู ) :  01.00 – 02.59 น.


ภาพรวมโดยย่อของชาวฉลู ( วัว ) และความหมายทั่วไป:

จรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง : ฉลู มีชื่อเสียงในด้านจรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่งและไม่เปลี่ยนแปลง พวกเขาเข้าถึงงานและความรับผิดชอบด้วยความขยันหมั่นเพียรและทุ่มเท ทำให้เป็นพนักงานที่เชื่อถือได้และบุคคลที่มีความรับผิดชอบ

ความน่าเชื่อถือ : ฉลูมีความน่าเชื่อถือและเชื่อถือได้สูง สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่คุณสามารถวางใจได้ทั้งในสภาพแวดล้อมส่วนตัวและทางอาชีพ พวกเขาปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาและความรับผิดชอบด้วยความสำนึกในหน้าที่

ความมุ่งมั่น : วัวมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษและยืนหยัดในการบรรลุเป้าหมาย พวกเขาไม่ท้อแท้กับอุปสรรคและความพ่ายแพ้ง่ายๆ และพวกเขามีความอดทนที่จะทำงานต่อไปอย่างมั่นคงเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของตน

การทำงานหนัก : การทำงานหนักเป็นจุดเด่นของบุคคล ฉลู พวกเขายินดีที่จะใช้ความพยายามที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุความทะเยอทะยานของตน และไม่กลัวที่จะเผชิญกับงานที่ท้าทาย

เสถียรภาพ : เสถียรภาพและความปลอดภัยของคนฉลู พวกเขาชอบสภาพแวดล้อมที่มั่นคงและคาดเดาได้ และเก่งในการวางแผนระยะยาว พวกเขาไม่หุนหันพลันแล่นและมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจอย่างรอบคอบ

การปฏิบัติจริง : ฉลู ใช้งานได้จริงและติดดินในแนวทางการใช้ชีวิต พวกเขามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ต้องทำและหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนหรือความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น

ความอดทน : ความอดทนเป็นคุณลักษณะสำคัญของผู้ที่เกิดในปีฉลู พวกเขาเต็มใจที่จะรอโอกาสที่เหมาะสม และไม่หงุดหงิดง่ายกับความก้าวหน้าที่ช้า

ความสม่ำเสมอ : วัวมีความสม่ำเสมอในการกระทำและพฤติกรรมของตน พวกเขามักจะไม่ผันผวนในหลักการหรือข้อผูกพัน ซึ่งทำให้เชื่อถือได้และคาดเดาได้

ความระมัดระวัง : คนวัวมักจะระมัดระวังและมีระเบียบในการตัดสินใจ พวกเขาประเมินความเสี่ยงอย่างรอบคอบก่อนดำเนินการ

ความยืดหยุ่น : วัวมีความรู้สึกอดทนและสามารถฝ่าฟันความท้าทายและความยากลำบากได้ พวกเขาฟื้นตัวจากความพ่ายแพ้ด้วยความมุ่งมั่น

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าลักษณะเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับผู้ที่เกิดในปีฉลู แต่บุคลิกภาพของแต่ละคนอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น โหราศาสตร์บาซีแบบเต็มของบุคคล การเลี้ยงดู และประสบการณ์ชีวิต นอกจากนี้ โหราศาสตร์จีนเป็นเพียงวิธีหนึ่งในการดูลักษณะบุคลิกภาพ และไม่ควรใช้เพื่อเหมารวมหรือคาดเดาเกี่ยวกับบุคคล

คำแนะนำสำหรับคนปีฉลู

ข้อด้อย :  ชอบพูดถึงเรื่องในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดี คอยติดตามความเคลื่อนไหวของผู้อื่น มักขี้บ่น อารมณ์ร้อน ดื้อรั้น เรียนรู้ช้า แต่จะเรียนอย่างต่อเนื่อง ไม่ย่อท้อ จะไม่ยอมเลิกศึกษาจนกว่าจะรู้อย่างถ่องแท้ ไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ มองแต่ตัวเอง และคิดแต่เรื่องตัวเองเป็นหลัก และแสดงความเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป มักจะกลายเป็นคนหัวรุนแรง

คำแนะนำ : ชาวฉลูส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จในบั้นปลายชีวิต ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยไต่เต้าไปทีละขั้น ถ้าประสบความสำเร็จตั้งแต่หนุ่มสาว จะหลงใหล และนำพาภัยพิบัติมาสู่ตัว ให้ใจเย็นๆ ไม่ใจร้อน อดทน ความสำเร็จจะมาในบั้นปลายชีวิตแน่นอน

อาชีพของคนปีฉลู


ในโหราศาสตร์จีน สัญลักษณ์สัตว์ของแต่ละบุคคล เช่น วัว (牛 Niú) ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลักษณะบุคลิกภาพ จุดแข็ง และจุดอ่อนของพวกเขา แต่ไม่ได้กำหนดอาชีพหรือเส้นทางอาชีพที่เฉพาะเจาะจง อย่างไรก็ตาม ลักษณะบุคลิกภาพบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับฉลู อาจเกี่ยวข้องกับการเลือกอาชีพของพวกเขา ต่อไปนี้คือลักษณะนิสัยบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่เกิดในปีฉลู

ความเสถียรและความน่าเชื่อถือ : ฉลูขึ้นชื่อในเรื่องความเสถียรและความน่าเชื่อถือ พวกเขาเก่งในบทบาทที่ต้องการความน่าเชื่อถือและความสม่ำเสมอ เช่น ตำแหน่งธุรการ การบริหารโครงการ หรืองานด้านการเงิน

จรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง : ฉลู มีจรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่งและเต็มใจที่จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ลักษณะนี้สามารถนำไปสู่ความสำเร็จในหลากหลายอาชีพ รวมถึงการดูแลสุขภาพ วิศวกรรมศาสตร์ หรือการศึกษา

ความอดทน : วัวเป็นคนอดทน พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนระยะยาว การวิจัย หรือบทบาทที่ต้องมีความอดทน เช่น การสอนหรือเกษตรกรรม


การปฏิบัติจริง : วัวมีแนวทางปฏิบัติในการใช้ชีวิต โดยมักจะเหมาะสำหรับอาชีพในสาขาต่างๆ เช่น วิศวกรรม การก่อสร้าง หรือการจัดการธุรกิจ ซึ่งให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาและแนวทางปฏิบัติในทางปฏิบัติ

มีระเบียบ : วัว มีแนวโน้มที่จะมีระเบียบแบบแผนและเน้นรายละเอียด ลักษณะนี้สามารถเป็นทรัพย์สินในวิชาชีพที่ต้องการความแม่นยำ เช่น การบัญชี การวิเคราะห์ข้อมูล หรือการควบคุมคุณภาพ

ความสม่ำเสมอ : วัวมีความสม่ำเสมอในพฤติกรรมและหลักการของตน พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามแนวทางหรือกฎระเบียบที่เข้มงวด เช่น การบังคับใช้กฎหมายหรือการปฏิบัติตาม

ความเฉียบแหลมทางการเงิน : วัวบางตัวมีความเข้าใจเรื่องการเงินเป็นอย่างดี สิ่งนี้สามารถเป็นประโยชน์ในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการธนาคาร การเงิน การลงทุน หรือการให้คำปรึกษาทางการเงิน

ความพากเพียร : วัวมีความแน่วแน่และไม่ยอมแพ้โดยง่ายโดยเฉพาะเมื่อบรรลุเป้าหมาย ความมุ่งมั่นนี้อาจมีคุณค่าในสาขาที่ต้องใช้ความอดทน เช่น การเป็นผู้ประกอบการหรือการวิจัย

ความระมัดระวัง : วัวมักจะระมัดระวังในการตัดสินใจ พวกเขาอาจประสบความสำเร็จในบทบาทที่ต้องมีการประเมินความเสี่ยงและการวางแผนอย่างรอบคอบ เช่น การจัดการโครงการหรือโลจิสติกส์

 


คำแนะนำ อาชีพของคนปีฉลู

ข้อด้อยของปีฉลูคือ เป็นคนรักศักดิ์ศรีอย่างรุนแรง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่เหมาะกับงานที่ต้อง รับคำสั่ง จึงเหมาะที่จะทำงานอิสระ เช่น ทนายความ นักวิจัย นักประพันธ์ แต่ถ้าเป็นพนักงานประจำ ขอเพียงอดทน ไม่ใจร้อน รู้จักควบคุมอารมณ์ จะประสบความสำเร็จในบั้นปลายได้เช่นกัน

 
สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าแม้ว่าลักษณะเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับผู้ที่เกิดในปีฉลู แต่บุคลิกภาพของแต่ละคนอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น การศึกษา ความสนใจ ประสบการณ์ และเป้าหมายส่วนตัว การเลือกอาชีพควรขึ้นอยู่กับความหลงใหล ความสามารถ และแรงบันดาลใจของแต่ละบุคคล ตลอดจนการพิจารณาในทางปฏิบัติ แทนที่จะอาศัยสัญญาณทางโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียว

 

 
คู่รักคนปีฉลู

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคลมักได้รับการวิเคราะห์ตามสัญญาณของสัตว์ และเชื่อว่าสัญญาณของสัตว์บางอย่างจะเข้ากันได้กับสัญญาณอื่นๆ มากกว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าความสัมพันธ์มีความซับซ้อนสูงและไม่ควรถูกกำหนดโดยสัญญาณทางโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียว ความเข้ากันได้ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงบุคลิกภาพ ค่านิยม ความสนใจ และประสบการณ์ชีวิตของแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม หากคุณสนใจเป็นพิเศษว่าสัญญาณของสัตว์ใดบ้างที่มักจะถือว่าเข้ากันได้กับฉลู ในโหราศาสตร์จีน ต่อไปนี้เป็นคู่ทั่วไปที่มักมองว่าเข้ากันได้:

หนู (鼠 Shǔ) : นักษัตรที่สมพงศ์กับปีฉลู (วัว) ที่สุดคือ ปีชวด หนูและวัวถือว่าเข้ากันได้อย่างดี ความฉลาดและไหวพริบของหนูสามารถเสริมความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของวัวได้

คนปีฉลู (วัว) เป็นคนที่แสดงความรักไม่เป็น คนปีฉลู มักมีอารมณ์โรแมนติกน้อยที่สุด ไม่ค่อย เอาอกเอาใจ หรือไม่ค่อยน่ารัก แต่คนปีฉลูมีความอดทนเป็นยอด สามารถอดทนผ่านอุปสรรคด้วยจิตใจที่สงบ แต่เปี่ยมไปด้วยความรัก หนูสัตว์ตัวเล็ก น่ารัก ช่างเอาอกเอาใจ ทำให้วัว สามารถปลดปล่อยความรักในตัวออกมาได้อย่างเต็มที่

ถึงแม้นว่าหนูชอบเล่น แต่ไม่ทิ้งครอบครัวเด็ดขาด อีกทั้งยังเป็นคนทำงานจริงจัง และให้อำนาจในการเก็บเงินกับครอบครัว หรือภรรยา แต่อาจยุ่งกับเรื่องอาหาร การกินในครอบครัวมากไปนิดหนึ่ง อย่าไปถือสาเขา

หนู มักเกี่ยวข้องกับความฉลาด การคิดอย่างรวดเร็ว และไหวพริบ พวกเขาเป็นเลิศในการแก้ปัญหาและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ความสามารถของพวกเขาในการคิดค้นโซลูชั่นที่สร้างสรรค์สามารถเสริมเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือของวัวได้

ความคล่องตัวและความสามารถในการคิดของหนูสามารถสร้างสมดุลระหว่างแนวทางการใช้ชีวิตที่มีระเบียบวิธีและการปฏิบัติของวัวได้ หนูอาจแนะนำแนวคิดหรือวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ ในขณะที่วัวให้ความอดทนและความอุตสาหะที่จำเป็นในการมองผ่านมันไป

ทั้งหนูและวัวมักจะให้ความสำคัญกับการทำงานหนักและความรับผิดชอบ พวกเขามักจะมีความเคารพซึ่งกันและกันต่อการอุทิศตนเพื่อเป้าหมายและความมุ่งมั่นของกันและกัน

หนูและวัวมักจะมีค่านิยมที่คล้ายคลึงกัน เช่น ความภักดี ความซื่อสัตย์ และความรู้สึกรับผิดชอบที่แข็งแกร่ง ค่านิยมร่วมเหล่านี้สามารถสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างกัน

ไก่(鸡 Jī) : ไก่และวัวมักถูกมองว่าเป็นคู่ที่เข้ากันได้ ทั้งสองให้ความสำคัญกับการทำงานหนัก ความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบ ปีระกาอาจจะค่อนข้างขี้บ่น แต่สามารถเป็นกระบอกเสียงแทนปีฉลูได้ นอกจากนั้นคนปีระกาค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ซึ่งช่วยทำให้ปีฉลูรู้สึก มั่นคง ปลอดภัย

หมู (猪 Zhu) : หมูและวัวสามารถมีความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกันได้ ความมีน้ำใจและความเอื้ออาทรของหมูสอดคล้องกับความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของวัว พวกเขามีจิตใจที่รับผิดชอบ เสียสละ รักครอบครัว

ไม่ควรเลือกปีนักษัตรใดเป็นคู่ครอง

ในโหราศาสตร์จีน สัญญาณของสัตว์บางชนิดถือว่าเข้ากันไม่ได้กับสัญญาณวัว (牛 Niú) อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าความเข้ากันได้ในความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ซับซ้อน และบุคลิกภาพของแต่ละคนก็มีบทบาทสำคัญ สัญญาณของสัตว์ต่อไปนี้เชื่อกันว่าตามธรรมเนียมแล้วเข้ากันไม่ได้กับวัว:

ปีแม ( แพะ ) ความอ่อนไหวทางอารมณ์ของแพะอาจต้องอาศัยการสื่อสารที่เปิดกว้างและอ่อนโยน ในทางกลับกัน วัวสามารถสงวนท่าทีในการแสดงอารมณ์ ไม่ชอบแสดงออกอย่างเปิดเผย ซึ่งอาจต้องใช้ความเข้าใจและความอดทน  นอกจากนัเนแพะอาจให้ความสำคัญกับการแสวงหาสุนทรียศาสตร์และศิลปะ ในขณะที่วัวอาจให้ความสำคัญกับเสถียรภาพในทางปฏิบัติและการเงินมากกว่า การค้นหาสมดุลระหว่างลำดับความสำคัญเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ และแพะอาจเต็มใจที่จะเสี่ยงในการสร้างสรรค์หรืองานศิลปะ ในขณะที่วัวอาจชอบวิธีที่ระมัดระวัง ความแตกต่างเหล่านี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งเป็นครั้งคราว

ท้ายที่สุดแล้ว คู่รักโรแมนติกที่ประสบความสำเร็จได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับบุคลิกของแต่ละคน ความสามารถในการเข้าใจและชื่นชมความแตกต่างระหว่างกัน และความมุ่งมั่นในการทำงานผ่านความท้าทายร่วมกัน ทุกความสัมพันธ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความเข้ากันได้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคู่

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้