การใช้ซิทรินในฮวงจุ้ย Uses of Citrine in FengShui

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้ซิทรินในฮวงจุ้ย Uses of Citrine in FengShui

Uses of Citrine in FengShui

การใช้ซิทรินในฮวงจุ้ย

ซิทรินมีความเกี่ยวข้องกับการมองโลกในแง่ดี เป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงมีสีสันที่สดใส ซิทรินมักใช้เพื่อช่วยในการดึงดูดความมั่งคั่งและโอกาสทางการเงิน หากนำซิทรินมาวางบนโต๊ะทำงานเป็นโอกาสในการสร้างความมั่งคั่ง โชคดีทางการเงิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างสุขภาพทางที่ดีในส่วนช่องท้อง ช่วยปลูกฝังความมั่นใจและสร้างพลังส่วนบุคคล

ซิทรินคืออะไร?

ซิทรินเป็นคริสตัลควอตซ์ที่ได้รับความนิยมซึ่งมักใช้ร่วมกับฮวงจุ้ยเพื่อต้อนรับความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญรุ่งเรือง และดึงพลังงานบวกเข้ามาสู่ชีวิตของคุณ ซิทรินแท้ๆที่มีสีเหลือง ทองที่เป็นหินธรรมชาติค่อนข้างหายาก และจริงๆ แล้วซิทรินส่วนใหญ่เป็นอเมทิสต์ที่ผ่านการอบร้อนเพื่อเปลี่ยนสี

Citrine ได้ชื่อมาจากภาษาฝรั่งเศสว่า citron (ซิตรอง) ซึ่งหมายถึงมะนาว    ซิตรินบางชิ้นมีสีเหลืองเหมือนมะนาวฉ่ำ เช่นเดียวกับผลไม้รสเปรี้ยว

ซิทรินมาในเฉดสีเหลืองและส้ม สีสันสดใสราวประกายแดด มีความเงาวาววับดั้งทองคำ

คุณสมบัติของซิทริน

สี : ซิทรินเป็นควอตซ์โปร่งใสสีเหลือง ทอง จนถึงน้ำตาลอมส้ม

จักระ: ทั้งหมดโดยเฉพาะช่องท้อง ซิทรินช่วยฟอกตับและไต

พื้นที่ Bagua: มุมสุขภาพ และมุมมั่งคั่ง ยั่งยืน อุดมสมบูรณ์

ธาตุ:  ดิน 

แหล่งกำเนิด: พม่า บราซิล รัสเซีย สหราชอาณาจักร มาดากัสการ์ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา

ความหมายและการใช้ซิทริน

ซิทรินเป็นคริสตัลที่ไม่ธรรมดา ช่วยในการดูดซับพลังงานเชิงลบ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องถูกชะล้างด้วยการทำพิธีเหมือนคริสตัลส่วนใหญ่ทั่วๆไป การดูแลซิทรินจึงง่ายและสามารถหาได้ทั่วๆไป ซิทรินจะช่วยส่งเสริมอารมณ์ที่สมดุลและความรู้สึกสงบ

ประเภทของซิทริน

ซิทรินธรรมชาติเป็นควอตซ์หลากหลายชนิดที่มีสีเหลือง ส้ม และน้ำตาลผสมอยู่ ซิทรินมีทั้งแบบธรรมชาติและซิทรินที่ผ่านการบำบัดด้วยความร้อน โดยปกติซิทรินจากธรรมชาติจะหายากกว่าเล็กน้อยและจะมีราคาแพงกว่ารุ่นที่ผ่านการอบชุบด้วยความร้อน แต่ขอแนะนำให้คุณเลือกใช้คริสตัลที่เป็นแบบธรรมชาติมากกว่า เพราะมันจะสามารถเชื่อมโยงคุณได้มากกว่า

“ซิทริน” ซิทรินช่วยทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง  กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยดึงดูดความมั่งคั่ง  ในขณะเดียวกันก็ขจัดสิ่งที่ไม่ดี หรือป้องกันความคิดในทางร้าย

ซิทรินช่วยเอื้อประโยชน์ในการสร้างปรารถนาที่เกี่ยวกับความฝัน ความสุข ความมั่งคั่งและความสำเร็จในการสื่อสาร

ซิทรินเป็นคริสตัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้ปรับปรุงการไหลเวียนของฮวงจุ้ยที่ดี หรือพลังงานชี่ ในบ้านของคุณ

ต่อไปนี้เป็นวิธีที่เราชื่นชอบในการใช้ซิทรินสำหรับฮวงจุ้ยที่ดี

เปิดใช้ซิทรินพลังงานชี่ ในพื้นที่สุขภาพ

สีโทนอุ่นของ ซิทริน ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับพื้นที่ ชี่ ในบ้านของคุณ

พลังงานชี่จะอยู่ในใจกลางบ้านของคุณจะแสดงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และเกี่ยวข้องกับพลังงานธาตุดิน

ซึ่งเชื่อมต่อกับสีต่างๆ เช่น สีส้ม สีน้ำตาล และสีเหลือง เนื่องจากอยู่ตรงกลางบ้าน พลังงานชี่จึงสัมผัสทุกพื้นที่ในพื้นที่ของคุณ ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆในบริเวณนี้ของบ้านจะส่งผลต่อชีวิตที่เหลือของคุณเช่นกัน  เพื่อยกระดับพลังงานในบ้านของคุณและส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวา ลองวางซิทรินในพื้นที่ชี่ ในตรงกลางบ้านของคุณ

เปิดใช้งานชี่ มุมความมั่งคั่ง

เนื่องจากซิทรินมีความเกี่ยวโยงกับความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ จึงมีความเชื่อมโยงตามธรรมชาติกับพื้นที่ของแผนที่ฮวงจุ้ย  ที่เชื่อมโยงกับความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่ง

คุณสามารถหามุมความมั่งคั่งของบ้านได้โดยการยืนมองเข้าไปที่ประตูหน้าบ้าน มุมซ้ายสุดคือพื้นที่ความมั่งคั่งของคุณ หากคุณต้องการรับความมั่งคั่งทางการเงินที่มากขึ้นเข้ามาในชีวิตของคุณ ให้เติมซิทรินสักชิ้นหนึ่งในบริเวณนี้ในบ้านของคุณ   



นอกจากนั้นซิทริน ยังเชื่อมโยงกับอำนาจ ดังนั้นคุณสามารถวางซิทรินในมุมนี้ได้อีกด้วย เพื่อเพิ่มความตั้งใจและความมั่นใจในตัวเองให้แก่คุณ โดยเฉพาะคนที่ชอบธาตุดิน

ดึงพลังงานดิน พลังงานโลกมาสร้างความมั่งคั่ง

ธาตุดินแสดงถึงความมั่นคง การที่คุณนำซิทรินมาใช้ เปรียบเสมือนการเชื่อมต่อพลังงานจากดิน เข้ามาสู่ชีวิตของคุณ คุณอาจต้องการพลังงานจากดินมากขึ้นในชีวิตของคุณ หากคุณรู้สึกไร้เหตุผลหรือวิตกกังวล

โดยทั่วไปแล้ว หินจากดินเป็นตัวแทนของพลังงานของโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซิทรินมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับพลังงานธาตุดินโดยตรง หากคุณต้องการเพิ่มคุณสมบัติธาตุดินเข้ามาในชีวิตของคุณ การทำงานกับซิทรินในส่วนต่างๆในบ้านของคุณหรือถือซิทรินไปด้วย จะช่วยเพิ่มพลังธาตุดินให้แก่คุณ

เปิดใช้งานกระเป๋าเงินของคุณ

การวางซิทรินชิ้นเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าสตางค์ของคุณเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการควบคุมความเชื่อมโยงของหินก้อนนี้ไปสู่ความอุดมสมบูรณ์  ซิทรินส่งเสริมความมั่งคั่งมาสู่คุณ   เมื่อคุณมีเงินในกระเป๋าของคุณมากๆ คุณใช้จ่ายเงินด้วยกระเป๋าซิทรินของคุณบ่อยๆ คุณก็ยิ่งมีโอกาสแบ่งปันสิ่งที่คุณมีมากขึ้นเท่านั้น เมื่อคุณรู้สึกมีฐานะร่ำรวยมากขึ้น คุณจะเพิ่มความสามารถในการถือครองความมั่งคั่งให้กับตัวคุณเองด้วย

ยินดีต้อนรับความมั่งคั่งในพื้นที่ทำงานของคุณ

เนื่องจากซิทรินช่วยดึงดูดความอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นหินก้อนใหญ่ที่ควรมีไว้ในพื้นที่ทำงานของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำงานจากที่บ้านหรือที่ทำงาน คุณอาจต้องการวางซิทรินสักชิ้นไว้บนโต๊ะหรือที่อื่นในพื้นที่ทำงานของคุณด้วยความตั้งใจที่จะเชิญชวนให้มีความเจริญรุ่งเรืองและคิดบวกเข้ามาในชีวิตการทำงานของคุณมากขึ้น



สวมซิทรินบนร่างกายของคุณ

การหาซิทรินสักชิ้น มาใส่หรือพกติดตัวได้เป็นวิธีที่ดีในการเก็บพลังงานที่สดใส หรือพลังงานที่ดีให้ติดตัวคุณไปตลอดทั้งวัน เลือกไอเท็มที่คุณรัก อาจจะเป็นแหวน จี้สวยๆสักอัน และตั้งเป้าหมายว่าคุณต้องการอะไรและซิทรินจะส่งเสริมคุณเรื่องอะไร หรือสนับสนุนคุณอย่างไร ทุกครั้งที่คุณสวมใส่ซิทริน จะเป็นการเตือนถึงความตั้งใจนั้นทุกครั้งที่สวมใส่

ซิทรินมักจะวางไว้ที่มุมความมั่งคั่งหรือมุมตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านหรือที่ทำงานของคุณ คุณอาจจะวางซิทรินไว้ในบริเวณที่คุณนั่งทำงานเป็นประจำ ด้านบนของเอกสารทางการเงินของคุณ เช่นสมุดธนาคาร หรือในเครื่องบันทึกเงินสด

ซิทรินยังสามารถเติมพลังความมีชีวิตชีวาและสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี ให้วางไว้ตรงกลางบ้านของคุณ

การที่คุณนำซิทรินเข้ามาใช้ในการกระตุ้นฮวงจุ้ยที่ดีของคุณแล้ว คุณมีความจำเป็นต้องดูแล ทำความสะอาดให้ซิทริน สะอาด ส่องประกายสวยงามตลอดเวลา โดยคุณสามารถทำความสะอาดซิทรินด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ ไม่แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยไอน้ำ หรือความร้อนทุกชนิด เนื่องจากไม่ควรให้ซิทรินโดนความร้อน การใช้เครื่องทำความสะอาดอัลตราโซนิกอาจปลอดภัยหากซิทรินเป็นซิทรินแท้และไม่มีรอยร้าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้