บทความ

จากข้อมูลล่าสุดพบว่าประมาณ 4.37% ของคนไทยประสบปัญหาความเครียดสูง และคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จำนวนคนไทยที่มีปัญหาสุขภาพจิตจะเพิ่มขึ้นอีก

ปีกุน (หมู 猪 Zhu) คนปีกุนมีรสนิยมสูง มีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร อบอุ่น จริงใจ มีความคิดสร้างสรรค์ เฉลียวฉลาด ใจดี มีอารมณ์ขัน

ปีจอ (หมา, 狗 Gǒu): คนปีจอปากกับใจตรงกัน ไม่ให้ร้ายใคร ช่างสังเกต ชอบดูแลเอาใจใส่ผู้อื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อนฝูง พี่น้อง

ปีระกา (鸡 Jī) ไก่ เจ้าสำอาง รสนิยมสูง ชอบทำตัวไม่เหมือนใคร ทุ่มเทให้กับการทำงาน ตรงต่อเวลา มีความสามารถในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

ปีวอก ลิง (猴 Hóu) คนปีวอก ฉลาดเป็นพิเศษ มีเสน่ห์ ขี้เล่น มีชีวิตชีวา มีไหวพริบมีอารมณ์ขัน ปรับตัวเก่ง เจ้าชู้ เป็นนักรักขั้นเทพ

เคราะห์ห้องมืดพลังที่หยินมาก เป็นสภาพหยุดนิ่ง ทำให้เจ็บป่วย ซึมเศร้า อยู่ๆไปพลังมังกร พลังงานดีในตัวจะเริ่มลดลง กลายสถาพเป็นหยินสูง

ปีแพะ (羊 Yáng): คนปีแพะอ่อนโยน ใจดี สุขุม มีเมตตา สามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์  ชอบพึ่งพาตัวเอง มีความอดทนสูง ยินดีที่จะเป็นฝ่ายรับ

มะเมีย ม้า (马 Mǎ)  ชาวม้าขึ้นชื่อว่าเป็นคนมีชีวิตชีวา มีอารมณ์ขัน เข้ากับคนง่าย ใจดี ใจกว้าง และเป็นอิสระอย่างแรงกล้า

ภายใน รั้วบ้านมีต้นไม้ขนาดใหญ่ จะอับจน รันทดตลอดชีวิตฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้นไมขนาดใหญ่ ทำให้บ้านกลายเป็นที่คุมขัง (เคราะห์กักขัง)

หน้าบ้านมีต้นไม้ ลำต้นตรง ตั้งขวางหน้าประตู เคระห์ภัย เลือดตก ยางออกหน้าบ้านบริเวณโถงสว่างหรือเหม่งตึ้ง กับประตูบ้าน มีต้นไม้ลำต้นตรงตั้งขวาง

ในหลักฮวงจุ้ย แนวคิดของหมิงถัง (明堂) หรือ เหม่งตึ้ง หมายถึงพื้นที่เปิดโล่งด้านหน้าอาคาร ซึ่งมีความสำคัญต่อการสะสมและการกระจายพลังงานบวก (ชี่)

(兑 Dui/ ต๋วย/ตุ้ย/หนองน้ำ ทะเลสาบ / ผืนฟ้าแทงลงสู่ดิน / ลูกสาวคนเล็ก) ที่สุด แหล่งรวมความสนุกสนาน เบิกบานความปรารถนา ความต้องการ

ประตูที่ใหญ่ขึ้นสามารถสร้างทางเข้าที่ดูเป็นมิตรมากขึ้น ช่วยให้พลังงานบวก (ชี่) ไหลเข้ามาในบ้านมากขึ้น  แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องใหญ่เท่านั้น

นักปกครอง ผู้มีอำนาจ นักปราชญ์ที่ฉลาดล้ำ ผู้มีชื่อเสียง ท่าทางองอาจ เด็ดเดี่ยว เอ็นเนอจี้สูง อยู่ไม่นิ่ง มีกำลัง ความคิดสร้างสรรค์ ตัวแทนแห่งมังกร

ในทางฮวงจุ้ย การวางเตาแก๊สหรือเทพเตามีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของคลังสมบัติและสุขภาพที่ดีของครอบครัว

ทำต่อเนื่อง 28 วัน รับรองว่า ดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ได้อย่างต่อเนื่องเป็นวิทยาศาสตร์ ที่ใช้หลักการตามหลักฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง Feng Shui Healing ที่

สัญลักษณ์แห่งแนวคิดการดำเนินชีวิตอย่างมีสมดุลในทุกๆเรื่อง เพราะทุกเรื่องมีพลวัตร มีพลังงานหยิน และ พลังงานหยาง ซินแสบางสำนักจึงให้เอาไปติดไว้เพื่อเตือนสติในหลักวิชานั้นเอง

หมิงเคอสุ่ยน้ำไหลๆ หยุดๆ เป็นลักษณะของลำน้ำที่ไหลจากลำธารในป่าหรือเขาพอหน้าร้อนหรือฤดูแล้งน้ำก็จะหยุดไหล ทำเลแบบนี้ จะเสียทรัพย์มาก และร่างกายอ่อนแออีกด้วย

เมื่อหนี้ครัวเรือนมากกว่า 91.4% ต่อ GDP คุณต้องช่วยเหลือตัวเอง ในฮวงจุ้ย คริสตัลจีโอดหรือถ้ำคริสตัล สามารถเป็นเครื่องมืออันทรงพลัง

น้ำสาดหน้าบ้าน คูเป้ยสุ่ยหรือน้ำทุกข์โศก คือ หน้าบ้าน มีน้ำตก ทำให้ยากจนถึงได้เงินมาก็ไม่สามารถรักษาเก็บเงินเก็บทองไว้ได้

เคราะห์น้ำสาดหลัง หรือซาชี่แบบหนึ่งที่คุณ อาจต้องมีเรื่องอัปยศ เสื่อมเสีย จากผู้ใหญ่และยังต้องประสบปัญหายากจน และโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย

น้ำพุ ตั้งอยู่หน้าบ้านในทิศดี องศาดี ที่เรียกว่าน้ำรวมตัวที่กลางฟ้า ความดีขจรไกลสู่ 10 ทิศ( เทียนซินสุ่ย)โดยน้ำพุเหมาะกับวัดหรือโรงงานขนาดใหญ่ บริษัทมหาชน

แนวคิดที่จะไม่เล่าถึงการกระทำที่ไม่ดีของผู้อื่นหลังจากให้อภัยนั้น สอดคล้องกับหลักการของการรักษาพลังงานเชิงบวกและการจัดการพื้นที่ของคุณ

5 พื้นที่ในบ้านต้องโล่งเสมอ ในทางฮวงจุ้ยลานหน้าบ้านถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากทำหน้าที่เป็น "ปาก" ของพลังชี่ ที่ซึ่งพลังงานจะเข้าสู่บ้านของคุณ

หนังสือเล่มนี้ถือว่าเป็นคัมภีร์ฮวงจุ้ย ที่ผู้ศึกษาฮวงจุ้ยทุกคนต้องมี เขียนโดยอาจารย์ดำรงชัย แท่นศรีเจริญ อาจารย์ของซินแสเอง

องค์ประกอบไม้มักใช้ในฮวงจุ้ยเพื่อปรับปรุงบางส่วนของบ้านหรือพื้นที่ ธาตุไม้มีความเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโต ความมีชีวิตชีวา และการต่ออายุ 

การผสมผสานหลักฮวงจุ้ยเข้ากับการวางแผนสถาปัตยกรรมก่อนเริ่มการก่อสร้างถือเป็นสิ่งสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ

การจัดห้องนอนไว้ด้านหลังบ้าน ช่วยสร้างความรู้สึกปลอดภัยทั้งใจและกายในด้านฮวงจุ้ยและการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ที่ใช้งานได้จริงและมีพลัง

ในฮวงจุ้ย การเปิดหน้าต่างถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยให้พลังงานใหม่ไหลเวียนมาสู่พื้นที่ของคุณ ทำให้พลังชี่สดชื่น และนำโชคลาภและความรักมาให้

ข้าวัดทำบุญ ไหว้พระ ไหว้เจ้า แต่ละอันต่างกันอย่างไรแล้วทีกง ที่ไหว้ต้องขอหรือพูดอะไร และทีกงมีแค่ที่บ้าน แล้วที่บ้านที่เราตั้ง ต่างกัน และต้องขออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้